Những cách xin nghỉ việc khôn khéo trong công ty

author 07:03 25/10/2014

(VietQ.vn) - Theo đúng phong cách phim Hollywood, Ferris Bueller đã phải lập hẳn một kế hoạch chi tiết để có một ngày nghỉ việc. Vậy đâu là cách xin nghỉ việc khôn khéo để các sếp không nghi ngờ?

Lấy lý do ốm đau để xin phép nghỉ việc cũng là cả một nghệ thuật. Theo một khảo sát được tiến hành bởi tổ chức CareerBuilder, năm ngoái có tới 28% nhân viên ở Mỹ gọi điện đến cơ quan xin nghỉ việc vì ốm mặc dù thực tế không hề bị bệnh. Trong số đó, 30% cho biết không thích phải đi làm, 29% lại muốn có một ngày thư giãn, và 19% muốn tranh thủ ngủ. Tuy nhiên, lý do bào chữa phổ biến nhất là: họ thức dậy với một tâm trạng khá tốt nên không muốn để công việc làm ảnh hưởng hoặc đơn giản là ngủ quá ngon nên không thể thức dậy nổi. 

Những cách xin nghỉ việc khôn khéo trong các công ty

Nhân viên trong các công ty hiện nay có rất nhiều cách xin nghỉ việc mà các ông sếp không thể bắt lỗi. Ảnh minh họa

Cũng theo nghiên cứu của tổ chức CareerBuilder, khoảng 31% nhà tuyển dụng đã điều tra xem liệu nhân viên của mình có đang nói thật hay không và khoảng 18% khẳng định sẵn sàng sa thải những nhân viên xin nghỉ vì ốm.

Caroline Zelonka, người đã khéo léo tìm cách bào chữa cho sự vắng mặt của mình tại hội nghị chuyên đề bắt đầu lúc 8h sáng thứ 7 kể lại, "Hôm đó thực sự tôi không muốn tới hội nghị vì phải thức rất khuya vào đêm hôm trước. Và rồi thật kỳ diệu, tôi nghĩ ra một lý do rằng mình bị nhầm tên khách sạn Francis Drake thành St Francis. Cũng bởi tôi nhớ ông chủ đã từng nhầm tên hai khách sạn này khi nhắc tới sự kiện. Thật thú vị vì tôi có thể dành thời gian cho việc ngủ nướng mà chẳng ai trong công ty phát hiện ra."

Jennifer Miller cũng không kém phần khôn khéo khi nghĩ ra cách xin nghỉ việc rất đáng tin, đó là bị ngộ độc thức ăn bởi lý do này thường chỉ được áp dụng trong vòng 24 giờ đồng hồ, nên sẽ chẳng ai biết là liệu nhân viên có thực sự đi khám bác sỹ hay không. Hay đối với những sếp nam, chỉ cần đề cập tới “chuyện phụ nữ” là họ đã có thể cho qua.

Julie Hume lại có lý do rất đặc biệt cho ngày nghỉ việc của mình. Lời bào chữa mà cô hay dùng đó là phải ở nhà để dọn dẹp và sửa chữa vì cơn bão đi qua khiến cửa sổ bị hỏng.  Ngoài ra, không ít ý kiến cho rằng trung thực là điều tốt nhất nên làm mà không cần dùng đến nào cả. Marie Stein chia sẻ, điều tốt nhất nên làm đó là không nói dối kể cả khi có lý do cá nhân như đi phỏng vấn ở đâu đó hay vì lý do sức khỏe. 

Những cách xin nghỉ việc khôn khéo trong các công ty

Cách xin nghỉ việc đơn giản nhất là nói sự thật về lý do nghỉ của mình. Ảnh minh họa

Một số người nhận định, viện cớ trong nhà có đám tang được coi là ý tưởng tồi tệ nhất. Việc giả vờ bị ốm có lẽ còn hay hơn nhiều so với việc bịa ra những sự kiện tang thương trong gia đình bởi một người chủ tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra nhân viên của mình đang nói dối.

Hà Yến


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang