Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh phụ nữ tuyệt đối không được bỏ qua

author 07:46 17/03/2018

(VietQ.vn) - Những dấu hiệu như đi tiểu mất kiểm soát, giảm cân đột ngột, ra mồ hôi quá nhiều... đều là những triệu chứng cảnh báo có thể bạn mắc những bệnh lý nghiêm trọng.

Đi tiểu mất kiểm soát

Dấu hiệu nhận biết: Bạn nhận ra tần suất đi tiểu của mình đang nhiều hơn mọi ngày, có thể lên đến 4 - 10 lần một ngày mặc dù bạn vẫn chỉ uống một lượng nước vừa đủ. Tiểu không tự chủ tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, khi đến gặp bác sĩ, bạn hãy chia sẻ cụ thể tình trạng của mình để các bác sĩ có thể nắm được và điều trị một cách triệt để nhất.

Việc đi tiểu nhiều có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải vấn đề về thận hay đường tiết niệu. Đây còn là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mất cân bằng hormone hoặc viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài ra, việc đi tiểu thường xuyên và hay cảm thấy khát còn là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Giảm cân đột ngột

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh bạn gái thường xem nhẹ
Giảm cân đột ngột, dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh đường ruột. Ảnh minh họa 

Dấu hiệu nhận biết: Bạn thấy cân nặng mình giảm xuống đột ngột trong khi lại không hề chơi bất kỳ môn thể thao hay thay đổi một chế độ ăn uống nào. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà bạn nên đi khám ngay.

Giảm cân đột ngột là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc phải bệnh Crohn (một bệnh viêm mãn tính của ruột), bệnh tiểu đường loại 2, ung thư... Khi cân nặng giảm xuống đột ngột mà không rõ nguyên do đều cho thấy cơ thể của bạn đang gặp vấn đề lớn.

Ra mồ hôi quá nhiều

Dấu hiệu nhận biết: Đổ mồ hôi quá nhiều, thậm chí ngay cả khi trời lạnh hoặc không hoạt động nặng nhọc là điều bình thường nhưng bạn vẫn nên gặp bác sĩ.

Mặc dù cơ thể chúng ta cần ra mồ hôi để mát mẻ nhưng ngay cả khi không cần làm mát mà cơ thể vẫn ra mồ hôi thì đó lại là do bệnh tăng trương lực. Nếu đến gặp bác sĩ  sẽ kê thuốc giúp bạn hạn chế tình trạng này.

Trầm cảm

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh bạn gái thường xem nhẹ
 Trầm cảm căn bệnh thầm lặng gây nguy hại cho con người. Ảnh minh họa

Dấu hiệu nhận biết: Thường có những nỗi buồn và những suy nghĩ tiêu cực. Giảm khả năng suy nghĩ, thiếu sự tập trung, thiếu quyết đoán. Rối loạn giấc ngủ. Đau cơ và xương khớp. Giảm hứng thú và niềm vui trong cuộc sống. Mệt mỏi hoặc mất năng lượng.

Đây là căn bệnh thầm lặng và xuất hiện vào những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời, phần lớn là phụ nữ. Khi bị trầm cảm, con người ta sẽ cảm thấy cuộc đời thật u ám, buồn bã và tuyệt vọng. Nhưng sự đáng sợ ở đây là bạn hoàn toàn có thể chết vì một căn bệnh tưởng như chỉ diễn ra bên trong đầu của mình. Căn bệnh này không trực tiếp giết người, mà có tác động gián tiếp khiến người bệnh có thể chết bất kỳ lúc nào. Trong đó, nổi bật nhất chính là nguy cơ tự sát.

Dị ứng

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh bạn gái thường xem nhẹ
Dị ứng cũng là một trong nững dấu hiệu cảnh báo của cơ thể. Ảnh minh họa 

Dấu hiệu nhận biết: Trên cơ thể thường xuất hiện những mảng ngứa, đỏ ở chỗ sưng, có thể lan rộng đến bất kỳ phần nào trên cơ thể. Dị ứng có thể xảy ra trên một vùng rộng và nổi thành đốm hoặc nhiều mụn nhỏ li ti gây ngứa râm ran, thường kéo dài từ vài phút đến vài ngày.

Dị ứng cũng là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhưng đôi khi các bạn không quan tâm đến những dấu hiệu của bệnh khi chưa trầm trọng. Dị ứng có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, như: Không dung nạp gluten, lúa mạch…; Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như mỹ phẩm, chất tẩy rửa... Tuy nhiên, các bạn cần hết sức lưu ý những biểu hiện dị ứng ở da và mắt sau mỗi lần trang điểm. Nếu bạn không điều trị các triệu chứng dị ứng, nó có thể dẫn đến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn như ảnh hưởng hệ miễn dịch, chứng viêm, sốc phản vệ…

Ngực thay đổi bất thường

Dấu hiệu nhận biết: Quan sát vùng ngực, nếu nhận thấy khu vực này ửng đỏ hay da nhăn nheo, nổi cục u hoặc vừa trải qua một cơn đau bất thường, những dấu hiệu nhỏ nhất như các vằn nhỏ, sự thay đổi màu sắc ở vùng da ngực,.. là dấu hiệu sức khỏe xấu trên cơ thể bạn.

Đây là những dấu hiệu của bệnh ung thư vú, một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ ngày nay. Thế nên, bạn cần hết sức lưu ý. Đặc biệt hơn, nếu trong gia đình có người mắc ung thư vú thì nên cẩn thận hơn bằng cách để ý kỹ những thay đổi nhỏ trên cơ thể, trước tuổi 40 và từ tuổi này về sau cần siêu âm định kỳ.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường

Dấu hiệu nhận biết: Nếu kỳ "đèn đỏ" của bạn kéo dài quá 7 ngày hoặc không đến theo đúng ngày dự tính, hay màu kinh nguyệt thay đổi khác lạ cũng là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Điều này có thể là do môi trường khí hậu thay đổi, hoặc bạn đã tập luyện quá sức, nghiêm trọng hơn còn có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, rối loạn tuyến giáp, nội mạc tử cung... Có thể còn là do gen di truyền nhưng tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để nhận được kết quả chẩn đoán sức khỏe chính xác nhất.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang