Vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới

author 16:08 08/12/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới không chỉ là món tài sản giá trị tới hàng triệu đô la mà còn là những kiệt tác nghệ thuật thể hiện sự đẳng cấp và độ chịu chơi của người sở hữu chúng.

Breguet Grande Complication, Marie Antoinette - 30 triệu USD

Trước khi Abraham-Louis Breguet thành lập công ty sản xuất đồng hồ riêng vào năm 1775, ông đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ xã hội, đặc biệt với những người có địa vị cao trong xã hội nhờ là một học giả toán học.

Trong số rất nhiều người thuộc Hoàng gia Pháp mà Louis Breguet quen biết, đáng chú ý nhất phải kể đến nữ hoàng Marie Antoinette. Nữ hoàng đã được nghe nói về danh tiếng của đồng hồ Breguet và đã yêu cầu Bá tước Hans Axel von Fersen đặt Breguet làm một chiếc đồng hồ có tất cả các chức năng được biết đến tại thời điểm đó.

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới hiện nay có giá lên tới 30 triệu đô la Mỹ

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới hiện nay có giá lên tới 30 triệu đô la Mỹ. Ảnh minh họa

Breguet bắt tay vào thực hiện yêu cầu này trong hai năm 1782-1783 nhưng tận đến năm 1827 chiếc đồng hồ mới được hoàn thiện bởi con trai ông. Lúc này cả nữ hoàng Marie Antoinette, Bá tước von Fersen và cả Breguet đều đã chết.

Năm 2005, những người thợ đồng hồ của Breguet đã được giao nhiệm vụ tạo ra một bản sao của phiên bản đồng hồ Marie-Antoinette 1827. Nhưng thay vì mất 45 năm như trước đây, họ chỉ mất 3 năm để làm ra một chiếc đồng hồ tương tự.

Chopard 201-Carat - 25 triệu USD

Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách là một chiếc đồng hồ khá màu mè. Thoạt nhìn nó giống một món đồ trang sức của trẻ con với rất nhiều "hạt đá đầy màu sắc". Nhưng thực tế những hạt đá đó đã được hãng sản xuất đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ Chopard tạo ra từ 874 viên kim cương với khối lượng 201 carat.

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được trang trí bằng vàng, kim cương và đá quý

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được trang trí bằng vàng, kim cương và đá quý. Ảnh minh họa

Ngoài ra, những người thợ chế tác còn sử dụng 15 carat kim cương hồng cực hiếm cùng 3 viên kim cương hình trái tim cực lớn được kết nối với nhau thông qua một cơ chế lò xo có khả năng mở ra như các cánh hoa để lộ ra mặt đồng hồ. Tất nhiên, chất lượng của chiếc đồng hồ này "miễn bàn". "Yếu điểm" duy nhất của nó có lẽ là do có quá nhiều kim cương làm người xem lóa mắt mà thôi.

Super Complication của Patek Philippe – 11 triệu USD

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có cấu tạo siêu phức tạp

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có cấu tạo siêu phức tạp. Ảnh minh họa

Không hổ danh với tên gọi “siêu phức tạp”, chiếc đồng hồ siêu sang có giá 11 triệu USD này cần đến 5 năm chế tác mới được trao cho vị chủ nhân đầu tiên là Henry Graves, một giám đốc ngân hàng giàu có vào năm 1933. Ngày nay, chiếc đồng hồ nổi tiếng được làm từ 18 carat vàng nguyên chất này được trưng bày tại Bảo tàng Thợ Đồng hồ ở Geneva, Thụy Sĩ.

Patek Philippe, 'Calibre 89' - 6 triệu USD

Hầu hết các đồng hồ của Patek Philippe có tên trong danh sách này đều là những sáng tạo tương đối cũ. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này mới được sản xuất năm 1989. Hãng sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ đã quyết định kỷ niệm 150 năm ngày thành lập công ty bằng việc chế tạo ra một chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới.

Nhiều người coi những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới là tác phẩm nghệ thuật hơn là tài sản hữu hình

Nhiều người coi những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới là tác phẩm nghệ thuật hơn là tài sản hữu hình. Ảnh minh họa

Chiếc đồng hồ này có tới 18 biến thể (tính năng) và có hai mặt. Ngoài tất cả các tính năng thông thường mà bạn mong đợi ở một chiếc đồng hồ, nó còn có thêm các tính năng khác như một bản đồ các ngôi sao, nhiệt kế, chỉ báo hướng mặt trời mọc và mặt trời lặn, la bàn, các chu kì trăng... Các thợ đồng hồ của Patek Philippe đã phải mất tới 9 năm để nghiên cứu, phát triển và sản xuất thành công bốn chiếc đồng hồ như thế này.

Hublot Big Bang - 5 triệu USD

Nếu hãng Piaget cho nhiều người thấy rằng muốn tăng giá trị của một chiếc đồng hồ, hãy gắn thật nhiều kim cương lên nó thì Hublot cũng làm tương tự. Nhà sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ tự đặt ra 'tiêu chuẩn' Big Bang như một khuôn mẫu chế tác đồng hồ và bắt tay vào việc tìm kiếm những viên kim cương có kích thước chuẩn xác để thiết kế và thực hiện một phiên bản rất cao cấp.

Hầu hết những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đều được chế tác thủ công

Hầu hết những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đều được chế tác thủ công. Ảnh minh họa

Kết quả là một chiếc đồng hồ với năm 1.282 viên kim cương có tổng trọng lượng hơn 100 carat với những lát cắt chính xác cùng sáu viên kim cương có trọng lượng mỗi viên hơn 3 carat đã được gắn lên chiếc đồng hồ.

Giá cuối cùng của chiếc đồng hồ này lên tới 5 triệu USD. Một con số không tưởng với phần lớn chúng ta, nhưng có vẻ không là gì so với Beyonce Knowles. Nữ ca sĩ này đã mua chiếc đồng hồ để tặng sinh nhật lần thứ 43 của chồng - nam ca sĩ Jay-Z.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang