Những cố phiếu nào có triển vọng trong tháng 10?

author 08:39 08/10/2017

(VietQ.vn) - VDSC cho rằng, chưa thấy khả năng có một biến động mạnh giúp giá cổ phiếu chuyển động tích cực ngay trong tháng 10.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong tháng 10 diễn biến của chỉ số chung thiếu sự đồng thuận của toàn thị trường, sẽ khiến chỉ số VN-Index khó có khả năng đi xa hơn mốc 810 điểm trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, xét về yếu tố cơ bản, cho thấy hầu như không có kỳ vọng mới hứa hẹn sẽ mang lại sự hưng phấn nhiều hơn cho nhà đầu tư. Đặc biệt, sự ổn định vĩ mô và tăng trưởng GDP đang đi theo đúng kỳ vọng của nhà điều hành và là yếu tố nâng đỡ thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Ngoài ra, sự tham gia kém nhiệt tình của nhà đầu tư nước ngoài là mối quan ngại trong ngắn hạn của VDSC.

Chưa thấy khả năng giúp giá cổ phiếu chuyển động tích cực ngay trong tháng 10. Ảnh minh họa.

Đồng thời, từ tháng 8, tín hiệu đã phát ra với mức độ tham gia thị trường của khối này giảm hẳn so với mức trung bình thông thường. Sau đó, sang tháng 9, nhà đầu tư nước ngoài thực sự đã bán ròng và sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài vốn dĩ vẫn được xem là trợ lực rất lớn đối tâm lý của nhà đầu tư trong nước.

Chính vì vậy, để xác nhận chắc chắn về sự lo ngại của khối ngoại trước mức định giá tương đối cao hiện tại của VN-Index, động thái giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài vẫn vẫn cần được quan sát chặt chẽ trong tháng 10,

Đáng chú ý, điểm lạc quan là thanh khoản duy trì ở mức trên 3.000 tỷ đồng.

Hiện tại, khi GDP quý sau luôn tăng cao hơn quý trước và khả năng đạt mức tăng trưởng 6,7% không phải là không khả thi thì nhìn chung đã có thể an tâm đối với kết quả điều hành vĩ mô của cơ quan chủ quản.

Thế nhưng, VDSC chưa thấy khả năng có một biến động mạnh giúp giá cổ phiếu chuyển động tích cực ngay trong tháng 10, bức tranh KQKD Q3/2017 sẽ không mang nhiều đột biến và phần lớn nằm trong kỳ vọng của các chuyên viên phân tích, ngoài yếu tố ổn định của vĩ mô và mức tăng trưởng về GDP quý 3/2017,

Theo đó, bức tranh ước đoán về lợi nhuận chưa đủ làm luận cứ thuyết phục cho việc tích lũy cổ phiếu và biểu đồ diễn tả tính chu kỳ của VN-Index của Bloomberg cho thấy xác suất chỉ số tăng điểm thấp hơn xác suất giảm điểm trong tháng 10.

Không những thế, xác suất rất cao là chỉ số sẽ giảm điểm trong tháng 11. Do đó, điều này cho thấy tác động của mùa công bố KQKD quý 3 thường khá mờ nhạt.

Đồng thời, để nhà đầu tư cơ cấu danh mục đầu tư theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ hoặc các cổ phiếu đã tăng quá mạnh kể từ đầu năm, VDSC cho rằng những phiên hưng phấn quá mức của thị trường chính là cơ hội.

Ngoài ra, trong quý cuối năm 2017 cũng như năm 2018, nhà đầu tư có thể bắt đầu sàng lọc và tích lũy dần các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh khả quan.

Không chỉ có vậy, VDSC cho rằng NĐT có thể dành một phần danh mục đầu tư của mình cho nhóm cổ phiếu này. Bên cạnh đó, trong quý cuối năm 2017, VDSC cũng đề cập đến sức nóng IPO các Tập đoàn, TCT Nhà nước sẽ tiếp tục lan tỏa.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang