Ông Donald Trump và những câu nói 'kinh điển'

author 19:00 09/11/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những câu nói sắc sảo của ông Donald Trump về kinh doanh – lãnh địa ông vốn rất thành công.

Ông Donald Trump là một doanh nhân, tác giả, chính trị gia nổi tiếng. Ông là nhà sáng lập và là chủ tịch của The Trump Organization và Trump Entertainment Resorts. Theo ước tính của Forbes,  tài sản của ông là hơn 4 tỷ USD. Trong khi đó, bản thân mình, Trump tuyên bố ông có gần 9 tỷ USD.

Ông Donald Trump là một bậc thầy kinh doanh - Điều đó là hiển nhiên, không thể phủ nhận. Do đó, những lời khuyên về kinh doanh, hay những bài học về khởi nghiệp của ông luôn được háo hức đón nhận.

 Đôi khi, bằng cách thua một trận đấu bạn sẽ tìm ra cách để thắng cả cuộc chiến.

Cùng điểm lại những câu nói "kinh điển", đầy sắc sảo về kinh doanh của Donald Trump - người vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ:

1. "Tôi thích nghĩ lớn. Nếu đằng nào bạn cũng phải nghĩ thì hãy nghĩ lớn".

2. “Kinh nghiệm dạy tôi vài thứ. Một là lắng nghe chính mình bất kể những gì viết ra trên giấy hay ho đến đâu. Thứ hai, bạn nên gắn chặt với những gì mình biết rõ. Thứ ba, đôi khi khoản đầu tư tốt nhất của bạn là những thứ không phải do bạn làm nên”.

3. "Tôi luôn cố gắng học từ quá khứ nhưng tôi lên kế hoạch cho tương lai bằng cách tập trung vào hiện tại".

4. "Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó".

 Tôi thích nghĩ lớn. Nếu đằng nào bạn cũng phải nghĩ thì hãy nghĩ lớn.

5. "Hãy luôn học hỏi từ những sai lầm của người khác, chứ không phải của bạn-chi phí bạn phải trả sẽ rẻ hơn".

6. "Sử dụng kỹ năng và tài năng của mình, nhưng trên hết là sự ngoan cường. Coi mình là người chiến thắng có nghĩa là không bao giờ được bỏ cuộc".

7. "Điều tạo ra sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua là cách họ đối mặt với mỗi bước ngoặt mới của số phận".

Nhìn lại khối tài sản khổng lồ gây 'choáng' của ông Donald Trump(VietQ.vn) - Ông Donald Trump - ứng cứ viên Tổng thống Mỹ - vốn là một doanh nhân nổi tiếng bậc nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ.

8. "Kinh doanh bắt đầu khi bạn có tầm nhìn. Thiếu tầm nhìn, bạn chẳng làm được gì cả. Hãy nhớ trở ngại là cánh cửa dẫn đến thành công và đứng trước bất cứ khó khăn nào xin đừng lùi bước".

9. "Đạt được sự giàu có thì dễ. Duy trì được sự giàu có mới khó".

10. "Nếu bạn cố gắng để cân bằng giữa công việc và sự thoải mái, hãy dừng lại. Thay vào đó hãy tìm cách để công việc của bạn thoải mái hơn".

11. "Đến lúc cuối cùng, bạn sẽ không được đánh giá bởi những gì đã cam kết thực hiện, mà bởi những gì bạn đã hoàn thành".

12. "Đôi khi, bằng cách thua một trận đấu bạn sẽ tìm ra cách để thắng cả cuộc chiến".

 Lâm Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang