Những con số gây choáng từ 'quần chíp' phụ nữ

author 11:14 07/07/2015

(VietQ.vn) - Quần chíp là thứ đồ lót liên quan mật thiết đến sức khỏe của con người. Rất ít người biết, nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe chính là do quần chíp.

Những con số gây choáng trong quần chíp phụ nữ Quần chip của phụ nữ là nơi chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe

Trung bình mỗi chiếc quần chíp bẩn chứa 0,1g phân và nước tiểu

Các nhà vi sinh vật học trên thế giới đều tiến hành nghiên cứu về máy giặt, họ cho biết trung bình mỗi chiếc quần chíp bẩn chứa 0,1g phân và nước tiểu. Trong đó có chứa các loài vi khuẩn mang mầm bệnh như salmonella, escherichia coli,... cho dù có giặt, phơi đúng cách thì các loài vi khuẩn đó cũng không thể bị tiêu diệt hoàn toàn.

Trong 1g phân và nước tiểu có chứa 10 triệu con siêu vi khuẩn

Trong 1g phân và nước tiểu có chứa 10 triệu con siêu vi khuẩn, 1 triệu con vi trùng, 1000 bọc ký sinh trùng và 100 quả trứng. Mặc dù có loài vi khuẩn và vi trùng có lợi cho cơ thể, nhưng đại đa số chúng đều có hại với con người. Đặc biệt là sau khi phân và nước tiểu làm ô nhiễm nguồn nước, thực phẩm, đồ dùng ăn uống và quần áo thì đại đa số các loài vi sinh vật có hại đều xâm nhập vào cơ thể, làm hại cho sức khỏe của con người.
Năm 1964, bác sỹ người Anh Cameron đã kiểm tra quần chíp của 940 đàn ông ở quận Oxfordshire, phát hiện trên quần chíp của những người này đều bị nhiễm phân và nước tiểu ở các mức độ khác nhau, như ố vàng, dính nhiều phân và nước tiểu,... khiến cho ông phải thốt lên rằng: "Người dân chúng ta chỉ vì một vết ố của sốt cà chua dính trên khăn trải bàn trong nhà hàng mà nổi giận, thế mà họ lại mặc những chiếc quần chíp dính đầy phân và nước tiểu ngồi ăn chễm chệ trên những chiếc ghế sang trọng."

80% bệnh phụ khoa tái phát liên quan đến quần chíp

Ba vị trí cửa âm đạo, lỗ tiểu và hậu môn của phụ nữ nằm rất gần nhau, nên dễ khiến cho vi khuẩn trú ngụ trong khu vực ô nhiễm này tiến vào âm đạo hoặc niệu đạo, gây viêm nhiễm đường tiết niệu và bộ phận sinh dục. Nếu độ thoáng và độ hút ẩm của quần chíp kém thì không có lợi cho quá trình chuyển hóa ở vùng Hội âm, khiến cho môi trường âm đạo luôn ẩm ướt. Môi trường này rất có lợi cho 650 loài vi khuẩn như trichomonas, escherichia coli,... sinh sôi.

Tổ chức Y tế thế giới đưa ra lời cảnh báo: 80% bệnh phụ khoa của phụ nữ tái phát là có liên quan đến quần chíp! Nhân đây các chuyên gia khuyến cáo đông đảo chị em phụ nữ nên hết sức thận trọng khi chọn lựa quần chíp.

Tốt nhất nửa năm thay một lần

Các chuyên gia khuyến cáo, thông thường quần chíp có tần suất sử dụng tương đối cao, tốt nhất nên nửa năm thay một lần. Nếu quần chíp bị dãn, vải không còn mềm, bị ố giặt không sạch thì phải thay kịp thời.

Không nên mặc quần chíp quá 2 - 3 ngày mới thay

Trong cuộc sống thường ngày, nhất định phải hình thành thói quen năng thay quần chíp, kiến nghị nên thay hàng ngày, đặc biệt là mùa hè, tốt nhất không nên mặc quá 2 - 3 ngày. 

Khi tắm phải để riêng quần chíp với quần dài, cố gắng giặt tay bằng xà phòng. Giặt xong không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng, trước tiên nên hong ở những nơi râm mát, sau đó mới phơi dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn. Nếu không thì vải quần chíp dễ mất độ mềm và bị dãn. 

Ngoài ra, tốt nhất nên phơi riêng quần chíp, có thể mua hộp đựng đồ lót riêng, hoặc đựng trong túi nilon sạch để tránh bị bám bụi bẩn và vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang