Những công việc được đi du lịch miễn phí

author 06:05 10/05/2014

(VietQ.vn) - Hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không, giáo viên dạy tiếng Anh... là những công việc giúp bạn có thu nhập và đi du lịch nước ngoài miễn phí.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Trở thành hướng dẫn viên du lịch

tourguiding

Dẫn đoàn khách du lịch đến những địa điểm nổi tiếng vừa giúp bạn kiếm được thu nhập lại tìm hiểu thêm các nền văn hóa mới. Tuy nhiên, cách này có một vài nhược điểm. Hướng dẫn viên có thể được tự do làm việc, song thu nhập sẽ không đều đặn và thiếu các chế độ bảo đảm. Còn hướng dẫn viên dài hạn có thể kiếm được thu nhập ổn định từ hợp đồng toàn thời gian với công ty du lịch, nhưng lại phải làm nhiều việc hơn, từ hậu cần, lập kế hoạch và cố gắng quản lý một nhóm khách du lịch cáu kỉnh.

2. Dạy tiếng Anh

teacher

Nếu muốn tìm kiếm cuộc phiên lưu tại nước ngoài, một trong những cách tiếp cận tốt nhất là dạy tiếng Anh. Công việc này ở các nước châu Á, Trung Đông, Mỹ La tinh rất phong phú, và nhiều nước trong đó không yêu cầu bạn phải nói được tiếng bản địa. 

3. Làm tiếp viên hàng không

tvhk

Tiếp viên hàng không có thể kiếm được 25.000 – 50.000 USD một năm và được đi du lịch miễn phí không chỉ cho bản thân mà cả gia đình. Mức thu nhập trên có thể thấp, song bình quân mỗi tháng tiếp viên hàng không chỉ phải làm việc 80 giờ.

4. Làm việc trên tàu du lịch

Công việc này sẽ giúp bạn đến các vùng đất thú vị, tuy nhiên thu nhập cho nghề này tương đối thấp, nhưng nó vẫn giúp bạn chi trả cho các khoản chi phí và được du lịch miễn phí. Thành viên phi hành đoàn có hội trường riêng ăn uống, cửa hàng, quán cà phê internet, phòng tập thể dục…

5. Viết blog du lịch

blogger

Hầu hết các blogger du lịch đều có mạng lưới quan hệ rộng và thường được đi nhiều nơi. Sau đó, họ có thể xây dựng nên trang web của mình, tung lên một số bài viết và từ đó kiếm tiền từ trang web này. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi bạn phải xử lý các công việc như tiếp thị, phát triển trang web và tài chính. Để làm được việc này, bạn phải thực sự thích du lịch và viết blog.

6. Làm việc trong các gia đình nước ngoài

Nhiều người chọn việc chăm sóc con cái tại một gia đình quốc tế để được đi du lịch, có phòng ở và tiền tiêu vặt. Đây là cách thức tuyệt vời để tìm hiểu nền văn minh mới và các phong tục của người địa phương. Hầu hết người chọn công việc này là sinh viên hoặc học sinh mới tốt nghiệp, những người muốn đi du lịch trước khi quá muộn. Có những trang web trên thế giới giúp bạn tìm kiếm những gia đình này.

7. Thợ nhiếp ảnh đám cưới

thochupanh

Công việc này đòi hỏi kỹ năng, nhưng với những với tố chất nghệ thuật, việc này có thể cung cấp cho bạn dịch vụ du lịch miễn phí. Nhiều nhiếp ảnh gia đám cưới có thể kiếm được 10.000 USD một đám cưới, cộng với tiền vé máy bay, ăn uống và các chi phí phát sinh.

8. Tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình

Tham gia tổ chức gìn giữ hòa bình đòi hỏi bạn phải cam kết dành 27 tháng tại một nước đang phát triển, nơi thiếu các tiện nghi hiện đại và không có nhiều cơ hội được gặp gia đình, bạn bè. Song, đây lại là cơ hội để bạn thay đổi cuộc sống và thu thập các kinh nghiệm bổ ích. Ngoài ra, đây là cách để bạn tìm hiểu nền văn hóa quốc gia triệt để.

Thu Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang