Những câu thoại ấn tượng trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ đang gây sốt

authorLăng Dương 19:00 07/04/2017

(VietQ.vn) - Vừa mới ra mắt được 2 tập nhưng bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã khiến nhiều khán giả tâm đắc với rất nhiều câu thoại kinh điển.

Từ khi trailer của Sống chung với mẹ chồng được công bố và nhận được hàng nghìn lượt share của những người sử dụng mạng xã hội, bộ phim đã hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, kịch tính về mối quan hệ mẹ chồng khó tính và nàng dâu trẻ trung.

Những câu thoại ấn tượng trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ đang gây sốt

 Hai tập đầu của phim Sống chung với mẹ chồng đã gây sốt với nhiều câu thoại cực chất 

Không phụ lòng mong đợi của nhiều khán giả, 2 tập đầu tiên của phim Sống chung với mẹ chồng đã thu hút nhiều người với nhiều câu thoại “bá đạo, khiến nhiều người sững sờ về cách nhìn của mẹ chồng và nàng dâu dành cho nhau.

Cùng điểm lại một số lời thoại cho thấy mẹ chồng và nàng dâu trong bộ phim này với sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Lan Hương (vai bà Phương) và diễn viên trẻ tài năng Bảo Thanh (vai Vân) cùng nhiều diễn viên khác “không phải dạng vừa đâu”.

Những câu thoại ấn tượng trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ đang gây sốt

 Bà mẹ chồng khó tính, hay xét nét gây ấn tượng với những lời nhận xét 'không thể đỡ' được

1. “Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác” , bà Phương nhắc nhở con trai.
2. Quan điểm của bà Phương đối với con dâu vô cùng nghiêm khắc, giống như cách các vua thời xưa trị nước theo kiểu “Quốc có quốc pháp, gia có gia phong” khi nói với Thanh (chồng Vân): “Nó tự chủ ở nhà nó, hay ở đâu mẹ không quan tâm! Nhưng đã bước chân vào cái nhà này thì phải theo nguyên tắc ở đây”. Lời thoại thể hiện rõ tâm lý về cách hành xử ‘xuất giá tòng phu” trong quan niệm Nho giáo.

3. Với sự khó tính đến mức khắt khe của mình, bà Phương nhận xét về don dâu: “Ai đời chưa cưới đã lên tận phòng riêng, ra cổng đã ôm ấp hôn hít”. Đối với bà Phương, con gái phải giữ gìn phép tắc, biết e thẹn, xấu hổ và bà không chấp nhận chuyện “Cọc đi tìm trâu”, chỉ con trai mới là người được quyền chủ động. Bà Phương luôn có những câu nói rất uy lực để răn đe các con mình: “Từ xưa đến nay, mẹ vào phòng con có bao giờ phải gõ cửa đâu”; “Mẹ là quản gia, quản thúc kiêm quản lý con. Không hỏi mẹ thì hỏi ai”.

Những câu thoại ấn tượng trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ đang gây sốt

 Bà Phương có nhiều định kiến về con gái, nàng dâu khiến nhiều người phải sững sờ 

Hô ứng với bà Phương, cô Hà hàng xóm cũng đem đến những câu thoại cực chất nhằm tạo tâm lý răn đe con dâu mới về nhà chồng của bà Phương: “Con gái bây giờ nhiều loại lắm. Xinh đẹp thì cũng lắm chuyện, mà giỏi giang thì cũng nhiễu nhương! Thế cho nê là, theo ý em, ngay từ đầu bác luôn việc cho em. Mất lòng trước, được lòng sau”.
Về phía những cô gái mang thân phận làm dâu, tuy chưa về nhà chồng nhưng bạn thân của Vân cũng tăng bạn một nhận xét ra vẻ rất kinh nghiệm: “ Tất cả các bà mẹ chồng có mẫu số chung là super-soi”.

Những câu thoại ấn tượng trong phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ đang gây sốt

 Bạn thân của Vân chia sẻ và truyền đạt với cô vè việc mọi bà mẹ chồng đều khó tính

Có thể nhận thấy, những câu thoại trên đã thể hiện được tính cách đối lập và lối sống khác nhau của hai thế hệ. Mâu thuẫn ngay càng gia tăng sẽ khiến bộ phim về cuộc sống của mẹ chồng nàng dâu hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cùng đón xem những tình tiết tiếp theo của phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng phát sóng trên kênh VTV1 thứ 4, 5, 6 vào lúc 20h45 mỗi tuần.

Nguyên tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy đem vận may vào nhà(VietQ.vn) - Cầu thang là một bộ phận quan trong trong những ngôi nhà cao tầng. Thiết kế cầu tháng hợp phong thủy góp phần mang đến vân may cho nhà bạn.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang