Những cuộc tàn sát hàng loạt mới nhất của khủng bố ISIS

author 06:45 03/11/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, các quan chức tuyên bố ISIS đang tiến hành hàng loạt hành động tàn sát man rợ như thảm sát người dân các bộ tộc ở Iraq, bắt cóc 100 người và bắn chết hơn 200 người là thành viên bộ tộc Albu Nimr ở Iraq.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Dailystar, phần lớn tỉnh Anbar đã bị các chiến binh ISIS kiểm soát và những vụ thảm sát liên tiếp xảy ra ở tỉnh Anbar bởi bộ tộc dòng Sunni đã 'dám cả gan cầm vũ khí chiến đấu chống lại ISIS'. Trong những ngày gần đây, phụ nữ và trẻ em của bộ tộc miền Tây tỉnh Anbar đang trở thành mục tiêu hành quyết của ISIS. Các vụ thảm sát của ISIS nhằm loại bỏ sự phản kháng của các bộ lạc địa phương tỉnh Anbar với nhóm này. 

Hơn 200 người  là thành viên bộ tộc Albu Nimr bị ISIS bắn chết ở tỉnh Anbar trong những ngày gần đây. Ảnh AFP

Hơn 200 người là thành viên bộ tộc Albu Nimr bị ISIS bắn chết ở tỉnh Anbar trong những ngày gần đây. Ảnh AFP

Phát biểu trên hãng thông tấn xã AFP, cảnh sát Col.l Shaaban al-Obaidi cho biết có hơn 200 người thiệt mạng trong vụ thảm sát man rợ này, thông tin sau đó đã được trưởng ban an ninh Hội đồng tỉnh Anbar Faleh al-Essawi xác nhận với tổng số người thiệt mạng cụ thể là 258 người.

Cũng trong thời gian này, tờ International Business Time đưa tin nhóm khủng bố ISIS đã bắt cóc hơn 100 thành viên bộ lạc Albu Nimir ở tỉnh Al-Anbar, Iraq sau khi nã súng bắn chết hơn 75 dân thường tại làng Ras al-Maa. Các chuyên gia khẳng định bộ tộc Albu Nimir đã trở thành mục tiêu tàn sát của ISIS vì từ chối trung thành với Nhà nước Hồi giáo.

Báo cáo mới nhất của Liên Hợp Quốc cho thấy, có ít nhất 1273 người Iraq thiệt mạng trong vụ tấn công bạo lực hồi tháng 9, trong số đó có 379 người ở thủ đô Baghdad, số còn lại ở tỉnh Anbar và các khu vực quân sự khác.

Hiện trường một xe bom nổ ở Baghdad - hành động tàn sát mới của ISIS. Ảnh AFP

Hiện trường một xe bom nổ ở Baghdad - hành động tàn sát mới của ISIS. Ảnh AFP

Hôm 30/10, các nhà chức trách đã phát hiện xác 48 thành viên bộ tộc Albu Nimir và cho rằng những người này do ISIS giết chết. Trong những tháng gần đây, ISIS đã chiếm giữ một khu vực rộng lớn của tỉnh Anbar, đây cũng là nơi Mỹ tiến hành thả dù cung cấp thực phẩm cho các bộ tộc đang sinh sống. 

Hôm 1/11, một xe chở bom phát nổ ở khu chợ trời thị trấn Youssifiyah làm 12 người thiệt mạng và 25 người bị thương, gần lều của người Shi'ite ở phía Đông Baghdad cũng có 3 người chết, ngoài ra còn có 6 nhân viên cảnh sát thiệt mạng vì một kẻ đánh bom tự sát ở phía nam quận Dora.

Hôm 2/11, một xe bom nhắm thẳng vào người Shiites ở Baghdad làm ít nhất 10 người chết cùng hàng loạt vụ tấn công giết người nhắm vào lễ hội Ashoura – sự kiện lớn nhất trong năm của người Hồi giáo dòng Shiites.

Có thể nói, những cuộc hành hương chính là những thách thức mới trong cuộc chiến chống ISIS của chính quyền Thủ tướng Haidar al-Abadi và lực lượng an ninh Iraq.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang