Những chàng trai dũng cảm U23 Việt Nam: Các em đã làm được điều kỳ diệu!

author 09:05 28/01/2018

(VietQ.vn) - Có lẻ đã từ rất lâu rồi, người dân Việt Nam mới có được cái cảm xúc thực sự về bóng đá, về tình yêu dành cho bóng đá nước nhà.

Quả đúng là như vậy! Điều này đã từ rất lâu rồi, nay chúng ta mới có được cái cảm xúc lâng lâng vui sướng và tự hào đến vậy. Nhờ các bạn, những chàng trai trẻ của đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam, chính các em đã làm được điều kỳ diệu ấy.

Hành trình kỳ diệu của đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á
 Hành trình kỳ diệu của đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Ảnh Vietnamnet

Nếu nói trận đấu chung kết gặp Uzbekistan là khó khăn nhất cả về sức mạnh của đối thủ và thời tiết bất lợi, thì trong suốt hành trực dự VCK U23 châu Á cũng giống như vậy. Trước khi VCK diễn ra, dư luận trong nước và quốc tế cho rằng, U23 Việt Nam chỉ là đội bóng "lót đường", nhưng dư luận đã nhầm. U23 Việt Nam đã thể hiện một tâm thế khác dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng Park Hang-Seo, U23 Việt Nam không chỉ đã chiến thắng dư luận mà còn cho thấy sức mạnh thực sự của lối chơi bóng đẹp, quyến rũ mà những đội bóng hàng đầu châu lục phải nể trọng.

Dường như cả châu Á đã đứng về U23 Việt Nam kể từ sau thắng lợi trước vòng tứ kết gặp Iraq. Và đó cũng chính là bước ngoặt lớn nhất để các tuyển thủ của chúng ta ghi danh xứng đáng ngôi vị Á quân của châu Á.

Chúng ta hãy nhìn lại "trận cầu tuyết" đầy bất lợi vào chiều ngày 27/1, những chiến binh quả cảm của HLV Park Hang-Seo đã duy trì tinh thần thi đấu quật cường và lối chơi bóng đầy thuyết phục. U23 Uzbekistan là một đội bóng mạnh, nhưng cũng phải gần trọn tới 120 phút họ mới chinh phục được các học trò của Park Hang-Seo khi thời tiết bất lợi đã "vắt kiệt" sức lực các chàng trai chúng ta.

Hàng triệu trái tim đã dành trọn tình yêu cho đội tuyển.
Hàng triệu trái tim đã dành trọn tình yêu cho đội tuyển. Ảnh Zingnews. 

Tiếc vì các chàng trai đã không mang về cho Tổ quốc một chiếc cup vô địch, nhưng các em đã làm được điều kỳ diệu cho nền bóng đá Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần dân tộc sâu sắc. Nhờ các em mà chúng ta mới thấy rõ hơn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lan tỏa một tình yêu nước sâu đậm trong lòng của mỗi người dân Việt Nam.

Suốt những tuần vừa qua, khắp nơi nơi trên dải đất hình chữ S, từ bắc tới nam, trên đường phố, trên xe buýt, trong các quán ăn… người dân hào hứng nói về bóng đá, kể cả những người chưa từng quan tâm tới bộ môn thể thao này. Người ta cũng kỳ vọng, thành công của U23 Việt Nam từ giải đấu này sẽ truyền cho những người trẻ niềm đam mê bộ môn thể thao vua. Còn đối với các cầu thủ, sẽ có thêm nhiều lời mời thi đấu từ nước ngoài.

Fox Sports Asia nhận định, sau tất cả, nếu Việt Nam giành cup vô địch, sẽ là kết cục hoàn hảo cho câu chuyện cổ tích nhưng nó trở thành thứ yếu khi giải thưởng quan trọng nhất chúng ta đã giành được. Thành quả đó vượt lên tất cả bởi Việt Nam đã xoá đi sự tự ti trên sân cỏ của các nước Đông Nam Á trước cái gọi là các đội bóng mạnh hơn.

“Sự tự ti đó không còn nữa khi Việt Nam đã chứng minh rằng các cầu thủ Đông Nam Á không kém hơn so với những cầu thủ ở phía tây và hay phía đông châu lục”, Fox Sports nhấn mạnh.

Ai là người đề cử HLV Park Hang-Seo cho U23 Việt Nam?(VietQ.vn) - HLV Park Hang-Seo đã trở thành cái tên được nhắc nhiều nhất trên truyền thông trong thời gian qua sau khi đưa đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 Châu Á, chiến thắng Iraq và nay là Qatar để lần đầu tiên vào chơi trận chung kết.

“Việt Nam vẫn đang trong hành trình để theo kịp nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như trên thế giới nhưng khoảng cách không lớn như trước và khoảng cách đó không lớn như người Việt Nam từng nghĩ. Giờ đây, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á sẽ biết họ có thể giành chiến thắng”, tờ báo này nói thêm.

Và theo như BTV John Duerden viết: “Đây là chiếc cúp chiến thắng thực sự được mang về từ Trung Quốc. Đó là sự tự tin và tự hào lan tỏa khắp khu vực Đông Nam Á”.

Đến cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới vị thuyền trưởng Park Hang-Seo và đội tuyển U23 Việt Nam vì đã có những thành tích đầy ấn tượng tại giải đấu này. 

Tờ SBS News – một trong những hãng tin lớn nhất Hàn Quốc cho rằng: “Dù không giành được ngôi vô địch, nhưng ông Park đã giúp U23 Việt Nam có một hành trình tuyệt vời đến tận trận Chung kết, từ đó trở thành một người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam.”

Các chàng trai của đội tuyển U23 Việt Nam đã thực sự trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ nước nhà, bởi từ đây, người hâm mộ và hơn 90 triệu trái tim Việt Nam sẽ dành trọn tình yêu của mình cho đội tuyển. Và càng khắc sâu hơn niềm tự hào Việt Nam về một tương lai tươi sáng của nền bóng đá nước nhà.

Bùi Đạt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang