Những đại lộ shopping “thời thượng” ở châu Âu

author 20:49 27/05/2014

(VietQ.vn) - Đại lộ hoa mỹ Champs-Elysées là một trong những phố mua sắm đắt tiền nhất, đẹp nhất thế giới, và là chốn tiêu xài thời thượng của các “đại gia” khắp nơi đổ về.

1. Champs-Elysées, Pháp

Đại lộ Champs-Elysées

Đại lộ hoa mỹ Champs-Elysées là một trong những phố mua sắm đắt tiền nhất và đẹp nhất thế giới, đồng thời là chốn tiêu xài thời thượng của các “đại gia” từ khắp nơi đổ về. Đến đây, bạn có thể tìm thấy những cửa hiệu thời trang thời thượng như Yves St. Laurent, Chanel, Dior, LV...

2. Phố Prince, Edinburgh, Scotland

Phố Prince, Edinburgh, Scotland

Là một trong những con phố mua sắm sang trọng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, phố Prince đã trở nên nổi tiếng kể từ đầu những năm 1800 ở châu Âu phồn hoa.

Nơi đây nổi tiếng bởi tòa nhà Georgian cao chót vót, nơi có những cửa hàng bách hóa lớn nằm cạnh những cửa hàng đặc biệt nho nhỏ bày bán tất cả các mặt hàng cho du khách khắp nơi lựa chọn.

3. Gamla Stan, Stockholm, Thụy Điển

Khu phố cổ Gamla Stan

Khu phố cổ Gamla Stan nằm ngay trung tâm thủ đô Stockholm không những là điểm mua sắm phồn thịnh, tấp nập mà còn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch Âu châu đổ về. Trên những con đường rải sỏi có từ thế kỷ 13 uốn quanh là những nhà hàng, cửa tiệm, quán cà phê xinh xắn, nơi du khách tận hưởng đầy đủ cảm giác mau sắm thú vị.

4. Phố Shambles,  Anh

Phố Shambles,  Anh

Con phố nhỏ mang dáng hình thời gian này trước kia là nơi bày bán những kệ thịt lợn tươi sống.

Hiện nay Shambles hấp dẫn du khách bởi lối nhỏ rải sỏi dẫn vào các quán ăn, cửa hàng xinh xắn cùng những dãy nhà mang đậm kiến trúc hồi thế kỷ 14.

5. Maria Theresien, Innsbruck, Áo

Maria Theresien, Innsbruck, Áo

Tựa lưng vào dãy Nordkette hùng vĩ, thành phố Innsbruck ở miền tây nước Áo hiện lên như một bức tranh sống động đầy màu sắc.

Hàng loạt cửa hàng, quán nhỏ, đường phố ở Maria Theresien đều in đậm kiến trúc Baroque thời Trung cổ. 

6. Galeries Royales Saint-Hubert, Bỉ

Galeries Royales Saint-Hubert, Bỉ

Được xem là con phố mua sắm đầu tiên ở châu Âu, Galeries Royales Saint-Hubert chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ, ngưỡng mộ vẻ đẹp trong lối kiến trúc cũng như những mặt hàng mà nó bày bán.

Trung tâm mua sắm trong nhà với các cửa hàng thời trang cao cấp, đồ nội thất cổ, cửa hàng sôcôla sang trọng cùng những tiệm cà phê đáng yêu hiện vẫn là điểm hút khách thuộc hàng top ten tại Bỉ và châu Âu. 

7. Kramgasse, Bern, Thụy Sĩ

Kramgasse, Bern, Thụy Sĩ

Bern được mệnh danh là thành phố “hút hồn” nhất Thụy Sĩ, là thành cổ đẹp nhất châu Âu và là “quê hương” của  một trong những con phố mua sắm dễ thương nhất châu lục này. DỌc lối thiên đường mua sắm tuyệt mĩ ở Kramgasse còn có ngôi nhà mà Albert Einstein từng sống.

8. Via Dei Condotti, Rome, Ý

Via Dei Condotti, Rome, Ý

Được xem là một trong những khu phố thịnh vượng nhất và đẹp nhất tại Ý, Via Dei Condotti chính là “phiên bản châu Âu” của đại lộ mua sắm trứ danh Fifth Avenue ở New York, Mỹ.

Nơi đây có đầy đủ bộ sưu tập những thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý và các thương hiệu khác như Bulgari, Hermes, Louis Vuitton, Cartier, Brioni, Modigliani và Battistoni.

9. Phố cổ Riga, Latvia

Phố cổ Riga, Latvia

Khi đến quốc gia được mệnh danh là "hòn ngọc của châu Âu" - Latvia, khách du lịch có thể ghé thăm đại lộ thời trang Valnua và “thiên đường đồ lưu niệm” Basteja Pasaza để sắm sang những món đồ hàng hiệu sành điệu mà chỉ quốc gia này mới có.

10. Mittenwald, Bavaria, Đức

Mittenwald, Bavaria, Đức

Bavaria không chỉ nổi tiếng với Lễ hội bia Đức tháng 10 hàng năm, Bavaria còn có Mittenwald – một “nước Đức xưa thu nhỏ”, nơi có những dãy nhà shopping sang trọng cho du khách tha hồ trải nghiệm cảm giác mua sắm với những món đồ lưu niệm, đá quý, thời trang có '1-0-2'...

Trang Ly


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang