Những chuyện "dở khóc, dở cười" trong đợt 1 thi ĐH

author 07:05 06/07/2013

(VietQ.vn) - Bố gọi điện thoại nhắc con không mang điện thoại vào phòng thi dẫn đến con bị đình chỉ, dùng ảnh photoshop nên bị nghi ngờ là thi hộ... Rất nhiều chuyện "dở khóc, dở cười" đã diễn ra trong đợt 1, kỳ thi ĐH, CĐ 2013.

Bị nghi ngờ thi hộ vì dùng ảnh... photoshop
 
Tại điểm thi số 6 trường đại học Điện lực (đặt tại trường cao đẳng Du lịch Hà Nội), trong môn thi Hóa, giám thị phòng thi khi đối chiếu hình ảnh lưu trong hồ sơ và khuôn mặt bên ngoài của thí sinh V. (quê Bắc Ninh, thi ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử) thấy không giống nên nghi ngờ đây là trường hợp thi hộ.
 
Đặc biệt, thí sinh bên ngoài có nước da sẫm màu hơn nhiều so với ảnh dự thi.
 
Trao đổi với báo chí, ông Bùi Đức Hiền - trưởng phòng đào tạo trường đại học Điện lực cho biết vì chưa có cơ sở chắc chắn, nên giám thị vẫn để thi sính hoàn thành bài thi, nộp bài xong mới mời lên phòng trực tuyển sinh để xác minh.
 

 


Tại đây, cán bộ an ninh PA83 đã quan sát, đối chiếu phần tai và mũi, đồng thời đặt ra một số câu hỏi nghiệp vụ kiểm chứng thông tin cá nhân. Sau 15 phút xác minh, PA 83 xác định đây chính là thí sinh dự thi thật, ảnh trong hồ sơ là ảnh chụp thí sinh. Những khác biệt về gương mặt trong ảnh và ngoài đời được lý giải là do ảnh dự thi của thí sinh này đã được... photoshop hơi quá tay.
 
Bố gọi điện thoại, con bị đình chỉ thi

Trong buổi thi môn Hóa sáng nay tại Hội đồng thi Học viện Ngân hàng, một thí sinh đã bị đình chỉ thi do điện thoại đổ chuông. Người gọi điện thoại cho thí sinh này chính bố em.

Trao đổi với PV, ông Trần Mạnh Dũng - trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng cho biết: “Khi vừa bóc đề được 9 phút, điện thoại của thí sinh để trong túi quần đổ chuông. Theo quy định cán bộ coi thi phải đình chỉ thi ngay lập tức. Tại Hội đồng thi, thí sinh cho hay đó là số điện thoại của bố gọi với mục đích nhắc nhở con không được mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này cũng kể rằng, do quá lo lắng nên không nghĩ là để điện thoại trong người. Nhà trường rất tiếc cho trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi này.”

Trong 134 thí sinh bị xử lý kỷ luật thi đại học đợt 1 năm nay, đã có tới 111 thí sinh bị đình chỉ thi vì lý do mang điện thoại. Điều đáng tiếc nhất là sáng nay thi môn cuối nhưng nhiều thí sinh vẫn vi phạm.

Ông Trần Đức Quý - hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết kết thúc kỳ thi đại học đợt 1, trường có 7 em vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Trong môn thi cuối, có 03 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng. Các thí sinh bị cán bộ coi thi phát hiện mặc dù chưa sử dụng.

Còn tại ĐH Điện lực, môn thi Hóa sáng nay, cũng có 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và bất ngờ đổ chuông, ngay lập tức thí sinh này bị đình chỉ thi do điện thoại đổ chuông.

Lừa bán đáp án cho phụ huynh với giá "cắt cổ"


Môn thi cuối cùng của đợt 1, kỳ thi ĐH-CĐ 2013 vừa bắt đầu cũng là lúc những thanh niên lạ mặt tranh thủ “mồi chài”, “lừa dụ” nhiều phụ huynh để bán đáp án, kết quả thi hai môn Toán, Lý với giá cắt cổ.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi số 1 trường Đại học Quảng Nam vào sáng nay, ngày 5.7, sau khi bắt đầu môn Hóa - môn thi cuối cùng của kỳ thi đại học khối A, có hai thanh niên lạ mặt trên tay ôm một xấp đáp án kết quả thi của hai môn Toán - Lý của ngày thi đầu lừa bán cho phụ huynh.
 
Hai thanh niên này quảng cáo, “dụ mời” nhiều phụ huynh bằng những lời có cánh “đây là kết quả môn Toán và Lý được các chuyên gia, giáo sư giải đúng 100%, có cả trang web kèm theo, các cô, chú mua đi rồi tí các thí sinh ra, hỏi xem bài làm có đúng với kết quả không...”.

Nghe vậy, không ít phụ huynh nhẹ dạ đã móc tiền mua đáp án 2 môn Toán và Lý với giá đáp án môn Toán là 10.000 đồng/tờ, đáp án môn Lý là 5.000 đồng/tờ mà không hề hay biết đáp án này có đúng hay không.

Đứng khoảng nữa tiếng đồng hồ, hai thanh niên này bán gần 500 tờ kết quả đáp án môn Toán và Lý.  Khi thấy phóng viên bám theo chụp ảnh, hai thanh niên này nhanh chân tìm đường lẩn trốn biệt tăm.

Ngọc Chung (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang