Những cây kiểng độc, lạ giá bạc tỷ ở chợ hoa Tết năm Đinh Dậu

authorĐỗ Thu Thoan 10:00 28/01/2017

(VietQ.vn) - Cặp khế có giá 12 tỷ đồng, cụ me 3,5 tỷ, mai vàng 2,7 tỷ, lộc vừng 1,5 tỷ… là những cây kiểng độc đáo hội ngộ tại chợ hoa Tết Đinh Dậu năm nay.

Cặp khế khủng 300 tuổi có thế “đầu voi đuôi chuột” được ông Võ Phi Sơn (hay còn gọi là nghệ nhân Ba Hùng, quê Tây Ninh) mang trưng bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), cặp khế “khủng” đến từ Tây Ninh được chủ nhân ra giá 12 tỷ đồng, Pháp luật TPHCM cho biết.

nhung-cay-kieng-doc-la-gia-bac-ty-o-cho-hoa-tet-nam-dinh-dau

 Cặp khế khủng được rao bán 12 tỷ của nghệ nhân Ba Hùng - Ảnh: Dân trí

Cách đây hai năm, chủ nhân cặp khế này đã mang đến hội hoa trưng bày, thời điểm đó ông Hùng ra giá bán cặp khế là 7 tỉ đồng. Sau hai năm được chăm sóc, tạo dáng, hiện cặp khế đã được đẩy giá lên 12 tỉ đồng.

Ông Ba Hùng chia sẻ ông mua cặp khế từ một nhà vườn ở Tây Ninh và mất 25 năm chỉnh sửa, chi phí bỏ ra cho cặp khế không dưới 200 triệu đồng.

Hay cây me hơn 100 tuổi “dáng bay” của nghệ nhân ở Sài Gòn khiến nhiều người xem trầm trồ, không ngớt lời khen ngợi.

Theo Vietnamnet, có rất nhiều người ghé vào vườn kiểng trên đại lộ Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM để chiêm ngưỡng những cây kiểng “độc” của nghệ nhân Nguyễn Văn Thanh Bình. Trong đó, có cây me cổ thụ với “dáng bay” thu hút nhiều người đến xem, chụp hình.

nhung-cay-kieng-doc-la-gia-bac-ty-o-cho-hoa-tet-nam-dinh-dau

Cụ me trăm tuổi bạc tỷ ở Sài Gòn - Ảnh: Vietnamnet

Cây me có “dáng bay” cao khoảng 2m và có một tán dài hơn 3m với nhiều nhánh xòe xung quanh. Mỗi tầng của cây đều ra quả. Ở phần gốc và thân to hơn 0,5m với nhiều vết u nần, khắc khuỷu hằn lên trông rất đẹp mắt.

Theo nghệ nhân Bình, cây me “khủng” này được đưa ra giá tiền tỷ. Trước đây, cũng đã có người ngã giá nhưng số tiền thấp hơn nên nghệ nhân Bình chưa đồng ý bán.

Theo thông tin đăng tải trên VTCnews, cây mai vàng cổ hơn 200 năm tuổi, được chủ nhân miền Tây "hét giá" 2,7 tỷ đồng. Cây mai được trưng bày tại chợ hoa xuân công viên 23/9, TP HCM.

nhung-cay-kieng-doc-la-gia-bac-ty-o-cho-hoa-tet-nam-dinh-dau

Cây mai vàng 200 tuổi có giá 2,7 tỷ ở chợ hoa Sài Gòn - Ảnh: VTCnews

Theo ông Phan Văn Lớn, nghệ nhân đến từ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp - chủ nhân của cây mai trăm tuổi, cây mai này đã được ông mua lại từ hàng chục năm trước. Theo đó, nguồn gốc cây mai được xác định có từ khoảng 200 năm.  

Cây mai 200 tuổi có vòng thân 1 mét, cao hơn 1,5m, thân cây xù xì bám đầy rêu phong theo dấu thời gian. Nhiều người tham quan và mua sắm ở chợ hoa vô cùng bất ngờ trước vẻ đẹp "hùng vĩ" của cây mai 200 năm tuổi và "ngã ngửa" với giá bán của nó.

Được biết, vào Hội hoa xuân năm 2016 diễn ra tại Công viên Tao Đàn, TP HCM, Ban tổ chức đã xác định đây là cây mai cổ, hàng trăm năm tuổi của nghệ nhân Phan Văn Lớn và cây mai đã đạt giải Đồng.

nhung-cay-kieng-doc-la-gia-bac-ty-o-cho-hoa-tet-nam-dinh-dau

 Cây mai chiếu thủy với giá 950 triệu đồng của anh Phan Văn Lớn - Ảnh: Dân trí

Ngoài cây mai nói trên, anh Lớn còn mang đến chợ hoa công viên 23/9 năm nay cây mai chiếu thủy được giới thiệu là đã 300 năm tuổi được ra giá 950 triệu đồng.

Cây mai chiếu thủy cổ kính với thân cây xù xì như một cây cổ thụ và đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang