Những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới năm 2014

author 10:59 12/11/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới năm 2014 như Lamborghini Veneno,Bugatti Veyron Vivere hay Ferrari La Ferrari...là giấc mơ của rất nhiều tín đồ xe hơi trên toàn thế giới.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Giá cả đắt đỏ, số lượng hạn chế cùng với những tính năng quá vượt trội để sử dụng trong đời sống hằng ngày chẳng những không khiến những chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới 2014 như Lamborghini Veneno,Bugatti Veyron Vivere hay Ferrari La Ferrari...phải 'đắp chiếu' trong các phòng trưng bày, mà còn biến những mẫu xe này trở thành những chiếc xe mơ ước, được giới yêu xe, lái xe khắp nơi trên thế giới ráo riết săn đón.

McLaren P1 - 1.1 triệu đô (22 tỷ VND)

Là người anh em cùng nhà sản xuất với chiếc F1 huyền thoại, chiếc P1 nối tiếp những thành công của mẫu xe sở hữu tốc độ 230mph (tương đương 368km/h) đầu tiên trên thế giới.

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới 2014 mang tên P1 là người anh em của huyền thoại F1, chiếc xe đạt tốc độ 230mph đầu tiên của thế giới

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới 2014 mang tên P1 là người anh em của huyền thoại F1. Ảnh minh họa

Ẩn mình sau bộ cánh mạnh mẽ làm từ sợi carbon là hệ thống động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,8L và một mô tơ điện sản sinh công suất tối đa 903 mã lực, mô men xoắn cực đại 664 lb-ft. Chiếc xe sở hữu khả năng tăng tốc cực đỉnh khi chỉ mất chưa tớ 3 giây để tăng từ 0 lên 100km/h và lên 300km/h chỉ trong 16,5 giây. Tốc độ này nhanh gấp hai lần so với siêu phẩm Ferrari 458 vang danh Italia, nhưng vẫn giữ được độ bám đường đáng kinh ngạc. Điều này khiến mẫu P1 có vẻ không còn đơn giản là một chiếc xe hybrid thông thường, mà giống một chiếc xe đua Công thức 1 được trang bị hệ thống phục hồi năng lượng Kinetic nhiều hơn.

Ferrari La Ferrari - 1.3 triệu đô (26 tỷ VND)

"Xe ô tô đắt nhất thế giới 2014" không thể thiếu sự góp mặt của siêu phẩm đến từ Ferrari. Ảnh minh họa

Mang phong cách thực thụ của một chiếc xe Ý, trái tim của chú ngựa mang tên Ferrari La Ferrari là khối động cơ V12 có khả năng tự sản sinh công suất 789 mã lực, và khi kết hợp với KERS (Hệ thống phục hồi năng lượng Kinetic) công suất có thể lên tới 950 mã lực.

Do chiếc xe sở hữu trọng lượng vô cùng nhẹ, thậm chí nhẹ hơn cả chiếc Ford Focus, nên khối động cơ trên có thể đưa chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 200km/h trong chưa tới 7 giây, nhanh hơn hầu hết những quán quân ở tốc độ 100km/h hiện tại của thế giới.

Ferrari F60 America - 3.2triệu đô (64 tỷ VND)

Chiếc xe ô tô đắt nhất thế giới 2014, cũng là chiếc xe đắt nhất mang thương hiệu Ferrari cho tới nay

Xe ô tô đắt nhất thế giới 2014 - F60, cũng là chiếc xe đắt nhất mang thương hiệu Ferrari cho tới nay. Ảnh minh họa

Được sản xuất để kỷ niệm 60 năm hoạt động của Ferrari trên đất Mỹ và dựa trên nguyên mẫu là chiếc F12 Berlinetta, siêu phẩm F60 có lẽ là mẫu xe kinh điển nhất của Ferrari từ trước tới nay, khiến ngay cả những người đam mê tốc độ nhất cũng phải e ngại.

Mansory Vivere: Bugatti Veyron - 3.4 triệu đô (68 tỷ VND)

Không phải ai cũng có thể sở hữu một trong những siêu xe ô tô đắt nhất thế giới như Bugatti Veyron Vivere

Không phải ai cũng có thể sở hữu một trong những siêu xe ô tô đắt nhất thế giới 2014 như Bugatti Veyron Vivere. Ảnh minh họa

Được chế tạo để tưởng nhớ người bạn thân thiết của nhà sáng lập Bugatti, cũng là người từng 2 lần vô dịch giải Targa Folorio, chiếc Vivere mang trong mình những xu hướng mới nhất của thời đại, những cũng phản chiếu được cả lịch sử huy hoàng của mẫu xe đắt giá nhất thế giới Bugatti Veyron.

Chiếc xe được xây dựng từ lớp vỏ sợi carbon vô cùng chắc chắn với những chi tiết phụ bằng nhôm bóng bẩy và được sơn theo màu của Đội đua xe Pháp. Phía sau lớp áo ấy là khối động cơ W16 với công suất không tưởng, lên tới 1200 mã lực. Khối động cơ này cho phép chiếc xe đạt được tốc độ tối đa khoảng 406km/h.

Lamborghini Veneno – 4 triệu đô (80 tỷ VND)

Lamborghini Veneno dẫn đầu danh sách

Lamborghini Veneno là chiếc xe dẫn đầu danh sách "Xe ô tô đắt nhất thế giới 2014". Ảnh minh họa

Thế giới đã đặt nhiều kỳ vọng về một siêu phẩm đặc biệt trong lễ kỉ niệm 50 năm của Lamborghini, tuy vậy, nhiều người vẫn không tránh khỏi ngỡ ngàng khi chiếc Veneno được ra mắt.

Đây có thể chưa phải là mẫu siêu xe đẹp nhất, nhưng chắc chắn là mẫu siêu xe ‘chịu chơi’ nhất hiện nay. Không cần trang bị thêm hệ thống tăng áp, bởi “hệ thống này chỉ cần thiết cho những kẻ yếu đuối”, Venero sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên, khả năng sinh công suất 750 mã lực. Mẫu xe Ý có thể tăng tốc từ 0 lên 100km chỉ trong 2.8 giây, thậm chí nhanh hơn tiếng thét của con người trong khi sợ hãi.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang