Những câu nói truyền cảm hứng 'cực chất' của ca sĩ Mỹ Tâm

authorTrần Thanh 20:41 03/10/2017

(VietQ.vn) - Những câu nói truyền cảm hứng dưới đây của ca sĩ Mỹ Tâm là những bài học cuộc sống rất ý nghĩa, đáng để chúng ta suy ngẫm.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Mỹ Tâm là ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích. Hiện nay cô “họa mi tóc nâu” này đã trở thành một nghệ sĩ đa tài có khả năng làm việc trong các lĩnh vực khác nhau từ âm nhạc, phim ảnh đến kinh doanh. Mỹ Tâm còn đạt được nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Ngoài việc yêu thích những bài hát hay của Mỹ Tâm, người hâm mộ còn yêu mến cả cá tính, cách sống giản dị, gần gũi sự tự nhiên của cô gái gốc Đà Nẵng này.

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Sự nghiệp âm nhạc trong năm qua của Mỹ Tâm có phần chững lại. Nếu điểm tên những hoạt động nghệ thuật của cô thì đáng nhớ vẫn là các đêm nhạc có sự xuất hiện của Họa mi tóc nâu chứ không phải quá nhiều sản phẩm “bom tấn” hay lan tỏa mạnh mẽ như một vài năm về trước. Giọng ca Đà Nẵng thừa nhận điều đó. 

Tuy nhiên, cô cũng không giấu được sự thắc mắc khi hỏi thẳng fan: “Tại sao chị không làm gì nhiều mà các em vẫn ở bên chị?”. Rất nhiều câu trả lời được đưa ra, tuy nhiên có thể từ lâu, Mỹ Tâm đã trở thành một thương hiệu “được phép” nghỉ một thời gian và vẫn được chào đón khi trở lại. Nếu thực sự có một vị trí như thế, thì ở showbiz chắc chắn không có nhiều. Vậy điều gì khiến thương hiệu Mỹ Tâm lại bền bỉ trong vòng quay khắc nghiệt của showbiz đến vậy? Ngoài tài năng, tính cách giản dị thì Mỹ Tâm còn để lại rất nhiều câu châm ngôn quý báu truyền năng lượng cho các bạn trẻ. Cùng điểm lại những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm dưới đây. 

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

 Mỹ Tâm cho rằng, đối thủ lớn nhất trong cuộc đời mình là chính bản thân mình. Mình phải tự đấu tranh với bản thân, buồn vui hay gian khó, khắc nghiệt, ta phải tự bản lĩnh để vượt qua. 

Những câu nói bất hủ từ ca sĩ Mỹ Tâm truyền cảm hứng cho bạn trẻ 0

Quan niệm về đỉnh vinh quang của Mỹ Tâm cũng lạc quan và không ngừng phấn đấu làm mới mình trong mắt công chúng. Mỹ Tâm quan niệm: "Hết đỉnh này mình sẽ qua đỉnh khác, có sao đâu" khi có những ý kiến cho rằng cô đã ở vị trí thứ 1 và đã hết mục tiêu cố gắng.

Những câu nói truyền cảm hứng của ca sĩ Mỹ Tâm

 

Ca sĩ Mỹ Tâm quan niệm, sống tốt ở hiện tại còn tương lai là chuyện của ngày mai, hãy trân trọng những phút giây ở hiện tại. 

 

Những câu nói truyền cảm hứng của ca sĩ Mỹ Tâm

Trong cuộc sống, có nhiều thứ mất đi rồi vẫn có thể tìm lại được nhưng niềm tin thì không thể có. Chính vì vậy, niềm tin rất quan trọng. Niềm tin là một điều thú vị. Nó không thể mua, không thể trả giá, không thể đổi chác và càng không thể làm giả. Đơn giản, nó phải được xây dựng nên từ những điều nhỏ nhất. Một lần mất tín vạn lần mất tin, bởi vậy ta phải luôn chân thật với tất cả mọi người, đừng để đến lúc mất đi niềm tin thì không bao giờ lấy lại được. 

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Hãy đừng chỉ nhìn cuộc sống bằng đôi mắt, mà hãy dùng trái tim yêu thương của bạn. Bởi vì chỉ có tình yêu thương mới đem lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống.  Người ta có thể quên tất cả những gì bạn đã nói, đã làm. Nhưng người ta sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem lại cho họ.

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Trong cuộc sống hiện đại này, cá nhân mỗi người đều có những thách thức tưởng chừng không thể vượt qua được mà chúng ta cần phải đối mặt. Hãy bắt đầu ngay bây giờ, tại sao không tập trung và thực hiện những việc nhỏ mỗi ngày thay vì ép mình làm những việc vượt ngoài khả năng ở phía trước bởi "Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại".

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Trong cuộc sống cần phải biết cho đi và nhận lại, đồng thời ta phải biết được mục đích và ý nghĩa của cuộc sống mà mình đang sống, khi đó cuộc sống của ta mới ý nghĩa. 

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Có những lúc chúng ta vô tâm, bỏ qua những lời lên tiếng, trách móc từ chính bản thân ta với những việc ta làm, để rồi dấn thân sâu hơn vào con đường tội lỗi,  sai lầm mà chúng ta bước vào. Có lúc, chúng ta tặc lưỡi: Chỉ cần mình có thể đạt được điều mình muốn, thì trả giá thế nào cũng đáng.  Và cái mà chúng ta mang ra đánh đổi đó chính là sự Lương Thiện. Bởi vậy trong cuộc sống, ta cần phải biết lắng nghe bản thân mình. Nghe những gì mà trái tim mình mách bảo sau đó mới lắng nghe được người khác nói. 

Chúng ta không được sinh ra với ngoại hình, tính cách, tài năng hay sự giàu có mà mình muốn chọn lựa. Nhưng chúng ta đều có một cơ hội duy nhất để được là chính mình. Chúng ta có một cơ hội duy nhất để sống như mình muốn, làm điều mình tin, sáng tạo điều mình mơ ước, theo đuổi điều mình khao khát, yêu thương người mình yêu. Bạn biết mà, cơ hội đó chính là cuộc đời này - một chớp mắt so với những vì sao. Bởi thế, đừng để mình cứ mãi xoay theo những tiếng ồn ào khác, hãy lắng nghe lời thì thầm của trái tim, lắng nghe bản thân mình trước. 

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Trong cuộc sống, không ai mà không mắc phải sai lầm, ai cũng trải qua sự bồng bột nông nổi của tuổi trẻ. Ca sĩ Mỹ Tâm quan niệm rằng có tôi bồng bột của quá khứ thì mới có tôi trưởng thành ở hiện tại và tương lai. Điều quan trọng là bạn phải nhận ra sai lầm và sửa chữa được những sai lầm đó.  Rồi bạn nhận ra: Mình đã vượt qua…

Cuộc sống sẽ thêm phần ý nghĩa. Tự do mơ về những điều đã đến. Ngước mắt vượt qua khung cửa sổ – ngắm nhìn những vì sao. Cảm nhận thật rằng bạn đang sống, bản lĩnh, mạnh mẽ và xứng đáng. Dù bất kì điều gì xảy ra, tất cả chỉ là bắt đầu – với tất cả những gì vốn có đang chờ đón bạn ở phía trước trong ánh mắt lấp lánh niềm tin của ngày mới đang đến.
Bởi vậy, phải vấp ngã vài lần mới có thể biết cách tự đứng lên vững chãi, phải trải qua sóng gió vài lần mới học cách kìm chặt chân không bị phong ba lật nhào, phải chịu đau thương vài lần mới học cách cứng cỏi để không vì thế mà suy sụp.
Chúng ta đâu thể cứ trôi theo thời gian mà êm đềm sống qua mấy thập kỷ? Chỉ có cuộc đời luôn là bài học, sau bao lần thử thách, dạy chúng ta sống đúng là mình, sống mạnh mẽ, sống kiên cường và bao dung.
Cứ ngã đi, rồi sẽ biết cách đứng dậy thế nào. Học cách chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, học cách tự làm tất cả mọi thứ, học cách đối diện với những nấc thang sẽ phải bước qua.

Những câu nói truyền cảm hứng cực chất của ca sĩ Mỹ Tâm

Có bao giờ giữa cuộc sống bộn bề, tấp nập, bạn thử một lần dứt mình ra khỏi dòng chảy vội vàng ấy để dành ra chút thời gian tự vấn lại bản thân. Liệu bạn đã bao giờ từng tự đặt câu hỏi răng mình có đang hạnh phúc không,hay ngày qua ngày vẫn mải miết lao vào công việc,vào học tập mà quên mất cả cảm xúc bản thân? Liệu có lúc nào bế tắc,mệt mỏi,chán chường,bạn tự thấy hai từ hạnh phúc sao xa vời quá? "Hạnh phúc" nghe thôi nhưng lại luôn là mục tiêu mà tất cả chúng ta đều mong muốn có được trong cuộc sống này. Câu trả lời dành cho những ai đang mải miết kiếm tìm hạnh phúc màu hồng thực ra rất đơn giản " Hạnh phúc là khi ta biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có". 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang