Những cái chết thương tâm của trẻ em dưới lòng hồ lạnh lẽo

author 15:23 13/04/2015

(VietQ.vn) - Hai anh em Quách Văn Bình và Quách Văn Giang được người thân đưa đến xã Xuân Du, huyện Như Thanh dự đám cưới người thân.Sau khi không thấy các cháu, người lớn đổ đi tìm thì phát hiện các bé chết đuối, đang nổi lập lờ dưới hố sâu.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 12/4, hai anh em Quách Văn Bình và Quách Văn Giang (đều 3 tuổi, trú huyện Như Thanh, Thanh Hóa) được người thân đưa đến xã Xuân Du, huyện Như Thanh dự đám cưới người thân. Đầu chiều cùng ngày, khi người lớn đang tập trung ăn cỗ trong nhà thì nhóm ba đứa trẻ rủ nhau ra vườn mía gần nhà chơi. 

Tìm quanh không thấy các cháu, người lớn đổ đi tìm thì phát hiện các bé chết đuối, đang nổi lập lờ dưới hố sâu. Bé Bình và Giang đã tắt thở khi được đưa lên bờ do ngạt nước. Cháu bé còn lại may mắn được cấp cứu kịp thời nên thoát nạn. Chính quyền địa phương cho biết, hai bé trai gặp nạn là anh em họ. Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm là hố nước nhân tạo do người dân đào để chứa nước tưới mía mùa nắng hạn.

Khu vực nơi hai bé Bình và Giang chết đuối thương tâm

Khu vực nơi hai bé Bình và Giang chết đuối thương tâm. Ảnh: VnExpress

Trước đó, tháng 1 năm 2015,  3 cháu nhỏ không may bị chết đuối vào chiều 22.1 tại một hồ chứa nước tưới cà phê thôn Ya Rok (xã Chư Hdrông, TP.Pleiku, Gia Lai). Đó là các cháu: Nguyễn Trọng Phát (9 tuổi, học lớp 3) và hai chị em ruột là Phạm Kiều Vi (10 tuổi, học lớp 4) và Phạm Văn Đồng (7 tuổi, học lớp 2), báo Thanh Niên đưa tin. 

Anh Phạm Công Tiến, cha của 2 cháu Vi và Đồng, nghẹn ngào cho biết: “Cả 3 cháu đều học chung Trường tiểu học Nay Der ở xã Chư Hdrông. Buổi chiều các cháu cùng đi học về rồi sau đó ra phía hồ nước tưới cà phê gần nhà chơi. Chắc là các cháu trượt chân rơi xuống hồ nước sâu 2 m rồi lâm nạn”.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang