Những cái chết ở thẩm mỹ viện

author 06:05 23/10/2013

(VietQ.vn) - Với ước mong có thể nhờ vào sự can thiệp của dao kéo có thể phần nào giúp cải thiện được sắc đẹp bản thân mà nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến "phao" Mỹ viện. Tuy nhiên, đã có không ít những trường hợp phải "dở khóc, dở cười" sau sau khi họ đi làm đẹp tại những cơ sở "hoạt động chui", cái mà họ nhận được lại đi ngược với mong muốn và nhiều cái chết thương tâm đã xảy ra.

Trong những năm gần đây, khi mức sống của con người được nâng lên thì việc làm đẹp của chị em phụ nữ trên Thế Giới cũng như ở Việt Nam cũng vì thế trở thành một nhu cầu bức thiết. Thế nhưng không phải trung tâm thẩm mỹ nào cũng an toàn, cũng đáng để họ đặt trọn niềm tin, sắc đẹp và tính mạng của mình, chính điều này đã gây nên những hậu quả đau lòng.

Từ chuyện tử vong vì Mỹ viện trên Thế giới

Một sự việc đau lòng xảy ra vào cuối năm 2010, khi Vương Bối, một cô gái người Trung Quốc, đã bị mất mạng sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ làm hẹp xương hàm tại viện thẩm mỹ Zhong'ao.

Thẩm mỹ viện
Có nên phẩu thuật ở thẩm mỹ viện?

 

Nguyên nhân gây ra cái chết của Vương Bối được xác định là là do trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng nên khiến máu chảy vào phổi, khiến cô này bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Ở một diễn biến khác tại thành phố Miami, nước Mỹ xảy ra vào hồi tháng 4 năm nay, Suyima Torres đã phải qua đời ở tuổi 28 sau đi làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ Cuerpos ở thành phố này.

Gần đây vào khoảng tháng 9/2013, chị Erika Hernandez (31 tuổi) cũng đã bị chết đau đớn sau 17 ngày thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Cô đã đi từ khu Washington Heights đến viện thẩm mỹ ở Santo Domingo, Cộng hòa Dominica của tên ‘lang băm’ Hector Cabral đã từng bị buộc tội hành nghề trái phép ở Mỹ. để làm phẫu thuật hút mỡ, xăm môi và cấy ghép mông chỉ với giá 6.000 USD, rẻ bằng một nửa so với ở New York.

Tuy nhiên Erika Hernandez chỉ còn kịp sống trong vòng 17 ngày sau phẫu thuật, khi thuốc gây mê hết tác dụng, cô đã phải tử vong trong trạng thái đau đớn tột cùng tại tại một bệnh viện ở Santiago.

Đến chuyện xảy ra ở Việt Nam

Vào ngày 3/2/2006, chị V.Th (41 tuổi, ở Q.Tân Bình) đã đến phòng mạch của bác sĩ Lê Hùng (chuyên khoa ngoại tổng quát, hiện công tác tại Bệnh viện Bình Dân) để được phẫu thuật lấy ra túi nâng ngực mà chị đã đặt trước đó.

Ê-kíp gây mê và phẫu thuật cho chị Th. hôm đó gồm có bác sĩ Hùng và hai bác sĩ khác (trong đó có một bác sĩ gây mê cũng công tác tại Bệnh viện Bình Dân). Sau khi được gây mê và lấy ra một túi nâng ngực thì chị Th. có dấu hiệu bị sốc phản vệ (sốc thuốc). Chị Th. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn để cấp cứu và đã tử vong tại đây.

Phòng mạch này sau đó đã bị xử lý với các sai phạm nghiêm trọng: Bác sĩ Lê Hùng làm giải phẫu thẩm mỹ là trái phép; phòng mạch không có sổ sách khám bệnh; quảng cáo, khám chữa bệnh vượt quá chức năng cho phép; không có phương tiện hấp tiệt trùng dụng cụ y tế (chỉ sấy tiệt trùng dạng khô). Ngoài ra, tại phòng mạch còn có một số hộp thuốc (loại kháng viêm - giảm đau) đã hết hạn sử dụng, số thuốc này đã bị tịch thu để tiêu hủy

Sau đó không lâu dư luận lại tiếp tục bàng hoàng trước thông tin về vụ việc xảy ra ngày 4/5/2011, tại Trung tâm thẩm mỹ Hà Nội (ở 257 Giải Phóng), Trung tâm này do ông Phạm Văn Ái (53 tuổi) làm giám đốc, là một cơ sở hoạt động “bí mật” để hành nghề và chính điều này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến một phụ nữ tử vong.

Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, ông Ái đã cho biết: Theo thỏa thuận giưa hai bên, vì là “người thân” giới thiệu nên phí dịch vụ cho cắt mí là 5 triệu đồng, còn bơm ngực là 2.600 USD. Sau khi làm hợp đồng, ca phẫu thuật được thực hiện lúc 13h ngày 29/4, có “rẻ” hơn những nơi khác và ca phẫu thuật là do ông Ái trực tiếp ra tay.

Sau phẫu thuật, đến 2h sáng 30/4, chị L thấy khó thở kèm theo nôn nên gọi ông Ái. Bác sĩ này cùng với hai bác sĩ khác tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đầu năm 2013, một người phụ nữ tên H đến Thẩm mỹ viện Linh Nhung (số 255 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) để thẩm mỹ xóa sẹo trên mặt. Trong khi ê kíp thực hiện ca mổ đang tiến hành các công đoạn gây tê ở những vị trí cần thẩm mỹ thì phát hiện chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai ngay sau đó, nhưng chị H đã không qua khỏi...

Hoàng Giáp (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang