Những cánh bướm kết nối trái tim đồng điệu Việt - Hàn

author 06:44 22/08/2019

(VietQ.vn) - Gần 1.300 cánh bướm giấy của gần 1.300 trẻ em trong triển lãm của họa sỹ Hàn Quốc Ahn Yun Mo tại Hà Nội là thông điệp kết nối những trái tim đồng điệu.

Chiều 21/8, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật sắp đặt của họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo với tên gọi “Hóa thành bươm bướm”.

Họa sĩ Ahn Yun Mo (đứng giữa) chụp ảnh cùng các đại biểu dự khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy của gần 1.300 trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật và không khuyết tật trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Indonesia, châu Âu, châu Phi và khoảng 100 tác phẩm do các em học sinh khuyết tật, tự kỷ đến từ Trường chuyên biệt Bình Minh (Việt Nam), gần 20 tác phẩm hội họa của họa sĩ Ahn Yun Mo và 5 họa sĩ khuyết tật Hàn Quốc. Triển lãm được Tập đoàn tài chính Hana, KEB Hanabank, tổ chức Angels’ Heaven hỗ trợ.

Triển lãm nằm trong Dự án vòng quanh thế giới “Hóa thành bươm bướm” do họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo khởi xướng cùng các trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trên toàn thế giới từ năm 2013. Đây là một dự án quốc tế do Hàn Quốc tổ chức không chỉ là cơ hội cho toàn thế giới thấy được tính chân thực của mỹ thuật Hàn Quốc, mà còn là thông điệp hy vọng ấm áp, là tác phẩm triển lãm sắp đặt khổng lồ với sự tham gia của hàng trăm nghìn, hàng triệu trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới.

Qua triển lãm, họa sĩ Ahn Yun Mo hy vọng rằng, những con người cùng chung sống trên thế giới này có thể vượt qua mọi rào cản về màu da, ngôn ngữ, phá tan khoảng cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật, tạo ra bước tiến mới trong việc phát huy vai trò cơ bản của nghệ thuật, đó là để mang con người đến gần nhau hơn.

Dự án của họa sĩ Ahn Yun Mo đã được tổ chức tại trụ sở của Liên hợp quốc tại châu Âu, Bảo tàng mỹ thuật hiện đại New York (Mỹ) và nhiều bảo tàng, khu triển lãm trưng bày, địa điểm nổi tiếng khác ở các thành phố lớn, các quốc gia như: Brussels (Bỉ); Paris (Pháp); Bali, Indonesia (Jakarta), Hàn Quốc, Thái Lan, Bắc Kinh (Trung Quốc), Nairobi (Kenya), Ethiopia…

Ahn Yun Mo tốt nghiệp Cử nhân Đại học Hongik, tốt nghiệp Cao học Đại học thành phố New York (MFA), đã từng tổ chức 78 triển lãm cá nhân cả trong và ngoài nước (châu Âu, Mỹ…), 80 lần tổ chức dự án trong và ngoài nước có sự tham gia của trẻ em khuyết tật, tự kỷ; tham gia hội chợ nghệ thuật trong ngoài nước, 1350 lần triển lãm nhóm (Hong Kong, Singapore, New York, New Zealand, Miami…).

Bà Park hyejin- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (ngoài cùng bên phải) cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Theo bà Park hyejin- Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, hiện nay, dù trung tâm đang sửa chữa, nhưng nhằm giới thiệu tới khán giả thành quả đáng quý này của họa sĩ và các em nhỏ khuyết tật, tự kỷ trên toàn thế giới, trung tâm sẽ cố gắng sắp xếp một phần không gian để triển lãm được thành công tốt đẹp.

“Văn hóa, nghệ thuật là chiếc cầu vô hình kết nối những con người xa lạ lại gần nhau vượt qua mọi rào cản hữu hình vốn có. Triển lãm lần này có ý nghĩa đặc biệt bởi chính những con người tạo nên nó: Đó là những cánh bướm biết nói của các em nhỏ khuyết tật, tự kỷ... dưới sự hướng dẫn của họa sĩ đầy tâm huyết Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng những cánh bướm trong triển lãm này sẽ tạo nên những điều diệu kỳ kết nối trái tim đồng điệu Việt - Hàn thêm gần gũi hơn nữa”- bà Park hyejin chia sẻ.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 14/9/2019.

Gần 1.300 cánh bướm giấy của gần 1.300 trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật và không khuyết tật trên toàn thế giới được trưng bày tại triển lãm.

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang