Những công trình “chạm mốc” 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

author 14:58 09/10/2014

3/5 công trình trọng điểm của CATP Hà Nội được hoàn thành đúng vào dịp 10-10, và vinh dự được UBND TP quyết định công nhận, gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”. Ý thức được niềm vinh dự, đặc biệt nhận thức rõ trọng trách, sự tin tưởng mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, và Thành ủy, HĐND, UBND TP giao phó, Công an Hà Nội đã nỗ lực hết mình, hoàn thành mỗi công trình đảm bảo 3 tiêu chí: tiến độ, mỹ thuật và chất lượng.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội gắn biển “Công trình chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô” với Trụ sở làm việc Trung đoàn CSCĐ, CATP Hà Nội.

Đổi mới về cơ chế xây dựng

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã nhận xét như vậy tại buổi lễ khánh thành công trình trụ sở làm việc cơ quan CSĐT CATP Hà Nội (55 Lý Thường Kiệt), quận Hoàn Kiếm. Công trình vinh dự được gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Và với Công an Hà Nội, trụ sở 55 Lý Thường Kiệt còn có ý nghĩa quan trọng khác, là 1 trong 5 công trình được Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP xác định là công trình trọng điểm, khởi công và quyết tâm hoàn thành trong năm 2014.
Đại tá Cù Quốc Thắng – Trưởng phòng Hậu cần CATP cho biết, trước Ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô, 3 trên tổng số 5 công trình trọng điểm đã và sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng gồm trụ sở 55 Lý Thường Kiệt, trụ sở 54 Trần Hưng Đạo và trụ sở 83-85 Trần Hưng Đạo. Hai công trình trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ thi công là 86 Lý Thường Kiệt và 44 Phạm Ngọc Thạch. Cùng lúc, trụ sở 32 Công an phường cũng đang gấp rút thi công.

Câu chuyện của chúng tôi với đồng chí Trưởng phòng Hậu cần diễn ra trong bối cảnh khẩn trương, nghiêm túc, phấn khởi của đội ngũ thi công giám sát tại công trình 83-85 Trần Hưng Đạo, hội trường CATP. Những chi tiết dù nhỏ nhất cũng được xem xét tỉ mỉ và diện mạo mới khang trang đã định hình. Chẳng thế mà, “mấy đêm trước ngày hoàn thiện, đội ngũ thi công, giám sát không hôm nào rời công trình trước 12h đêm”, Đại tá Cù Quốc Thắng chia sẻ và khẳng định, không ai cảm thấy chút mệt mỏi. 

Trụ sở, hội trường 83-85 Trần Hưng Đạo, như Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP khẳng định, là một trong những công trình trọng điểm được CATP quán triệt nghiêm túc và bám sát sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, về xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng, nâng cao yêu cầu công tác chuyên môn và phục vụ nhân dân tốt nhất. Sự “đổi mới về cơ chế” mà đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đề cập đến, chính là nhóm các công trình trọng điểm; được xếp hạng những công trình có quy mô nhóm B, được Bộ trưởng Bộ Công an ủy quyền cho Giám đốc Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt đầu tư xây dựng. Đó không chỉ là niềm vinh dự mà còn là sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Công an dành cho Công an Hà Nội.

Tiến độ, mỹ thuật và chất lượng

Đây là 3 tiêu chí mà Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đặt ra đối với các đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế, nhà thầu thi công và các phòng, ban chức năng được phân công thực hiện các dự án.

Sau khi được Bộ trưởng Bộ Công an ủy quyền, Ban Giám đốc CATP đã tích cực, khẩn trương tiến hành triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước, của Bộ Công an; từ khâu tư vấn thiết kế, thẩm định, kiểm tra thiết kế nhằm đảm bảo thuận tiện cho các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; đến tổ chức đấu thầu, thương thảo với các nhà thầu để lựa chọn phương án thi công hiệu quả nhất, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất. CATP đã thuê đơn vị giám sát độc lập và đồng chí Giám đốc yêu cầu Phòng Hậu cần cử cán bộ có chuyên môn giỏi tham gia công tác giám sát, đôn đốc.

Nói về tiêu chí đảm bảo tiến độ, chỉ huy Phòng Hậu cần cho biết, trước khi thi công, đồng chí Giám đốc CATP đã chỉ đạo phòng chức năng CATP họp với các đơn vị thi công, thống nhất biện pháp thi công để không chồng chéo, đảm bảo hoạt động thi công diễn ra liên tục. Bên cạnh đó, các phòng nghiệp vụ phải tạo điều kiện tốt nhất để các nhà thầu thi công. Điều này đã giúp các công trình trọng điểm, không bị “lỡ” tiến độ.

Đối với tiêu chí mỹ thuật, yêu cầu cụ thể là công trình phải phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, thân thiện với cảnh quan, người dân. Để đáp ứng mục tiêu này, CATP đã tranh thủ ý kiến đóng góp của các sở, ngành, chuyên gia, kỹ sư, các nhà khoa học… ngay từ khâu tư vấn, thiết kế. Trên cơ sở đó, nhóm tư vấn thiết kế, các nhà thầu phải thiết kế, thi công trụ sở đúng công năng, bám sát và tuân thủ những yêu cầu đề ra. 

Mục tiêu quan trọng thứ ba là chất lượng công trình. Các đơn vị được phân công nhiệm vụ có trách nhiệm giám sát toàn bộ các nguyên vật liệu đúng theo yêu cầu của CATP. Gần 20 loại vật liệu chính đưa vào các công trình phải đảm bảo rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với tinh thần “mua sản phẩm tận gốc”, những vật liệu xây dựng mang thương hiệu lớn như Window, Inax, Hòa Phát… được trang bị, lắp đặt tại các trụ sở - công trình trọng điểm của CATP, được giảm giá đến tối đa 30%. Nhiều sản phẩm không những có giá thành hạ, độ thẩm mỹ cao mà còn thân thiện với môi trường, có tính năng tiết kiệm năng lượng, hiệu quả trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, các công trình không bị tăng vốn theo giá trị được phê duyệt. 

Giám đốc CATP Hà Nội từng bày tỏ, mỗi CBCS Công an Thủ đô nhận thức sâu sắc rằng, mỗi trụ sở làm việc của CATP được xây dựng khang trang, hiện đại là do CATP luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP; sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, của các sở, ban, ngành TP Hà Nội; cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của người dân. Chính những sự tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ ấy là động lực để CATP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… 

 

3 công trình được gắn biển chào mừng 60 Năm Ngày Giải phóng Thủ đô của Công an Hà Nội:

- Công trình 55 Lý Thường Kiệt - trụ sở làm việc cơ quan CSĐT. Đây là tòa nhà bê tông, cốt thép cao 7 tầng với tổng diện tích sàn trên 2.800m2. Công trình được lắp đặt các thiết bị nội thất, vệ sinh, hệ điều hòa mới, thang máy, ánh sáng đèn Led chất lượng cao có giá trị sử dụng lâu dài, tiết kiệm năng lượng; lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào bằng thẻ từ thông minh.

- Trụ sở làm việc Trung đoàn CSCĐ CATP Hà Nội là công trình hiện đại, được lắp đặt các thiết bị thế hệ mới, tiết kiệm năng lượng, có giá trị sử dụng lâu dài từng bước giải quyết những khó khăn về nơi làm việc, sinh hoạt, học tập cho hơn 400 cán bộ chiến sỹ Trung đoàn CSCĐ Công an Thủ đô; tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để phục vụ công tác chiến đấu cũng như các nhiệm vụ được giao”.

- Hội trường CATP tại 83 - 85 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm là nơi thường xuyên tổ chức hội nghị, đón tiếp các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành và thành phố. Bên cạnh đó, hàng năm, CATP Hà Nội còn tổ chức đón tiếp, phục vụ hàng nghìn lượt CBCS, công nhân viên trong lực lượng công an cả nước và các huyện ngoại thành về Hà Nội công tác, tập huấn, hội nghị, hội thảo.
Theo ANTĐ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang