Những chuyện tình cảm động khiến bạn tin vào tình yêu đích thực

author 19:18 30/10/2017

(VietQ.vn) - Những câu chuyện tình yêu này làm ấm lòng mỗi người.

“Ông không nhận ra ai, ngoại trừ bà”

Thời gian gần đây, chuyện đình đẹp của ông bà ở Tp. Hồ Chí Minh đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Hình ảnh hai ông và cụ bà dù tuổi đã khoảng ngoai 80 mà vẫn có những cử chỉ tình cảm ngay khi cụ ông đang nằm trên giường bệnh thực sự làm lay động trái tim của bất cứ ai. Cụ ông vì bị xuất huyết não mà phải nằm viện và trong suốt thời gian đó, cụ bà luôn ở cạnh chăm sóc không rời.

 “Chừng nào ông ăn hết cháo thì tôi mới về hẳn" - bà ân cần nói. Ảnh: Phương Thảo

Trong đoạn clip dài hơn 1 phút, bà liên tục dỗ dành ông cố gắng ăn uống để mau khỏi bệnh, rồi cùng bà trở lại Mỹ: “Ông ráng ăn uống nghe chưa, con đút gì thì ăn nấy. Ráng ăn còn mau khỏe mà về nghe”.

Chia sẻ với SaoStar, bạn Phương Thảo, người đã đăng tải đoạn clip này cho hay: “Ông mình bị tai biến, xuất huyết não. Hiện tại, sức khỏe đang dần hồi phục nhưng không nhận ra ai trừ bà nội mình. Ông nằm viện được 2 tháng rồi, bà cũng bị bệnh nhưng bà thương ông lắm, nhìn ông chịu đau đớn bà lại buồn nên gia đình mình chỉ cho bà gặp ông vài lần trong tuần thôi.

Lúc quay clip này cũng giống như bình thường mỗi lần bà về sẽ ôm và hôn ông, tình hơn cả clip mình quay nữa. Ông mình mới hồi phục, câu đầu tiên ông hỏi là: “Mụ đâu rồi”. Ông bà mình lấy nhau gần 65 năm rồi, hiện cả hai sinh sống ở Mỹ. Ông về thăm con cháu nhưng đột nhiên đổ bệnh nên ở lại Việt Nam điều trị”.

Hiện đoạn clip về tình cảm của ông bà nội Phương Thảo đang lan tỏa khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Trong cuộc đời mỗi con chúng ta, điều may mắn nhất là tìm được người bạn đời có thể đi đến cuối con đường, cùng chia sẻ với nhau những giây phút hạnh phúc, cũng như những nỗi khó khăn. Cứ ngỡ bệnh tật sẽ trở thành rào cản của họ nhưng ngược lại khiến ông bà càng yêu thương và gắn bó với nhau hơn. Tình yêu của ông bà đã truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp họ cảm thấy cuộc sống này tươi đẹp và ý nghĩa hơn.

Cùng nằm viện, cụ ông vẫn ân cần chăm sóc cho người bạn đời của mình

Cùng với câu chuyện cực kì cảm động của cụ ông và cụ bà tại Tp. Hồ Chí Minh chính là câu chuyện được ghi nhận tai Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Đây cũng là một trong những bức ảnh làm dậy sóng trong thời gian qua.

Cụ ông tình cảm chăm sóc cho cụ bà. Ảnh: Vũ Hoàng Đợt

 Cụ ông và cụ bà dù tuổi đã cao mà vẫn rất tình cảm. Theo lời những bệnh nhân cùng phòng bênh chia sẻ, được biết, hai cụ đã nhập viện được gần 1 tuần. Dù tuổi cao sức yêu nhưng lúc nào cụ ông cũng ân cần chăm sóc cho cụ bà từ cốc sữa, bát cháo đến cả những việc rất nhỏ như... bấm móng chân.

Bạn Vũ Hoàng Đợt, chủ nhân của bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này chia sẻ: "Người nhà mình bệnh nằm viện, ở trong phòng có ông bà tình cảm như thế này đây. Hai người cũng khoảng bằng tuổi ông bà mình ở nhà, nhập viện cùng một đợt. Ông chăm sóc cho bà rất cẩn thận và hai người nói chuyện tình cảm lắm, có khi những đôi mới yêu nhau còn ghen tị.” 

"Bô lão tình già" của Việt Nam

Đất nước Việt Nam từng hứng chịu nhiều năm chia cắt bởi chiến tranh, các gia đình cũng vì thế mà phải trải qua cảnh “người đi, kẻ ở” xót lòng nhiều triệu đồng bào cả nước. Nhưng chẳng vì thế mà những con người đất Việt quên đi truyền thống thủy chung son sắt quý báu. Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động được kể lại, dù sau bao năm vẫn làm ấm lòng người nghe.

Một trong số đó chính là câu chuyện của cụ ông Lê Văn Sỏ và cụ bà Nguyễn Thị Lợi tại thành phố Hội An, Quảng Nam.

Cụ ông đang chải tóc cho cụ bà. Ảnh: zingnews.vn 

 Từng đi lính nhiều năm xa cách gia đình, khi trở về cụ Lê Văn Sỏ quyết tâm bù đắp cho người vợ kém 7 tuổi của mình bằng việc cùng nhau cuốc đất, trồng rau tại làng Trà Quế, Hội An.

Sau gần 10 năm quen biết, yêu nhau, năm 1949 cụ Lê Văn Sỏ (mọi người thường gọi là Sẻ, do lấy tên con trai đầu của cụ) kết hôn cùng bà Nguyễn Thị Lợi rồi chung sống ở làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam). Trong chiến tranh, cụ Sỏ tham gia hoạt động cách mạng, từng bị địch bắt phải chịu cảnh tù đày và xa cách người vợ trẻ suốt nhiều năm dài. Trải qua bao đắng cay, chứng kiến chồng bị địch tra tấn dã man, nhiều đêm dài bà Lợi mỏi mòn, khóc thương chồng cạn khô nước mắt. "Mỗi lần đi thăm, thấy cơ thể chồng chi chít vết thương rướm máu mà tôi như đứt ra từng khúc ruột. Nhiều đêm giật mình thức giấc phập phồng lo sợ chồng lìa đời vì không chịu nổi đòn roi", người vợ già của cụ Sỏ ngậm ngùi kể lại.

Cụ ông Lê Văn Sỏ và cụ bà Nguyễn Thị Lợi vẫn lao động cần cù dù tuổi đã cao. Ảnh: zingnews.vn 

Năm 1954, anh lính Sỏ trở về trong niềm hạnh phúc vô bờ của bà Lợi. Sau năm tháng dài mỏi mòn chợ đợi, hai vợ chồng cụ lần lượt có 5 người con (hai trai, ba gái) tảo tần cuốc đất, trồng trọt gắn bó với làng rau Trà Quế. Thời gian rảnh rỗi, cụ dành thời gian chăm sóc, trò chuyện tình cảm với vợ như thể đắp bù thời trai trẻ trống vắng, phải sống xa nhau. Cụ cho rằng, vượt qua đau thương mất mát chiến tranh, đất nước hòa bình, không có gì hạnh phúc bằng sống bên cạnh người mình yêu thương, vui vẻ cùng bà con lối xóm. Trải qua nhiều năm xa cách, cụ Sỏ quyết tâm bù đắp cho người bạn đời của mình bằng việc cùng nhau quốc đất, trồng rau, sống một cuộc sống giản dị, bình yên mà hạnh phúc. Năm nay dù cụ Sỏ đã 92 tuổi, bà Lợi 85 tuổi, Người dân địa phương hay gọi cặp vợ chồng này là "bô lão tình già" bởi họ gắn bó với công việc này nhiều năm nhất ở Hội An.

Bà con hàng xóm, láng giềng ngưỡng mộ bình chọn "bô lão tình già" này là cặp vợ chồng số 1 về sức khỏe lao động. Để gìn giữ hạnh phúc lâu dài, cụ Sỏ chia sẻ, vợ chồng phải biết lắng nghe lẫn nhau. "Ông nói bà nghe, bà nói ông nghe, giữ được không khí gia đình luôn vui vẻ và duy trì lao động để sống được lâu", cụ Sỏ nói.

Thục Linh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang