Những công việc dù ngồi nhà vẫn làm nhiều người trở nên giàu có

authorHoàng Linh 08:10 24/09/2016

(VietQ.vn) - Những công việc ngồi nhà vẫn làm giàu bạc triệu. Nghe quá tuyệt phải không? Thử xem đó là những công việc gì nhé!

Sự kiện: Làm giàu

Biên dịch viên

Dịch thuật là một công việc khá đơn giản và là công việc tuyệt vời nhất để làm ở nhà. Tuy nhiên bạn cần có nền tảng ngoại ngữ và một chút linh hoạt trong công việc để có thể nắm bắt được tác phẩm gốc một cách chuẩn xác nhất. Bạn có thể nhận dịch theo trang, theo tờ hoặc theo quyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Công việc cần sự yêu thích đối với ngoại ngữ, dịch thuật, đức tính kiên nhẫn và kỹ năng quản lý thời gian là những điều kiện đủ để bạn thành công trong công việc này.

Thiết kế nội thất

Ngành thiết kế nội thất có vai trò trong việc tạo không gian nội thất bên trong và bên ngoài các công trình xây dựng.

Số năm kinh nghiệm là một vũ khí lợi hại làm giàu lĩnh vực thiết kế nội thất. Ảnh Thaos Nguyen  

Để trở thành nhà thiết kế nội thất bạn cần được đào tạo kỹ lưỡng, hiểu biết rộng và có khả năng quản lý công việc. Yêu cầu luôn đặt ra với nhà thiết kế nội thất đó chính là tính thẩm mỹ, do vậy người theo nghề thiết kế cũng cần phải có khiếu thẩm mỹ tốt. Khiếu thẩm mỹ tốt thường được bộc lộ qua năng khiếu về hình họa, vẽ tranh, phối màu, bày trí bố cục - không gian.

Công việc này, lương được trả sẽ xứng đáng với trình độ. Số năm kinh nghiệm là một vũ khí lợi hại.

Đối với ngành này, bạn được làm việc tự do và khá thoải mái di chuyển, có thể ngồi nhà để làm giàu bằng cách đưa ra những sản phẩm sáng tạo.

Làm đồ trang sức handmade

Handmade luôn là lĩnh vực tiềm năng cho những bạn trẻ muốn làm giàu tự sức sáng tạo, công việc này chủ yếu ở nhà làm, không quá yêu cầu bạn phải di chuyển. 

Rất nhiều bạn trẻ đã làm giàu từ kinh doanh đồ handmade 

Bạn cần luyện tập và nâng cao tay nghề của mình. Các mẫu trang sức để kinh doanh sẽ có đôi chút khác biệt về kiểu dáng, màu sắc và thậm chí là thời gian chế tác so với việc bạn tự làm để tặng người thân. Mỗi phân khúc trang sức sẽ có yêu cầu về kiểu dáng, chất liệu khác nhau và phù hợp với từng guu thời trang. Trong khi luyện tập tay nghề, bạn cũng sẽ định hướng được thị trường trang sức mục tiêu của mình.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho công việc kinh doanh trang sức handmade, bạn cần chuẩn bị và trang bị cho mình những thiết bị cần thiết, nguyên liệu cơ bản để hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế của bạn. Dù shop của bạn trước mắt sẽ phát triển từ quy mô nhỏ nhưng chuẩn bị cho mình một mục tiêu và kế hoach kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Xác định hướng kinh doanh sẽ là điều tiếp theo bạn cần lưu tâm.

Bạn sẽ kinh doanh trên website bán hàng, hay chỉ bán hàng trên Facebook, diễn đàn, các sàn thương mại điện tử? Mỗi hình thức có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành nhà kinh doanh chuyên nghiệp, uy tín, website là giải pháp không thể phù hợp hơn với bạn. Đây sẽ là nơi tương tác, bán hàng, giao lưu, truyền thông …giữa bạn và khách hàng.

Viết báo

Làm cộng tác viện báo điện tử là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể kiếm bạc triệu tại nhà. Bạn cần khả năng viết lách, cảm thụ và linh hoạt trong công việc. Mỗi ngày 3 - 5 bài viết là cuối tháng có tiền triệu rủng rỉnh túi rồi ! Nghề này cực kỳ phù hợp đối với sinh viên báo chí, những bạn trẻ ưa viết lách.

Thân thế đại gia họ Cao nổi tiếng đến lùm xùm tình ái với Trương Hồ Phương Nga(VietQ.vn) - Đại gia họ Cao, người đang hầu tòa với vai trò bị hại vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nghi vấn lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Viết PR, quảng cáo

Gần giống viết báo, bạn có thể kiếm bộn tiền với nghề viết PR, quảng cáo. Nếu chưa có kinh nghiệm, hãy tham gia một khoá học viết tờ rơi, catalog, quảng cáo, tiếp thị. Hãy chăm chỉ viết và cũng tự quảng cáo thương hiệu cho bản thân để mọi người biết đến bạn nhiều hơn. 

Viết bài PR thuê, viết bài chuẩn SEO theo đơn đặt hàng đều đòi hỏi người viết cần phải nắm vững kĩ năng viết bài, các thủ thuật làm cho bài viết nhanh lên Top hay tạo thiện cảm cho đại đa số khách hàng. 80% nhà kinh doanh đều lựa chọn dịch vụ nhận viết bài PR vì lợi nhuận tuyệt vời mà nó mang lại.

Bán hàng online

Có rất nhiều lựa chọn cho bạn, như bán quần áo - nhập hàng, đăng ảnh lên các trang mua bán, các trang mạng xã hội và chỉ nhận ship hoặc có thể để khách đến tại nhà thử đồ. Không mất tiền thuê mặt bằng nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thu lợi nhuận cao hơn.

Một nghề tại nhà khác là làm giàu từ bán sách cũ. Thời đại mới nhưng vẫn còn những người rất ưa thích đọc sách báo giấy. Hầu hết mọi người đều có sách báo, tạp chí cũ nhét đâu đó trong nhà. Bạn có thể tranh thủ mua lại rẻ và bán cho những người có nhu cầu? Để có nhiều khách, nhất là khách quen, bạn chỉ cần mở cửa đều đặn vào những thời gian nhất định và tạo sự khác biệt - chẳng hạn như có đầu mục sách độc đáo nào đó, có những ấn bản đầu tiên, bán đồng giá, hoặc có chế độ đổi sách,… Ngoài sách, tạp chí cũ, bạn có thể bán thêm bản đồ, thiệp mừng, báo giấy.

Một ý tưởng làm giàu sáng tạo từ chiếc ốp điện thoại

Bán ốp điện thoại: Thời đại phát triển của smartphone, những chiếc ốp bảo vệ máy xinh xắn, độc lạ sẽ là thị trường tiềm năng cho bạn kinh doanh làm giàu tại nhà.

Hoàng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang