Những câu hỏi nên được đăt ra trước khi mua tai nghe

author 07:04 15/10/2014

(VietQ.vn) - Mua sắm cho một chiếc tai nghe mới dường như không hề đơn giản bới chúng có hàng loạt các phong cách, mẫu mã, chủng loại và giá cả khác nhau. Nhưng nếu có thể trả lời những câu hỏi sau đây chúng ta sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc tai nghe hay để phục vụ các hoạt động của mình.

Trước khi tham khảo danh sách câu hỏi hãy xem xét một số điều sau.

Một là có rất nhiều loại tai nghe tuyệt vời và phù hợp với túi tiền của chúng ta. Do đó, không từ bỏ một chiếc tai nghe tốt và chọn đại một cái khác chỉ bởi vì bạn nghĩ rằng bạn không thể mua được. Nhưng cũng hãy nhớ rằng bạn không cần thiết phải cố gắng mua tai nghe đắt tiền nếu bạn sử dụng chúng chủ yếu chỉ để nghe nhạc mp3 hoặc xem video.

Thứ hai, chúng ta nên chọn những loại tai nghe có mẫu mã thoải mái, đặc biệt là với những ai có xu hướng đeo tai nghe trong một khoảng thời gian dài. Hãy chọn một loại tai nghe phụ hợp với chính mình thay vì chạy theo mẫu mã. Ví dụ, hãy quyết định sở hữu một số chiếc tai nghe có hình dáng kín tai khi phần lớn thời gian chúng ta ở đường để có thể giảm tối đã được tiếng ồn quá lớn xung quanh.

Dưới đây là danh sách các câu hỏi sẽ giúp sự lựa chọn của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

Tai nghe này sẽ được sử dụng chủ yếu với một điện thoại hoặc máy tính bảng?

Sau khi đặt câu hỏi hãy chú ý đến độ nhạy của tai nghe và nút điều khiển được thiết kế tương tự điều khiển từ xa. Độ nhạy là thước đo mức điện năng cần thiết để điều chỉnh mức âm lượng tai nghe đến mực mong muốn. Vì hầu hết các thiết bị di động có ít điện năng hơn so với các loại thiết bị nghe nhìn khác, vì vậy tốt nhất nên tìm kiếm một mô hình với độ nhạy ít nhất là trung bình. Nếu tai nghe được sử dụng  để tiếp nhận và ngắt kết nối các cuộc gọi điện thoại đảm bảo nội tuyến điều khiển từ xa của tai nghe có micro và các nút cho phép chúng ta trả lời và ngắt kết nối cuộc gọi mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi hoặc ba lô. Chúng ta cũng có thể xem xét một mô hình không dây có thể kết nối với điện thoại qua Bluetooth chứ không phải là qua một sợi dây.

Tai nghe này sẽ được sử dụng trong một môi trường ồn ào?

Với câu hỏi này chúng ta sẽ nghĩ tới việc muốn có một mô hình mà có thể ngăn chặn một số tiếng ồn bên ngoài, hoặc có khả năng hủy bỏ tiếng ồn. Mô hình hoạt động hủy bỏ tiếng ồn với micro nhỏ xíu có khả năng nắm bắt được tần số của tiếng ồn đến và sử dụng mạch điện tử năng lượng pin để tạo ra tần số để "hủy bỏ" tiếng ồn.

Tai nghe này sẽ được sử dụng trong khi làm việc hay tham gia vào các hoạt động thể thao?

Nếu để tham gia các hoạt động thể thao thì chúng ta sẽ cần một chiếc tai nghe phù hợp trong quá trình chuyển động mạnh mẽ. Một số mô hình có thiết kế đặc biệt cho tai khi vận động đặc biệt hoặc các mô hình có các thiết bị có thể chống lại độ ẩm và có thể rửa sạch sau khi tập luyện vất vả và đổ mồ hôi.

Thời trang có quan trọng không?

chọn tai nghe thông minh

Ảnh minh họa

Rất nhiều người trong chúng ta coi trọng điều này. Nếu vậy, hãy chọn một mô hình thỏa mãn phong cách thời trang mà vẫn không ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh. Tuy nhiên nếu ưa thích loại này chúng ta cần có khả năng thanh toán một chút, hoặc thậm chí rất nhiều nếu muốn chọn tai nghe theo xu hướng của những người nổi tiếng.

Chỉ cần nhớ rằng sự thoải mái sẽ là cực kỳ quan trọng trong sự lựa chọn của mình, đặc biệt là nếu chúng ta  có xu hướng sử dụng tai nghe trong thời gian dài của thời gian. Không có gì đáng quan tâm hơn là hệ thống âm thanh tốt. Khi có một cơ hội, chúng ta nên thử các loại tai nghe khác nhau xem loại tai nghe nào phù hợp nhất cho bản thân.Và nếu mua trực tuyến, cố gắng tìm một nơi bán hàng có thể cho chúng ta đổi nếu cảm thấy không phù hợp.

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang