Những công thức dưỡng trắng da mùa hanh khô hiệu quả nhanh chóng

author 17:35 09/12/2014

(VietQ.vn) - Dưỡng trắng da luôn là mong muốn của chị em, đặc biệt là trong ngày đông, khi làn da trở nên không đều màu do chịu tác động của thời tiết thay đổi và khô hanh.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Khi mùa đông tới gần và mang theo sự thay đổi nhiệt độ cũng như độ ẩm, khí hậu trở nên hanh khô và nhiều gió dẫn tới việc làn da dễ dàng bị mất nước, bị khô và bong tróc. Về lâu về dài, hậu quả kèm theo chính là da sẽ trở nên không đều màu, dễ sinh mụn, mất đi độ căng bóng mịn màng và kém tươi sáng. Để khắc phục tình trạng này,chị em có thể tham khảo "chiến lược" chăm sóc da mùa đông lâu dài và hợp lý gồm những công đoạn dưới đây:

Những bước dưỡng trắng da mùa thu đông mọi phụ nữ đều nên áp dụng

Những bước dưỡng trắng da mùa đông mọi phụ nữ đều nên áp dụng. Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da mặt ngày đông

Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện, trả lại vẻ tươi sáng và rạng rỡ cho khuôn mặt. Một trong những loại mặt nạ hiệu quả nhất trong thời gian này đó là mặt nạ táo.

Nếu như giấm táo phù hợp với da dầu thì táo nguyên chất lại có thể cải thiện mọi loại da. Táo hoàn toàn có thể đảm đương việc chăm sóc da một cách hoàn hảo trong tiết trời thu khô hanh bởi nó có thể vừa tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm cho tất cả các loại da và làm da trắng sáng lên rất nhanh.

Đắp mặt nạ là cách dưỡng trắng da mùa đông hiệu quả

Đắp mặt nạ là cách dưỡng trắng da mùa đông hiệu quả. Ảnh minh họa

Chỉ cần xay nhuyễn táo bằng máy xay sinh tố, thêm vào 1 thìa mật ong và chút sữa tươi là chúng ta đã có thể dưỡng da hoàn hảo. Sau khi rửa mặt, đắp hỗn hợp chừng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Da có thể trắng lên rất nhanh nhưng chỉ nên hạn chế trong 1-2 lần/tuần. Đắp liên tục dễ khiến da nổi mụn do axit trong táo tiêu diệt hết các vi khuẩn có lợi gây nên viêm, tắc lỗ chân lông.

Hoặc chị em cũng có thể sử dụng mặt nạ cà chua – mật ong bằng cách sử dụng hỗn hợp cà chua nghiền và mật ong thoa lên da trong 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm nhẹ và sử dụng dưỡng ẩm ngay sau đó. Cà chua sẽ giúp làm da trắng lên trông thấy, mật ong kết hợp với sữa dưỡng ẩm sẽ đem về làn da mềm mại êm ái hơn bao giờ hết.

Tăng cường dưỡng ẩm giúp dưỡng trắng da trong ngày đông

Mùa đông là thời điểm thời tiết khô lạnh và dễ dàng gây nứt nẻ, bong tróc da nhất. Vào thời điểm này, lượng bã nhờn và nước ít sẽ làm da trở nên khô, dễ dàng dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn trên da.

Việc dưỡng ẩm đóng vai trò hết sức quan trọng trong dưỡng trắng da mùa đông

Việc dưỡng ẩm đóng vai trò hết sức quan trọng trong dưỡng trắng da mùa đông. Ảnh minh họa

Đối với giai đoạn này, chị em nên tăng cường giữ ẩm sáng và tối đều đặn cho da, cung cấp nhiều nước cho cơ thể để hạn chế việc thiếu nước, thiếu độ ẩm làm da thêm khô nứt. Tránh sử dụng các loại sửa rửa mặt có tính chất tẩy mạnh, hạn chế da bị bong tróc, thay vào đó, bạn hãy rửa mặt và tắm với những sản phẩm dịu nhẹ như sữa và dầu olive. Thường xuyên mát-xa cho da bằng tinh dầu, vaselline.

Rửa mặt sạch sẽ hàng ngày

 Rửa mặt kỹ bằng sữa rửa mặt phù hợp giúp bạn loại bỏ các tế bào chết gây nên hiện tượng mốc trên bề mặt da. Bên cạnh đó, rửa mặt đúng cách cũng là một yếu tố quan trọng, không nên chà xát mạnh tay bằng khăn bông, hãy massage nhẹ nhàng và rửa sạch, dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da. Dùng nước mát thay cho nước ấm, tuyệt đối tránh dùng xà phòng để rửa mặt. Chị em nên chọn loại sữa dịu nhẹ có bổ sung thành phần dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da.

Uống thật nhiều nước và ăn nhiều hoa quả

Da trắng hồng, mịn màng ngày đông có sự đóng góp rất lớn của nước và hoa quả

Da trắng hồng, mịn màng ngày đông có sự đóng góp rất lớn của nước và hoa quả. Ảnh minh họa

2 lít nước mỗi ngày là nhu cầu tối thiểu để có một làn da khỏe mạnh. Hãy uống 1 cốc nước ấm buổi sáng trước khi ăn để cung cấp nước cho da và đào thải hết cặn bã còn lại trong cơ thể ra ngoài. Những cốc nước tiếp theo và chế độ dinh dưỡng hợp lý với hoa quả và rau xanh sẽ cung cấp đủ vitamin cho bạn trong cả một ngày giúp tăng lượng máu lưu thông đến da và thúc đẩy quá trình cải thiện bề mặt da.

Bảo vệ da

Hãy bảo vệ cho làn da của mình ở bất kỳ nơi nào trong mùa đông. Ngoài việc dùng kem dưỡng ẩm hãy đặt thêm một chậu nước hoặc máy phun hơi ẩm trong phòng điều hòa để bổ sung độ ẩm cho không khí. Đừng quan niệm rằng mùa đông da không cần được chống nắng. Ngay cả khi trời râm mát, làn da vẫn có thể bị tấn công bởi các tia UV, da sẽ bị thương tổn và khả năng xuất hiện nếp nhăn cao hơn. Hãy bảo vệ cho da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 hay cao hơn. Cũng đừng quên đem theo mũ rộng vành,  kính mát và khẩu trang để tránh bụi bặm và ánh nắng mặt trời.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang