Công dụng không ngờ của muối tắm Epsom

author 09:59 14/07/2014

(VietQ.vn) - Thanh lọc cơ thể, giúp làn da khoẻ và mịn màng, hiệu quả trong việc làm giảm đau các bệnh về cơ bắp nói chung,... là những công dụng tuyệt vời của muối tắm Epsom.

Muối Epsom là tên gọi khác của muối vô cơ magie sulfat (magnesium sulphate, công thức MgSO4.7H2O). Đây là một khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì mặn như các loại muối thông thường khác. Hiện nay, muối epsom được đánh giá là một nguyên liệu làm đẹp cao cấp và đa năng không thể thiếu ở các spa.

1. Cung cấp hàm lượng magie (Mg) , sunfat (SO4) cho cơ thể

Công dụng tuyệt vời nhất của việc tắm muối Epsom là cung cấp hàm lượng magie, sunfat cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, sự căng thẳng, mệt mỏi có thể làm giảm lượng magie của bạn và thực đơn bữa ăn của rất nhiều người chứa rất ít, khổng đủ lượng magie cần thiết. Chính vì vậy, tắm muối Epsom là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc cung cấp magie, tốt cho sức khoẻ, giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, khi hấp thụ qua da, sunfat là nhân tố khiến cho làn da khoẻ hơn và góp phần cải thiện những vấn đề về hệ thống thần kinh.

2. Thanh lọc cơ thể

Thành phần Sunfat (SO4) trong muối Epsom có tác dụng loại bỏ những độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể bạn, cải thiện sức khoẻ tốt, mang đến cho bạn cảm giác khoẻ khoắn, sảng khoái.

3. Cải thiện làn da mềm mại, mịn màng

Những thành phần tẩy tế bào chết trong muối Epsom là phương thuốc hữu hiệu cho làn da khô và thô ráp. Hơn nữa, muối Epsom rất thích hợp cho người bị bệnh Eczema, một căn bệnh ngoài da phổ biến, hay tái phát và điều trị khó khăn.

Muối Epsom có công dụng giúp làn da trở nên mềm mại

Muối Epsom có công dụng giúp làn da trở nên mịn màng. Ảnh minh hoạ

4. Có tác dụng chữa bệnh

Một số bệnh như bệnh gút, nấm chân được nghiên cứu là có hiệu quả hồi phục tốt khi sử dụng muối Epsom thường xuyên, lâu dài. Đặc biệt, các vận động viên, những người luôn đi tất và giày cả ngày, dễ bị nhiễm các bệnh về nấm chân thì muối Epsom là một gợi ý vô cùng hữu ích.

Một công dụng không ngờ của muối Epsom là giúp chữa bệnh táo bón. Ngoài ra, muối Epsom còn có tác dụng tẩy sạn gan, sạn mật, giúp giảm đau nhức cơ bắp nói chung, đau dây thần kinh toạ.

Nếu bạn đang bị đau cơ, bong gân, hay thương nhẹ có vết bầm tím hãy pha từ 2 đến 3 bát muối Epsom vào bồn tắm với nước nóng, ngâm mình ít nhất 15 phút. Nếu như không có bồn tắm, bạn chỉ cần ngâm một chiếc khăn sạch vào chậu nước nóng pha với một bát muối Epsom. Sau đó đặt khăn sạch vào vùng bị đau.

5. Giúp tóc khoẻ, bóng mượt

Đặc tính tẩy tế bào chết của muối Epsom cũng có công dụng hiệu quả đối với mái tóc của bạn. Các khoáng chất trong muối giúp bạn loại bỏ các loại dầu làm tóc bị nhờn. Muối Epsom không hẳn là mang tính năng tuyệt đối trong việc chăm sóc tóc, nhưng đó cũng là nhân tố góp phần phục hồi mái tóc của bạn trở nên khoẻ hơn.

Bạn có thể trộn đều dầu gội với muối Epsom rồi gội đầu hoặc trộn muối Epsom với các loại dầu xả thông thường, thoa lên tóc khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách làm đẹp đơn giản này có thể giúp mái tóc của bạn chắc khoẻ và bóng mượt tự nhiên.

Mái tóc chắc khoẻ và bóng mượt tự nhiên cùng với muối Epsom

Mái tóc chắc khoẻ và bóng mượt tự nhiên cùng với muối Epsom. Ảnh minh hoạ

6. Ngăn ngừa và làm giảm các loại bệnh từ côn trùng

Thuộc tính chống viêm trong muối Epsom còn có tác dụng ngăn ngừa các loại bệnh từ côn trùng. Thuộc tính chống viêm cũng như các thuộc tính tẩy tế bào chết, có thể chà sạch và làm giảm đau, ngứa khu vực bị viêm do côn trùng cắn.

Đối với vết cắn của muỗi, ong hoặc rắn, rửa vết thương sạch sẽ, sau đó ngâm vết cắn trong dung dịch muối Epsom ấm, 2 lần/ngày trong liên tiếp một tuần, vết cắn sẽ khỏi dần.

7. Hiệu quả chăm sóc da mặt

Nếu thêm một chút muối Epsom thấm vào mặt nạ rồi sử dụng, bạn có thể tận dụng đặc tính giải độc và tẩy tế bào chết để làm cho công dụng của mặt nạ hiệu quả hơn, giúp lỗ chân lông se lại và trở nên sạch sẽ.

Thu Hường


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang