Điểm danh những công việc phụ nữ kiếm nhiều tiền hơn nam giới

authorNhung Anh 07:30 14/12/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những công việc mà phụ nữ được trả lương cao hơn nam giới theo báo cáo của Glassdoor.

Trong khi ở đại đa số nghề nghiệp, phụ nữ luôn nhận được mức lương thấp hơn nam giới, vẫn còn một số công việc mà phái đẹp được trả lương cao hơn phái mạnh. Dưới đây là những nghề nghiệp mà phụ nữ được trả lương cao hơn nam giới  theo báo cáo của Glassdoor.

Điều phối viên kinh doanh: Điều phối viên kinh doanh thường xử lý các chức năng hành chính như mua hàng, thanh toán, báo cáo và nộp đơn. Phụ nữ làm việc trong lĩnh vực này thường có mức lượng cao hơn 0,5 phần trăm so với nam giới.

Chuyên gia mua sắm: Chuyên gia mua sắm phụ trách mua các mặt hàng cho công ty, thường xuyên xử lý hợp đồng và đàm phán giá cùng với nhà cung cấp. Phụ nữ trong vai trò này kiếm được nhiều hơn 0,8 phần trăm so với nam giới.

Tư vấn sức khỏe: Nhà tư vấn sức khỏe, y tế có trách nhiệm dạy người khác cách để sống khỏe, sống tốt. Những người này có thể làm việc tại các bệnh viện, các tổ chức phi lợi nhuận, văn phòng bác sĩ, các doanh nghiệp và trường đại học. Phụ nữ trong vai trò này kiếm được nhiều hơn 0,9 phần trăm so với nam giới.

Ảnh: cnbc 

Bill Gates cùng giới tỷ phú đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch(VietQ.vn) - Bill Gates và hơn 12 tỷ phú thế giới đã ra mắt một quỹ đầu tư mới trị giá 1 tỷ USD vào hôm 12.12 nhằm thúc đẩy lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch.

Chuyên gia truyền thông xã hội: Người làm công việc này có nhiệm vụ giúp tăng cường sự hiện diện của một công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội. Phụ nữ làm việc ở vị trí này có mức lương cao hơn 1,9 phần trăm so với nam giới.

Trợ lý nghiên cứu: Trợ lý nghiên cứu giúp thu thập và phân tích dữ liệu. Phụ nữ ở vị trí này kiếm được nhiều hơn 6,6 phần trăm so với nam giới.

Buôn bán: Đây là công việc bao gồm quảng bá sản phẩm, dịch vụ bán lẻ và làm việc để tăng doanh thu. Phụ nữ ở vị trí này kiếm được nhiều hơn 7,6 phần trăm so với nam giới.

Nhung Anh (cnbc)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang