Những cải tiến vượt trổi nằm trong chiếc iphone 12 sắp ra mắt trên thị trường

author 21:10 28/02/2020

(VietQ.vn) - Theo những tin tức được tiết lộ, thế hệ iPhone 12 của Apple trong năm 2020 sẽ mang tới sự cải tiến lớn về mặt thiết kế cũng như tính năng.

Theo BGR, nếu những tin tức được tiết lộ bởi chuyên gia Ming-Chi Kuo từ TF International Securities là chính xác, thế hệ iPhone 12 của Apple trong năm 2020 sẽ mang tới sự cải tiến lớn về mặt thiết kế.

Kuo cho biết, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ có thiết kế các cạnh kim loại bên ngoài chiếc điện thoại được làm phẳng thay vì làm tròn như năm 2014 khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus. Thiết kế mới này có vẻ như là một sự hiện đại hóa từ thiết kế của chiếc iPhone 5 cũ từng rất được người dùng yêu thích.

Thế hệ iphone 12 được mong chờ sẽ tạo bước đột phá mới 

Về các tính năng, BGR dẫn nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, tất cả model iPhone 12 của Apple đều sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Thêm vào đó, nguồn tin cũng tiết lộ một trong những tính năng được trông chờ nhất trên iOS 14 là giao diện đa nhiệm cũng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn trên iPhone.

Thế hệ iPhone 12 cũng sẽ mang tới một thứ chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu smartphone nào hiện nay. Theo nguồn tin của Macotakara, những mẫu iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ chuẩn công nghệ Wi-Fi hoàn toàn mới có tên 802.11ay.

802.11ay là một tiêu chuẩn Wi-Fi mới dự kiến sẽ được liên minh phát triển kết nối Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) hoàn thiện vào cuối năm 2020. Khác với hầu hết công nghệ Wi-Fi hiện nay thường sử dụng băng tần 5 GHz và 2,4 GHz, chuẩn Wi-Fi 802.11ay sử dụng băng tần lên đến 60 Ghz để truyền dữ liệu ở tốc độ cao trong khoảng cách ngắn.

Macotakara còn cho biết thêm Wi-Fi 802.11ay là chuẩn kết nối không dây siêu tốc độ phạm vi siêu ngắn với cơ chế hoạt động có phần giống tính năng AirDrop trên iPhone.

Hiện vẫn chưa rõ thế hệ iPhone mới của Apple sẽ sử dụng chuẩn Wi-Fi 802.11ay như thế nào. BGR nhận định rất có thể tính năng mới này sẽ giúp cải tiến thế hệ AirDrop mới nhanh và đáng tin cậy hơn nhiều so với những gì Apple từng mang đến trên iPhone cùng nhiều thiết bị khác.

Macotakara cũng tiết lộ một trong những mẫu iPhone 12 sắp ra mắt của Apple sẽ có màn hình LCD. Thông tin này có phần hơi trái ngược so với nhận định của Kuo khi chuyên gia này cho rằng tất cả mẫu iPhone 12 ra mắt trong năm nay đều sẽ sử dụng màn hình OLED.

Bảo Linh

Càng mua sắm trực tuyến, môi trường càng ô nhiễm?(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng việc mua sắm trực tuyến qua mạng sẽ làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường hơn là mua sắm trực tiếp. Tuy nhiên theo công bố mới đây của tạp chí Khoa học & Công nghệ Môi trường- Hoa Kỳ sẽ khiến nhiều người phải nghĩ lại.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang