Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón

author 09:06 12/01/2017

(VietQ.vn) - Nem Phùng, Bưởi Diễn hay bánh cốm…là những món đặc sản ngày Tết của người dân Hà Thành được săn đón, trở thành những món quà ý nghĩa.

Sự kiện: Đặc sản ngày Tết

Hà Nội - thủ đô của cả nước với những món ăn ngon, những món quà ý nghĩa và tuyệt vời. Trong những ngày tết, các món quà tết đặc sản của Hà Nội được rất nhiều người đặt hàng trước vài tháng bởi đến giáp tết nhiều món quà đặc sản này trở nên khan hiếm và rất khó mua.

Nhiều người sống tại Hà Nội nhưng có khi chưa bao giờ được nếm những món đặc sản đâu nhé và đặc sản ngày tết làm quà lại càng khó hơn vì nếu không nhanh chân chúng ta sẽ không có được những món quà ý nghĩa từ thủ đô. Dưới đây là một số món quà tết đặc sản Hà Nội muốn giới thiệu tới mọi người.

1. Ô mai Hàng Đường

Ô mai là một trong những loại mứt ngon, còn có tên gọi khác là xí muội. Ô mai Hàng Đường được sản xuất từ các loại quả quen thuộc như mơ, sấu, me, xoài, mít, quất,... Đây là một trong những món quà đặc sản Hà Nội ngày tết bởi hương vị thơm ngon, ngọt ngào, chua chua, cay cay hay có khi là sự đan xen các vị với nhau tạo nên hương vị đặc biệt ... Ngày tết mà được thưởng thức những loại ô mai tuyệt vời thì còn gì bằng. Ô mai Hàng Đường có thể kể đến một vài cơ sở uy tín và chất lượng như ô mai Hồng Lam hay ô mai Gia Lợi.

Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón
 Ô mai là một trong những loại mứt ngon, còn có tên gọi khác là xí muội

Ô mai không chỉ là đặc sản Hà Nội trong những ngày tết mà cả những ngày thường nữa. Du khách nước ngoài cũng rất thích những loại ô mai tuyệt vời này. Và người dân Việt mỗi khi đến Hà Nội sẽ ghé qua Hàng Đường và không quên mua một chút ô mai làm quà cho người thân, bạn bè...

2. Bánh cốm

Bánh cốm là một trong những đặc sản Hà Nội. Trong nhiều loại bánh cốm Hà Nội thì bánh cốm Hàng Than là một trong những nơi làm bánh cốm ngon và dẻo, thơm nhất. Trước đây cốm Làng Vòng là một trong những đặc sản ẩm thực tuyệt vời của Hà thành. Tuy nhiên cốm chỉ có vào mùa thu nên Hàng Than đã cách tân và cho ra đời bánh cốm.

Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón
 Bánh cốm là một trong những đặc sản Hà Nội

Hương vị thơm, ngon dẻo của lớp cốm kết hợp với vị béo ngậy của dừa cùng với nhân đậu xanh vàng thơm và không quên một chút hương bưởi. Tất cả tạo nên chiếc bánh cốm mỏng nhưng ngon và rất tuyệt. Món đặc sản mang đậm hương vị Hà Nội này mà làm quà tết thì thật là tuyệt và ý nghĩa.

Những món ăn dân dã nhưng ý nghĩa trở thành quà biếu Tết(VietQ.vn) - Thay vì tốn tiền vào những đồ hàng ngoại xa xỉ, những món ăn dân dã dưới đây là gợi ý dành cho bạn để làm quà biếu Tết.

3. Bưởi Diễn

Vào mỗi dịp tết đến bưởi diễn lại được các du khách hay nhiều người đặt mua bởi đây là một trong những đặc sản của Hà thành xưa và nay mỗi khi tết đến xuân về. Bưởi diễn được trồng ở làng Phú Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) – đây từng là giống bưởi dùng để tiến vua và hiện nay trở thành thương hiệu nức tiếng.

Bưởi Diễn là đặc sản của Hà Nội, với vỏ ngoài vàng mịn, căng bóng vừa hợp bày mâm ngũ quả, vừa dễ làm quà biếu và thưởng thức trong dịp tết. Múi bưởi Diễn mọng nước, ăn ngọt thanh và có mùi thơm mát. Đặc biệt loại quả này có thể để được từ 3 - 4 tháng, để càng lâu quả càng ngọt. Do đó, bưởi Diễn thường được săn đón mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón
Bưởi càng để lâu càng ngọt nên đây thực sự là món quà tết đặc sản Hà Nội 

Bưởi diễn quả tròn, vỏ mỏng, tép mọng nước và rất ngon ngọt, thanh mát. Bưởi càng để lâu càng ngọt nên đây thực sự là món quà tết đặc sản Hà Nội. Tuy nhiên để có được món quà này chúng ta phải đặt hàng từ sớm, trước vài tháng. Nếu để gần tết thì rất khó mua, thậm chí có tiền triệu cũng không mua được.

4. Cam canh

Cũng giống như bưởi diễn, cam canh những ngày giáp tết rất đắt khách. Đây là giống cam được trồng ở làng Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) – cam có hình dáng tròn đều ở đầu và đít quả, màu đỏ hay màu cam đẹp mắt cùng với vị ngọt mát nên rất được ưa chuộng trong ngày tết. Và chắc chắn là một trong năm loại quả không thể thiếu của mâm ngũ quả. Một giỏ cam canh làm quà tết sẽ thật ý nghĩa và người nhận chắc chắn sẽ rất yêu thích.

Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón
Cũng giống như bưởi diễn, cam canh những ngày giáp tết rất đắt khách 

Quà tết đặc sản Hà Nội không phải dễ kiếm đâu nhé. Vì vậy trong ngày tết mà có món quà tết mang hương vị Hà Nội thì còn gì bằng và chắc chắn thật tuyệt vời.

5. Nem Phùng

Những đặc sản ngày Tết Hà Nội được nhiều người săn đón
 Nem Phùng cũng là một lựa chọn làm món ăn chống ngán ngày Tết

Nem Phùng là một món ăn đặc sản rất ngon của thị trấn Phùng huyện Đan Phượng. Với cách chế biến tỉ mỉ, được kết hợp bởi những nguyên liệu mộc mạc, giản dị của làng quê, song nem Phùng lại có bí quyết riêng khiến nhiều người "mê".

Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang