Thiên đường du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

author 07:22 31/10/2014

(VietQ.vn) - Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, truyền thống văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú hấp dẫn, du lịch giá rẻ,... Việt Nam đã trở thành một điểm đến lý tưởng trong mắt các du khách quốc tế

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Ẩm thực Việt Nam phong phú và đa dạng

Sự lựa chọn đa dạng các món ăn với những hương vị và cách thưởng thức khác nhau đã khiến cho CNNgo, một trang báo danh tiếng của Mỹ phải ca ngợi Việt Nam là “thiên đường ẩm thực”. Trong khi đó tạp chí du lịch uy tín thế giới Lonelyplanet cũng nêu tên tour du lịch Việt Nam là một trong số 10 tour du lịch ẩm thực đáng trải nghiệm nhất trên thế giới và khuyên độc giả nên tham gia vào một tour du lịch đi bộ ở Hà Nội để có thể thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây.

Khách nước ngoài cũng thích thú với món ăn đường phố Việt Nam

Âm thực đường phố là một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa

Gần đây, những tờ báo quốc tế lớn như Natational Geographic và Amusing Planet cũng đưa hình ảnh những người bán bánh mỳ đường phố, những cô gánh hàng rong bán thức ăn hay hoa quả của Việt Nam để giới thiệu cho cả thế giới biết về một đất nước nhỏ bé nhưng lại là điểm đến hấp dẫn cho các du khách trải nghiệm ẩm thực đường phố. Theo trang du lịch của tập đoàn truyền thông Anh BBC, phóng viên David Farley cho rằng bánh mì kẹp Việt Nam là loại bánh ngon và kỳ diệu nhất thế giới.

Một quán ăn “di động” ở thành phố Hồ Chí Minh

Một quán ăn “di động” ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Không chỉ hấp dẫn mà món ăn Việt Nam cũng khá rẻ, khiến cho nhiều du khách nước ngoài phải ngạc nhiên. Một trong những điều thú vị nhất khi thưởng thức món ăn Việt Nam ở một cửa hàng nhỏ ven đường đó là du khách có thể quan sát được nhịp sống của người dân địa phương: những người đàn ông đang ngồi quanh một chiếc bàn cùng nhau uống bia và nói chuyện về bóng đá, góc khác có lũ trẻ con đang đùa chơi với nhau… Những vị khách xa lạ hoàn toàn có thể chọn món cho mình sau khi nhìn thấy những gì mà người địa phương đang thưởng thức. Có lẽ vì vậy mọi rào cản ngôn ngữ hay sự bất đồng văn hóa không còn là vấn đề nữa khi tất cả đều đang ở “thiên đường ẩm thực” với những món ăn tươi ngon và sáng tạo.

Du lịch Việt Nam giá rẻ hấp dẫn du khách

Cộng đồng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor đã công bố danh sách 25 điểm châu Á đến hấp dẫn các du khách nhất, trong danh sách này, Hà Nội xếp thứ 2, thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ 9, Hội An xếp thứ 14. Ngoài ra Việt Nam cũng xếp vị trí thứ hai sau Campuchia trong top 10 nước du lịch rẻ nhất thế giới do Skyscanner, một tạp chí du lịch của Anh bình chọn.

Trang web du lịch uy tín này dành cho Hà Nội nhiều lời khen như: thủ đô duyên dáng của người Việt đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử, là nơi lưu giữ phố cổ, những tượng đài và cả kiến trúc. Sông hồ, công viên, những con đường rợp bóng cây và hơn 600 ngôi đền, chùa cùng nằm trong cảnh quan tổng thể của thành phố, rất dễ để du khách có thể khám phá bằng taxi...

Việt Nam là địa điểm du lịch giá rẻ lý tưởng cho Tây Ba-lô

Việt Nam là địa điểm du lịch giá rẻ lý tưởng cho Tây Ba-lô. Ảnh minh họa

Mặc dù giá cả leo thang và nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chi phí sinh hoạt và du lịch vẫn rẻ hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Hệ thống nhà hàng và khách sạn ở Việt Nam phát triển rộng khắp và có nhiều loại hình đa dạng để phục vụ cho các đối tượng khách du lịch khác nhau. Giá thành các món ăn rẻ và đặc biệt, sự đa dạng của các loại thức ăn đường phố đã khiến du khách đặc biệt ấn tượng với Việt Nam. Skyscanner cho hay, ngay cả khi du lịch tới những đô thị phát triển nhất như Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, khách du lịch cũng có thể chi tiêu trong một ngày với giá khoảng 15 đô-la.

Thiên nhiên và con người Việt Nam

Việt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm nhưng thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được. Việt Nam có nhiều địa danh được UNESCO vinh danh bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt như vịnh Hạ Long, hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm… 

Việt Nam nổi tiếng với những bãi biển đẹp

Những bãi biển đẹp là điểm nhấn của du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chính những địa danh không được biết đến nhiều trên thế giới lại làm cho du khách nước ngoài ngạc nhiên nhất và Đà Lạt là một ví dụ điển hình. Những biệt thự cổ theo phong cách Pháp bên cạnh những rừng thông vi vu trong gió và những vườn dâu chín đỏ khiến cho ai đặt chân đến Đà Lạt cũng ngỡ như đang ở trong một thành phố nào đó của châu Âu hay phải thốt lên trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ như thiên đường tại Bãi Sao, Phú Quốc.

Người Việt Nam luôn thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ du khách nước ngoài

Người Việt Nam luôn thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ du khách nước ngoài. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, người dân Việt Nam thân thiện, đôn hậu, luôn hồ hởi nhiệt tình tiếp đón những khách du lịch nước ngoài. Dù ghé thăm bất cứ đâu, du khách sẽ được chào đón bằng những nụ cười thân thiện và luôn được giúp đỡ khi có yêu cầu. Chẳng hạn như người dân Huế nổi tiếng với phong cách thanh lịch và ngọt ngào, người Hội An được biết đến bởi sự trung thực… nếu có dịp đến với bằng sông Cửu Long, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với sự chân chất và nhiệt tình của những người dân của miền sông nước này.

Trải nghiệm kì thú, mới lạ

Việt Nam có tất cả những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị, đáp ứng đủ mọi nhu cầu đa dạng của du khách. Từng được biết đến như một đất nước bị tàn phá do chiến tranh nhưng giờ đây, đất nước hình chữ S nhỏ xinh này đã hoàn toàn thay đổi. 

Lễ hội thả diều ở Việt Nam

Lễ hội thả diều ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Với lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời và ảnh hưởng của Phật giáo, Việt Nam có rất nhiều lễ hội đặc sắc được diễn ra trong năm như Tết Nguyên Đán Quốc Khánh... Tại Hải Phòng, nổi tiếng nhất có lẽ là lễ hội chọi trâu, chú trâu chiến thắng trong lễ hội sẽ được cúng tế cho vị thần làng. 

Chinh phục đinh Fansipan - nóc nhà Việt Nam

Chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Việt Nam. Ảnh mình họa

Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn cho riêng mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Từ việc ghé thăm và tìm hiểu cuộc sống của gia đình người dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc, hay chụp ảnh mặt trời mọc ở Hội An, đi trượt cát tại Mũi Né… Việt Nam có nhiều rừng già và đường bờ biển chạy dài tít tắp, du khách có thể thỏa thích lên rừng xuống biển. Việt Nam cũng là đất nước của Phật giáo với nhiều đền đài, chùa chiền, di tích cổ xưa. Côn Đảo, Cù Lao Chàm, Phú Quốc hay Lý Sơn thực sự là những nơi thú vị ở Việt Nam để tận hưởng cảm giác mới mẻ khi đi du lịch một mình.

Hồng Hạnh

(tổng hợp từ Dân Trí, Kiến Thức, Vietnamnet)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang