Những công dụng bất ngờ từ màu sắc của vỏ chuối

author 18:24 19/10/2015

(VietQ.vn) - Chuối tiêu chín ở mức độ khác nhau, công dụng cũng khác nhau.

Chuối tiêu vừa giàu chất dinh dưỡng lại dễ ăn, là loại quả thích hợp với cả người trẻ và người già. Tuy nhiên, chuối tiêu chín ở mức độ khác nhau, màu vỏ khác nhau, tác dụng đối với sức khỏe con người cũng khác nhau.

 Những công dụng bất ngờ từ màu sắc của vỏ chuối

Chuối tiêu vỏ xanh: giảm béo

Do chuối tiêu có giá trị dinh dưỡng cao, nên ở Nhật Bản nó được coi là thực phẩm thần thánh để giảm béo và làm đẹp. Giáo sư Kato Yashin của trường Đại học Hirosaki phát hiện, chuối tiêu vỏ xanh chưa chín có chứa thành phần "tinh bột có tính chất chống oxy hóa" có tác dụng tương tự như chất xơ thực vật, sau khi đi vào ruột thì không dễ được hấp thụ, nhưng có thể được vi sinh vật trong đường ruột làm cho lên men để sử dụng, có tác dụng cải thiện môi trường đường ruột. Với lại, chỉ số GI (Glycemic index - chỉ số đường huyết) rất thấp, có nghĩa là, chuối tiêu càng xanh thì hấp thụ nhiệt lượng càng ít, càng có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

 Những công dụng bất ngờ từ màu sắc của vỏ chuối

Chuối tiêu vỏ vàng: Bảo vệ da, làm đẹp

Chiếu tiêu vỏ đã vàng ươm chứng tỏ chuối đã chín, có chứa rất nhiều vitamin B2 và B6, cao gấp 2,5 lần quả kiwi, có tác dụng bảo vệ da và niêm mạc, duy trì quá trình chuyển hóa năng lượng. Giáo sư Tsutaya của trường Đại học Tohoku Nhật Bản phát hiện, chuối tiêu vỏ vàng có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, từ đó phát huy tác dụng làm đẹp. Chuối tiêu vỏ nâu: hỗ trợ tiêu hóa.

 Những công dụng bất ngờ từ màu sắc của vỏ chuối

Chuối tiêu có những nốt nâu lốm đốm

Chuối tiêu vỏ nâu là đã chín nhừ, nghiên cứu cho biết, trong chuối tiêu vỏ nâu có chứa phospholipid hiếm có trong các loại hoa quả, có tác dụng hạn chế loét dạ dày. Đối với người có khẩu vị không tốt, chuối tiêu vỏ nâu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Trong chuối tiêu rất giàu polyphenol, hàm lượng của nó còn cao hơn cả nho, polyphenol có tác dụng loại bỏ các gốc oxy tự do, phòng ngừa lão hóa tế bào.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang