Nam giới bơm silicon lỏng và những biến chứng kinh hoàng

authorThu Thảo 15:00 01/04/2017

(VietQ.vn) - Với mong muốn được thay đổi vóc dáng, phái mạnh đã bỏ tiền để bơm silicon vào mông, ngực, cơ bắp và gặp những biến chứng nguy hiểm.

Rất nhiều người tìm đến phương pháp bơm silicon lỏng với mong muốn có được một thân hình cân đối, theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng bơm silicon lỏng có thể để lại vô vàn tác dụng phụ và di chứng về sau. 

Loại silicon dùng trong thẩm mỹ đều là silicon công nghiệp ở dạng lỏng. Khi bơm vào cơ thể, sau một thời gian, silicon lỏng sẽ làm da bị chảy xệ, gây vón cục, tạo thành nhiều khối áp xe, dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử tại vùng bơm, nguy hiểm hơn là tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Bơm silicon với khao khát có vóc dáng chuẩn

Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin về trường hợp anh Đ.Q.N (28 tuổi, nhà ở tỉnh Bình Dương) bơm silicon vào ngực. Theo lời anh N., lúc anh 22 tuổi, anh đã đến một cơ sở chui để bơm silicon lỏng vào ngực cho đẹp. Nhưng cách đây 1 tháng, bỗng vú bên phải bắt đầu co rút, gây đau đớn. Vài ngày sau, vú bên trái cũng co kéo lại. Cả hai vú đều bị co rúm, kéo ngược hết phần da thịt ở ngực hướng lên phía trên.

Vì quá đau nhức, anh N. lặng lẽ tìm đến các phòng khám tư để mổ lấy ra, tuy nhiên các bác sĩ ở phòng khám đều từ chối vì ca mổ này rất nguy hiểm, dung dịch silicon lỏng đã len sâu vào các mô. Cuối cùng, bệnh nhân tìm đến Bệnh viện Trưng Vương để lấy ‘vú giả’ ra.

Nam giới có nhu cầu bơm silicon để thay đổi vóc dáng

Nam giới có nhu cầu bơm silicon để thay đổi vóc dáng. Ảnh: Tuổi trẻ

Hay trường hợp của anh T.T.D (sinh năm 1984) - thông tin từ báo Dân trí, sau khi bơm silicon lỏng vào dương vật và mông đã phải vào BV Đa khoa Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng khó thở. Các bác sĩ cho biết “dầu máy” mà anh D. bơm vào thực ra là một loại silicon lỏng, nhìn bề ngoài tựa như dầu ăn hay dầu nhờn dùng để bôi trơn động cơ.

Chất này và các hỗn hợp của nó pha với một số chất khác như dầu thực vật được ngành thẩm mỹ sử dụng để làm đầy các khuyết lõm dưới da, tăng khối lượng mô theo ý muốn. Nhờ tính trơ của nó, sau khi bơm vào dưới da, silicon không bị biến đổi mà hình thành những nang, túi trong mô như những túi độn làm căng đầy mô da, tạo hình thể theo ý muốn.

Theo các bác sĩ, silicon được chích vào với liều lượng quá lớn có thể ngấm vào mô mỡ và mạch máu gây tắc phổi, suy hô hấp. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân có cơ địa không tốt, bị tim, huyết áp thấp dẫn đến biến chứng nặng nề không thể cấp cứu, bệnh nhân tử vong một giờ sau đó.

Trước đó, anh HVT (27 tuổi, sống tại Cà Mau) do tự ti về bản thân, nghe họ nói làm cũng an toàn mà “cậu nhỏ” lại đẹp như ý nên đã bỏ ra 300.000 đồng để mua silicon lỏng. Sau bơm một tuần, anh T. cho biết ban đầu cũng có tác dụng, thấy “cậu nhỏ” to hơn trước, mọi hoạt động đều bình thường. Tuy nhiên, đến tuần thứ hai, niềm vui của anh bị gián đoạn khi “cậu nhỏ” cứ to lên không mong muốn, nhiều lúc tự nhiên cương đau, phải sử dụng đến thuốc kháng sinh.

Sau khi đi khám ở BV TP.HCM, bác sĩ cho biết lượng silicon bơm vào đã vón thành cục, nằm dưới lớp da của dương vật khiến “cậu nhỏ” anh T. sần sùi, biến dạng. Do silicon đã lan vào các cơ quan khác, ảnh hưởng cả dây thần kinh, vì vậy trước tiên phải tiến hành nạo toàn bộ silicon. Sau đó bệnh nhân phải được phẫu thuật ít nhất là hai lần để tái tạo lại “của quý”.

Không chỉ dừng lại ở việc bơm silicon vào của quý, báo Lao động đưa tin về trường hợp một thanh niên ở Tiền Giang phải bỏ mạng vì tự ý bơm silicon vào mông. Nguyên nhân là do bị bạn bè chê mông... lép, anh chàng quyết định uống thuốc tăng cân, tập thể hình trong mấy tháng liền nhưng cơ thể vẫn... xẹp lép. Do vậy, anh quyết định mua 500cc silicon về, nhờ một người bạn bơm trực tiếp vào mông của mình.

Các bệnh nhân phải nhập viên vì những biến chứng sau khi bơm silicon

 Tuyến vú bị khoét do biến chứng sau khi tiêm silicon lỏng. Ảnh: Đời sống Việt Nam

Vài ngày sau, hai mông anh này sưng to, kèm theo đau nhức, khó thở. Khi người nhà đưa đến bệnh viện thì đã muộn, silicon đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu gây tắc phổi kèm suy hô hấp nặng khiến anh tử vong.

Bơm silicon - làm đẹp thành xấu

Chia sẻ với PV báo Dân trí, BS Mai Bá Tiến Dũng - khoa Nam học BV Bình Dân TP.HCM cho biết các biến chứng từ silicon dạo vô cùng đa dạng và không thể lường trước. Phụ nữ sính đẹp vòng một, nam giới thì sính to “của quý”. Dẫn đến đua theo việc bơm silicon, giúp những kẻ chuyên lợi dụng tâm lý người có nhu cầu để kiếm lợi, bất chấp nguy hiểm.

BS Dũng phân tích khi dương vật có biến chứng do bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Silicon lỏng nằm dưới da không chỉ tạo nên những bệnh tích nặng nề về mặt thẩm mỹ mà còn gây ra những phản ứng mẫn cảm thực sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.

Khi bơm vào dương vật, silicon lỏng sẽ diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách, tùy theo phản ứng của cơ thể mỗi người. Hay nói đúng hơn và tùy vào cơ địa bản thân sẽ quy định loại silicon được dùng, theo liều, số lần chích và kỹ thuật chích mà có thể nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. Do đó, việc bơm silicon không rõ nguồn gốc là quá mạo hiểm, chưa nói đến việc tự ý bơm không có sự quản lý, kiểm soát về chuyên môn.

Silicon lỏng vẫn "tung hoành" trên thị trường dù bị cấm

Theo báo An ninh Thủ đô, mặc dù là chất cấm dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng đáng tiếc, hiện nay thị trường silicone vẫn đang tồn tại và mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt tại phía Nam và đang lan ra phía Bắc. Tại phố Hàng Chiếu, chiều ngày 4-6-2013, khi ngỏ lời muốn mua silicone lỏng, một bà bán thuốc kích dục đã khẳng định: Cậu đặt tiền, 600.000 đồng một lọ 250cc, 2 ngày sau đến đây lấy.

Còn tại chợ Cô Giang, chợ Bà Chiểu, chợ Kim Biên (TP Hồ Chí Minh)... ai cũng có thể dễ dàng mua silicone lỏng với giá rẻ giật mình từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng một lọ 250cc tùy loại. Tất cả đều đủ tiêu chuẩn 3 không: không nhãn mác, nguồn gốc, không thành phần, không thời hạn dùng. Còn nếu đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ khách hàng có thể lựa chọn các loại silicone lỏng có nguồn gốc từ Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc với giá tiền khác nhau, từ 2,5 triệu đến 1,2 triệu một lọ.

Tất cả khách hàng đều phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm nếu có tai biến, nhưng các bà chủ thẩm mỹ viện đều khẳng định: Hàng trăm người đã bơm ở đây, chưa có ai bị tai biến cả. Ký là để đề phòng thôi. Và như vậy tiền thì các cơ sở làm ăn trái phép hưởng, tai biến thì hệ thống bệnh viện công gánh. 

Có thể mất mạng vì bơm silicone lỏng giá rẻ(VietQ.vn) - Không tốn nhiều tiền mà vẫn đẹp nhiều người chọn cách bơm silicone lỏng, nhưng hậu quả đằng sau thì không ai biết được.

Thu Thảo (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang