Những con số ‘biết nói’ trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

author 06:08 25/08/2014

(VietQ.vn) - Trong suốt hành trình kéo dài hơn 300 ngày tìm kiếm xác chị Huyền cho đến khi phát hiện thấy thi thể nạn nhân, đã có những con số khiến dư luận phải giật mình về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sự kiện:

Chi phí khổng lồ để tìm thấy xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Kể từ khi thông tin thi thể chị Huyền bị ném xuống sông Hồng được các báo đăng tải, các cơ quan chức năng và gia đình đã vào cuộc tìm kiếm. Nhiều phương án, cách thức thực hiện đã được áp dụng nhưng suốt một thời gian dài,  thi thể người xấu số vẫn bặt vô âm tín.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền – từng chia sẻ về những gian nan trong hành trình tìm xác con với bao thời gian, công sức và chi phí không dưới 700 triệu đồng. Trong 10 tháng tìm kiếm, mỗi ngày, gia đình thuê một chiếc thuyền đi tìm kiếm dọc sông Hồng hết 5 - 7 triệu đồng, có ngày gia đình thuê tới 7 chiếc thuyền vào cuộc. Chưa kể, người thân nào đi trên thuyền nào thì tự trả tiền, sau khi xong xuôi mọi việc mới về tính toán sau. 

Chi phí tìm xác đã làm kiệt quệ kinh tế gia đình chị Huyền

Chi phí tìm xác đã làm kiệt quệ kinh tế gia đình chị Huyền. Ảnh minh họa

Về kinh tế của gia đình sau khi chị Huyền mất đi, bà Hiền cho hay, cả bố mẹ hai bên đều có lương hưu, tuy không đáng là bao nhưng cũng mong sẽ góp được chút ít để lo cho hai cháu. Còn chồng chị Huyền bây giờ sẽ phải một mình gánh vác gia đình, chăm lo cho tương lai của hai cậu con trai thay cho người mẹ đã mất của chúng.

Khi được hỏi về chi phí mà gia đình đã phải chi ra cho các cuộc tìm kiếm, bà Hiền cho biết không thể thống kê nổi vì con số ấy quá lớn. Bà Hiền tâm sự: “Chân đi là tiền đi”, mỗi cuộc tìm kiếm đều phải lo chi phí cho mọi việc từ đi lại, ăn uống, thuê người đào bới, rồi tiền đền bù hoa màu cho các gia đình ở những nơi tìm kiếm… Có lẽ, con số ấy không dưới dăm bảy trăm triệu.”

Có lẽ vì hiểu được nỗi đau và những khó khăn này, nhiều người cũng đã gửi hỗ trợ những mong sẽ giúp được chút ít cho gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường khiến gia đình chị Huyền rất cảm động.

Phát hiện hàng loạt thi thể trôi sông trong quá trình tìm xác chị Huyền

Suốt quá trình tìm kiếm thi thể xác nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị Huyền và các cơ quan chức năng đã phát hiện vô số xác chết trôi sông. Chỉ tính riêng trong 2 tuần đầu tiên của hành trình tìm xác chị Huyền đã có đến 7 thi thể được vớt lên từ sông Hồng khiến gia đình và người thân nhiều lần hy vọng đó là chị.

Phát hiện hàng loạt thi thể trôi sông trong quá trình tìm xác chị Huyền

Thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chỉ là một trong số vô vàn xác chết trôi sông. Ảnh minh họa

Manh mối đầu tiên là một thi thể nổi trên sông tại bến đò Hồng Vân, cách cầu Thanh Trì khoảng 17 km. Tuy nhiên, không lâu sau đó, dấu vết về thi thể này đã biến mất, theo người dân ở đây thì xác đã bị chìm xuống. Lần thứ 2 là xác của một cặp đôi nam nữ trong tư thế buộc vào nhau, mắc vào cọc trên sông Lạch Tray.

Đến ngày 26/10/2013, một xác chết khác được phát hiện trôi lập lờ trên sông, cách cầu Thanh Trì 10 km. Cái xác đang trong quá trình phân hủy mạnh nhưng không khó để nhận ra, đó là xác của một nam thanh niên. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, tại khu vực cầu Tân Đệ (nối Nam Định - Thái Bình) cũng xuất hiện một xác chết. Một thi thể khác được người dân phát hiện nổi lên tại đoạn sông Hồng chảy qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách cầu Thanh Trì khoảng 1 km. Và gần đây nhất là thi thể có nhiều dấu hiệu giống chị Huyền được phát hiện trên sông Hồng cách cầu Yên Lệnh 1 km về phía hạ lưu.

Phận người những xác trôi sông và vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Phận người những xác trôi sông và vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Những thi thể này ngay lập tức được cơ quan chức năng và gia đình tiến hành xác minh nhưng đều không phải là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Những nạn nhân bạc mệnh ấy nhanh chóng rơi vào quên lãng khi biết đó không phải là chị Huyền. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu những cái xác ấy sẽ đi về đâu, ai sẽ có trách nhiệm với họ và liệu có ai trong số đó cũng chết oan như chị Huyền hay không?

Hàng chục "nhà ngoại cảm" chỉ nơi tìm xác chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Trong thời gian tìm kiếm xác chị Huyền, có rất nhiều "nhà ngoại cảm" đã tìm đến "tư vấn" cho gia đình địa điểm có thi thể của chị. Với mỗi địa điểm mà các nhà ngoại cảm đã xác định, gia đình đều tiến hành tìm kiếm nhưng thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các "nhà ngoại cảm" đã khiến hành trình tìm xác chị Huyền của gia đình nạn nhân gặp nhiều khó khăn, tốn kém hơn.

Trao đổi với báo chí, gia đình nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường kể lại một số trường hợp mà “nhà ngoại cảm” tự tìm đến để “giúp gia đình tìm xác chị Huyền”. Có người tự xưng là "nhà ngoại cảm" nhắn tin qua máy một người dân cho biết thi thể chị Huyền sẽ nổi vào 12h đêm. Cũng có lần khi công tác tìm kiếm đang diễn ra, một người phụ nữ chừng ngoài 30 tuổi tự giới thiệu là một "nhà ngoại cảm" đang sinh sống ở Hà Nội, biết địa điểm nơi thi thể chị Huyền đang nằm dưới dòng sông Hồng bất ngờ xuất hiện.

Các “nhà ngoại cảm” đua nhau chỉ nơi sẽ tìm thấy xác chị Huyền

Các “nhà ngoại cảm” đua nhau chỉ nơi sẽ tìm thấy xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Cùng thời gian đó, tại khu vực tìm kiếm thi thể chị Huyền lại tiếp tục xuất hiện một người phụ nữ tự xưng là "nhà ngoại cảm". Người này còn khá trẻ, mặc áo đỏ, đeo kính cận đi cùng với khoảng 2 - 3 người khác và đưa ra nhận định, thi thể chị Huyền hiện vẫn nằm tại khu vực chân cầu Thanh Trì. Một nhà ngoại cảm khác được cho là từ Hải Phòng lên cũng cho biết, thi thể chị Huyền chưa thể tìm thấy được và hiện thi thể đang nằm cách cầu Thanh Trì chừng 500m đổ lại về phía hạ du.

Tuy nhiên, sau những lời "tiên đoán", lời "phán" của các "nhà ngoại cảm", việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền vẫn chìm trong sự... vô vọng. Nhiều hành động các nhà ngoại cảm tự xưng này thể hiện trong cuộc tìm kiếm khiến người ta nghi ngờ về khả năng nhà ngoại cảm “rởm” có hành vi lợi dụng cuộc tìm xác chị Huyền để kiếm tiền.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang