Những câu nói 'thâm thúy' khiến bạn thức tỉnh của Steve Jobs

authorTrần Thanh 08:29 07/10/2017

(VietQ.vn) - Những câu nói truyền cảm hứng của Steve Jobs dưới đây sẽ giúp ích cho những ai có ý chí muốn thành công.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs đã cống hiến cả đời cho Apple. Ông là người có tác động rất hấp dẫn đến các công ty vi tính lớn của Mỹ. Khi đề cập tới Steve Jobs, công chúng đều nghĩ ngay đến các sản phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông như iMac, iPod, iPhone, phim hoạt hình Toy Story. Ông đã trở thành một thần tượng của giới trẻ, những con người đầy hoài bão, luôn "khờ dại và luôn đam mê".

9 câu nói 'thâm thúy' khiến bạn thức tỉnh của Steve Jobs câu thứ 3 ai cũng giật mình

Steve Jobs đã có một cuộc đời không thực sự hạnh phúc. Ông đã phải trải qua nhiều khó khăn và mất mát. Nhưng những điều đó chỉ khiến ông trở nên mạnh mẽ và vĩ đại hơn. Nhờ những khó khăn đó ông đã rút ra được nhiều bài học để truyền lại cho thế hệ sau. 

Và sau đây là những kinh nghiệm xương máu Steve muốn gửi gắm tới những người trẻ - những người "điên rồ", những người luôn "đam mê và dại khờ".

9 câu nói 'thâm thúy' khiến bạn thức tỉnh của Steve Jobs câu thứ 3 ai cũng giật mình

Khi nói về đam mê, Steve chia sẻ rằng niềm tin là một thứ rất quan trọng. Tại sao một người có thể đạt được rất nhiều thành công vượt bậc trong cuộc sống? Tại sao lại có người đạt được những thành quả phi thường vượt xa nhừng gì họ mong đợi? Có phải là vì họ tài năng, nhạy bén và có năng lực hơn người, hay vì họ có điều kiện tốt hơn so với những người khác? Tôi có thể chắc chắn một điều là rõ ràng không phải vậy. Mà đó chính là niềm tin. 

Hãy nhớ rằng không phải ngay từ lần đầu tiên họ đã thành công mà để có được kết quả thật sự họ đã trải qua không biết bao nhiêu lần thất bại. Và cũng chỉ khi có niềm tin thì họ mới có thể tiếp tục công việc của mình được.

Niềm tin là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong việc tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống, nó giúp chúng ta khơi nguồn những năng lực phong phú nhất ẩn sâu trong mỗi con người, tạo ra và định hướng cho những nguồn năng lực ấy giúp chúng ta thưc hiện những mục tiêu mong muốn.

steve jobs và những câu nói truyền cảm hứng

Tập trung là một khái niệm dễ bị bỏ qua nhưng với Steve, ông có một định nghĩa vô cùng sâu sắc cho việc này. Khi làm bất kể việc gì, ta cần sự tập trung để đạt được kết quả công việc cao nhất. 

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 4.

Thất bại là mẹ thành công. Với Steve, điều này nghĩa là phải liên tục cố gắng và tiến bước mỗi khi sai lầm.  Chình vì vậy mà chúng ta khi muốn có một điều gì đó, hãy cứ đam mê, hãy cứ dấn thân, hãy cứ thử thách và đi. Đúng thì là thành công, sai thì là trải nghiệm. Lựa chọn nào cũng mang về cái giá tương xứng cho mỗi người chúng ta. Bởi khi chúng ta không đi thì chúng ta sẽ không biết mình đạt đến điều gì, không biết mình thất bại hay thành công. Đó mới là điều đáng sợ. Chỉ cần chịu bước đi thôi là ta đã có được nhiều hơn rất nhiều so với những người chỉ ngồi một chỗ, ít ra ta có hành trình. Kể cả có thất bại thì đó cũng là một bài học cho chúng ta bắt đầu đi tiếp và chinh phục lại từ đầu. Những ai ở ngưỡng cửa cuộc đời, những ai đứng giữa đam mê, hoài bão thì hãy cứ tự tin làm đi, đừng suy nghĩ quá nhiều, vấp ngã sẽ làm ta trưởng thành hơn.

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 5.

Steve luôn coi trọng giá trị đồng đội, ông không bao giờ nhận toàn bộ công lao về riêng cho mình.

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 6.

Ông cũng luôn rất lạc quan và tin vào tương lai, tin rằng ngày mai sẽ tốt đẹp. 

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 7.

Ngài Jobs đã từng trải qua nhiều công việc khó khăn khác nhau, tuy nhiên ông chưa bao giờ bỏ cuộc.

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 8.

Là một giám đốc sáng tạo, ông luôn coi trọng giá trị của đam mê. Với ông, những "kẻ điên" (the crazy ones) là những người dũng cảm nhất. Có đam mê thì mới có thành công. Theo ông, những người có đam mê sẽ thay đổi cả thế giới. Trong thời đại hiện nay, đam mê đang là một từ được nhắc đi nhắc lại. Và nó là 1 thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Bởi vì nó giúp chúng ta có được thành công và hạnh phúc. Chắc chắn rằng, không có 1 người nào thành công vượt trội và thỏa mãn với cuộc sống lại không có đam mê với công việc của chính mình.

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 9.

Với những kẻ khờ dại ấy, Steve luôn nhắn nhủ cần phải có niềm tin vào trực giác và con tim.

10 câu châm ngôn truyền cảm hứng của Steve Jobs khiến bạn muốn thay đổi bản thân ngay lập tức - Ảnh 10.

Là một người thành đạt nhưng có lẽ cuộc đời ngắn ngủi của ông là lời khuyên lớn nhất dành cho giới trẻ. "Thời gian của bạn không nhiều, đừng lãng phí nó bằng cách sống cuộc đời của người khác". Cuộc đời của mình là do bản thân mình tự quyết định, không ai có thể quyết định thay bạn được. Đó là tuyên ngôn sống của những người thành đạt. Thời gian của bạn là có hạn, vì thế đừng lãng phí nó sống cuộc đời của những người khác. Đừng để mình vướng vào những giáo điều, suy nghĩ theo những lối mòn mà người khác đã vạch sẵn. Đừng để ý kiến của mọi người át đi tiếng nói sâu thẳm trong tâm hồn bạn. Và quan trọng nhất là hãy tin theo trái tim và trực giác, những thứ biết được bạn thực sự muốn làm gì. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu mà thôi”.

Những cau nói truyền cảm hứng của Steve Jobs
 
Tính kiên trì cũng là một trong những yếu tố chính dẫn đến thành công. Khi làm bất kể việc gì, ta cần phải kiên trì đến cùng. 
 
 
 
 
Trong cuộc sống, cần phải nỗ lực hơn nữa trước những thử thách. Luôn luôn nghĩ rằng mình cần phải làm những việc cao quý hơn nữa. Đó là tuyên ngôn sống của Steve Jobs. 
Trần Thanh (t/h)
Ảnh: Trí thức trẻ
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang