Những chiếc điện thoại độc đáo nhất làng công nghệ

author 09:19 10/07/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc điện thoại sở hữu những tính năng vô cùng độc đáo dưới đây sẽ làm thay đổi suy nghĩ của người dùng về các dòng smartphone hiện có mặt rộng khắp trên thị trường thế giới và được sản xuất một cách công nghiệp bởi các "ông trùm" công nghệ.

Meridiist Infinite – chiếc điện thoại không bao giờ hết pin đầu tiên trên thế giới

Giờ đây người dùng có thể trò chuyện thoải mái cùng bạn bè mà không sợ điện thoại hết pin khi Tag Heuer đã có bước tiến đột phá với việc sản xuất điện thoại tự sạc Meridiist Infinite.

Điện thoại Meridiist Infinite

Làng công nghệ đón nhận một sản phẩm điện thoại vô cùng độc đáo: Meridiist Infinite

Tag Heuer được biết đến là một công ty sản xuất những chiếc đồng hồ đẹp mắt và kính mát sành điệu. Tuy nhiên, hiện nay hãng đang lấn sang sản xuất một dòng điện thoại cao cấp với pin có độ bền cao. Như nhiều thiết bị di động cao cấp khác, dòng sản phẩm của Tag Heuer thu hút người dùng bởi thiết kế sang trọng, làm bằng các vật liệu cao cấp và đặc biệt là độ bền của pin.

Khả năng tự sạc của Meridiist Infinite

Chiếc điện thoại độc đáo này có khả năng tự sạc nhờ năng lượng mặt trời. Ảnh minh họa

Máy có nguồn năng lượng vĩnh cửu nhờ vào năng lượng mặt trời. Tag Heuer sử dụng thêm một tấm phim trong suốt Wysips Crystal, phía sau màn hình là những tế bào quang điện mỏng giúp máy tự động sạc khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

Sản phẩm sở hữu màn hình LCD 2,4 inch (320x240) với một màn hình phụ hiển thị thông tin bổ sung, bộ nhớ trong 8GB, một máy ảnh 5MP. Những chiếc điện thoại Infinite được sản xuất với chất liệu chính là titan và carbon. Số lượng sản phẩm hạn chế, chỉ 1911 chiếc điện thoại được tung ra trên thị trường và được bán với giá 5000 USD.

NEO M1 - Smartphone chạy 2 hệ điều hành

Sản phẩm này là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới chạy song song hai hệ điều hành Android và Windows Phone nhưng lại hoạt động trên nền tảng vi xử lý của MediaTek.

Thiết kế của NEO M1

NEO M1 là một sản phẩm điện thoại độc đáo trong làng công nghệ chạy 2 hệ điều hành

Tuy là một sản phẩm giá rẻ, NEO M1 vẫn được đầu tư về thiết kế với thân hình rất mỏng, độ hoàn thiện khá cao và kiểu dáng mang nhiều điểm khác biệt với các thiết bị Trung Quốc khác.

NEO M1 có thiết kế mỏng

Thiết kế khá mỏng của NEO M1. Ảnh minh họa

Về cấu hình, NEO M1 sở hữu màn hình 5 inch, độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, sử dụng vi xử lý lõi tứ MediaTek MT6582 xung nhịp 1.3 GHz, 1 GB RAM, bộ nhớ trong 8 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD. Sản phẩm được trang bị camera trước 5 MP, camera sau 13 MP và cả hai đều là cảm biến mang thương hiệu Sony. Sản phẩm khi ra mắt sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và hoạt động nhờ thỏi pin 2000 mAh. Theo tuyên bố của hãng, đội kỹ thuật của NEO sẽ tung thêm bản cập nhật Windows Phone 8.1 cho NEO M1 ngay sau khi hệ điều hành này ra phiên bản chính thức.

Được biết, NEO sẽ phân phối chiếc NEO M1 ra thị trường quốc tế với mức giá 179.99 USD, tương đương 3.7 triệu đồng.

YotaPhone - ấn tượng smartphone hai màn hình

YotaPhone là một chiếc điện thoại mang ý tưởng cực mới: thay vì có mặt sau bằng tấm nhựa hay kim loại thì giờ đây nó sở hữu một màn hình e-ink. Dòng YotaPhone đầu tiên ra mắt vào cuối năm ngoái nhưng với thông số kỹ thuật thấp và màn hình e-ink không cảm ứng khiến nó đã không được chào đón như mong đợi.

YotaPhone sở hữu hai màn hình độc đáo

Một trong những chiếc điện thoại độc đáo của làng công nghệ sở hữu màn hình cảm ứng kép

May mắn thay, Yota Devices, một công ty của Nga đã hoàn thiện hơn về ý tưởng của mình bằng thế hệ 2 của YotaPhone. Nó đã cải tiến rất nhiều so với YotaPhone đời đầu tiên.

YotaPhone 2 đã cho phép màn hình e-ink có thể nhận thao tác vuốt chạm và được thiết kế gọn gàng. Với độ cong nhẹ của màn hình sau, nó khá dễ dàng khi cầm nắm và sử dụng bằng một tay.

Chi tiết kỹ thuật của YotaPhone 2

Thông số kỹ thuật của YotaPhone

Về thông số kỹ thuật, YotaPhone 2 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, màn hình trước 5 inch AMOLED full HD, phía sau là màn hình e-ink 4.7 inch độ phân giải 540 x 960 pixels, một máy ảnh 8MP mặt sau, 2MP mặt trước, và chạy Android mới nhất. Nó cũng hỗ trợ kết nối mạng LTE/4G.

Google Ara – Điện thoại xếp hình

Đối với những người đứng đằng sau Project Ara và Google, mục tiêu là chế tạo ra một chiếc smartphone cho hàng triệu người không đủ khả năng tài chính để mua iPhone 5s hay Galaxy S5. Tất nhiên, dự án này cũng gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng Google đang làm việc cật lực để biến Ara thành một sản phẩm có thực. Chỉ chưa đầy một năm nữa, chúng ta có thể sở hữu một chiếc điện thoại Ara có tên Gray Phone.

Điện thoại xếp hình Google Ara

Chiếc điện thoại xếp hình độc đáo trong làng công nghệ, Google Ara, sẽ trở thành hiện thực

Project Ara không chỉ là đồ chơi Lego của người lớn mà hoàn toàn có thể thay đổi cả một ngành công nghiệp di động. Dự án này mang tới phương pháp sản xuất mới, cách mua và bán hàng mới cũng như cách giao tiếp mới giữa những khách hàng với chiếc điện thoại “cưng” của họ.

Yến Thanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang