Những con đường chụp ảnh mùa thu Hà Nội đẹp nhất

author 07:14 19/10/2014

(VietQ.vn) - Những con đường tuyệt đẹp vào mùa thu ở Hà Nội- nơi có thể lưu lại những bức hình tuyệt đep với thành phố dịu hiền và đáng yêu này.

Đường Phan Đình Phùng

Mùa thu, con đường Phan Đình Phùng nhuộm kín lá vàng rơi. Những hàng cây cổ thụ già trút lá, làm cho mùa thu Hà Nội đằm thắm và hiu hắt hơn rất nhiều. Mặc một chiếc áo dài, lạc giữa những hàng cây già im ắng và bỏ mặc ngoài kia phố xá ồn ào, khung cảnh đó chắc chắn sẽ mang lại những bức ảnh đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, đường Phan Đình Phùng là con đường có vỉa hè rộng nhất Hà Nội, khu vực xung quanh cũng không có hàng quán khiến không gian càng thêm yên tĩnh. Các cặp đôi không chỉ chọn nơi đây làm điểm hò hẹn mà còn là địa điểm tuyệt vời để cho ra đời những album ảnh đầy cảm xúc.

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Đường Phan Đình Phùng rợp lá vàng. Ảnh minh họa

Đường Kim Mã

Có lẽ con đường này thì các giới trẻ Hà Nội, đặc biệt là các bạn trẻ có sở thích chụp ảnh chẳng lạ gì. Thường ngày thì đây là một con đường khá đẹp với những hàng cây cổ thụ mọc đều 2 bên và ở giữa đường, dãy đường hành lang với gạch đỏ đều tăm tắp. Thế nhưng thực chất trong cảm nhận của nhiều người thì con đường này mang lại cảm xúc nhất vào thời điểm mùa đông, mùa lá vàng rụng. Dưới góc nhìn của nhiều nhiếp ảnh gia, những bức ảnh tình tứ, ngọt ngào của các cặp đang yêu trên con đường vàng đầy lá với những cảnh cây khẳng khiu hay màu đỏ úa của lá chuyển màu đã ra đời. Đường Kim Mã nổi bật với những tán cây và trảng cỏ xanh mát, là nơi chụp ảnh ưa thích của các bạn trẻ Hà Nội. Với khung cảnh này, những bạn trẻ có thể thử rất nhiều loại trang phục như áo dài, váy… phù hợp với cá tính của bản thân.

 

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Mùa thu với những hàng cây cổ kính tại đường Kim Mã. Ảnh minh họa

Đường Trần Phú

Bước dọc đường Trần Phú, người đi đường cũng cảm nhận được mùa thu trong lòng phố khi chứng kiến một Hà Nội ngập vàng trong lá thu. Không như một tháng 5 rực rỡ bên những sắc bằng lăng tím, những màu điệp vàng hay những hàng phượng vĩ chói ngời sắc đỏ, thảm lá mùa thu là nơi gặp gỡ của gió thơm và nắng thủy tinh, của những con người giữa chốn đầy những bon chen vội vã mà vẫn bỏ hàng giờ lang thang trên con đường này và ngắm phố phường ghi lại những khoảnh khắc với đất trời trong một khúc đổi thay. 

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Xào xạc một mùa thu Hà Nôi. Ảnh minh họa

Đường Nguyễn Du

Nằm ngay cạnh hồ Thiền Quang lộng gió, con đường Nguyễn Du luôn rợp bóng mát bởi những cây sữa cổ thụ, mang dáng vẻ riêng, thanh lịch như chính văn hóa của Hà Nội nghìn năm. Đường Nguyễn Du không dài, cũng không quá rộng, nhưng giản dị và lãng mạn với hương thơm lãng đãng theo gió đưa bay, luôn tạo cảm hứng xốn xang cho những trái tim đang yêu.

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Đường Nguyễn Du đậm chất thu. Ảnh minh họa

Cứ mỗi độ thu về, Nguyễn Du lại nao nức lòng người bởi ngạt ngào hương sữa. Hương hoa sữa như xức vào lòng người những ngây ngất khó quên, hằn sâu trong trái tim những ai đang yêu những kỹ niệm ngọt ngào gắn với tên hoa sữa, và đọng mãi trong đầu những ai yêu thi ca nghệ thuật từng qua phố,...Nếu mong muốn có những bức ảnh đậm chất Hà Nội với hoa sữa rụng đầy vai, vừa hít hà đến căng tràn lồng ngực mùi thơm của loài hoa đặc trưng này, hãy ghé đường Nguyễn Du. Chắc hẳn đây sẽ là một trong số những con đường “mùa thu nhất” ở Hà Nội.

Đường Hoàng Diệu

Muốn tìm một cảm giác yên bình, đường Hoàng Diệu là chính lựa chọn số một. Không ồn ào, náo nhiệt, những hè phố rộng rãi và thoáng mát. Một mình lang thang trên phố khi chiều về sẽ lấy lại được cân băng cho bản thân... Đây cũng là nơi tuyệt vời để lưu lại những khoảnh khắc trong lòng Hà Nội.

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Một Hà Nội xưa còn đó. Ảnh minh họa

Đường Thanh Niên

Nằm giữa hồ Tây và Trúc Bạch, đường Thanh Niên trở thành một trong những con đường đẹp nhất thủ đô với lòng đường đẹp, vỉa hè thoáng rộng và những hàng cây xanh mát quanh năm. Những ngày đông giá rét, vẫn có nhiều người ngồi uống trà nóng bên quán cóc. Và đây cũng chính là điểm hẹn của những đôi lứa yêu nhau ngồi tình tự bên hồ. Vì thế đường Thanh Niên là con đường lãng mạn nhất Hà Thành và được nhiều người gọi vui là "đường tình yêu".

Những con đường đẹp nhất Hà Nội

Nơi chụp hình lí tưởng của giới trẻ. Ảnh minh họa

Đạp xe hay tản bộ trên những con đường này và chụp những bức hình cho bản thân bạn bè để cảm nhận thu Hà Nội và yêu thêm thu Hà Nội cũng như cảm nhận rõ hơn sự lãng mạn, trầm lắng rất riêng của mà mùa thu đưa đến.

Thanh Huyền (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang