Những dấu hiệu cho biết điều hòa nhà bạn đã đến lúc nạp gas

author 15:11 17/06/2017

(VietQ.vn) - Điều hòa nhiệt độ sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm sút lượng gas có trong máy. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên nạp thêm gas cho máy khi có những dấu hiệu dưới đây nhằm ổn định sự vận hành của điều hòa.

Trong quá trình vận hành nếu điều hòa không đủ lượng gas cần thiết sẽ không hoạt động hoặc hoạt động không đúng với công suất của mình ảnh hưởng tới khả năng làm mát cũng như tuổi thọ của điều hòa. Tuy nhiên, việc nạp gas vào thời điểm như thế nào cho hợp lý lại là việc mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là dấu hiệu báo động cho bạn biết điều hòa nhiệt độ đã đến lúc cần nạp gas.

Điều hòa hết gas làm giảm khả năng làm mát.

Điều hòa hết gas sẽ ảnh hưởng tới sự vận hành của máy. 

Điều hòa nhiệt độ thiếu gas có hại gì?

Khi điều hòa nhiệt độ bị thiếu gas sẽ khiến công suất làm lạnh giảm, khiến bạn thường xuyên phải hạ thấp nhiệt độ làm hao tổn điện năng. Bên cạnh đó, việc điều hòa hết gas nếu vẫn cố sử dụng sẽ khiến máy bị hư hỏng nặng, tốn kém trong việc sửa chữa.

Những lưu ý giúp bạn tránh khỏi mánh khoé của thợ sửa điều hòa (VietQ.vn) - Sau một thời gian sử dụng, điều hòa dễ bị hư hỏng dẫn đến việc phải gọi thợ sửa điều hoà. Dưới đây là những chiêu để bạn có thể tránh được sự thiếu trung thực của những người thợ sửa điều hòa.

Những dấu hiệu cho biết điều hòa nhiệt độ nhà bạn đã hết gas

Điều hòa đủ gas sẽ hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

 Điều hòa đủ gas sẽ hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Khi gặp những dấu hiệu này thì bạn nên nạp ngay gas cho điều hòa nhiệt độ nhà mình, tránh tình trạng cố dùng làm hư hỏng máy.

Dấu hiệu thứ nhất: Khi bật điều hòa ở chế độ lạnh nhưng không thấy hơi lạnh tỏa ra, hoặc hơi lạnh tỏa ra quá yếu mặc dù cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất.

Dấu hiệu thứ hai: Khi bạn bật điều hòa lên nhưng dàn nóng không có dấu hiệu thổi ra hơi nóng hoặc chỗ đầu nối rắc co ở dàn nóng có dấu hiệu đóng tuyết thì chứng tỏ là máy nhà bạn đã thiếu gas.

Dấu hiệu thứ ba: Hiện nay, với nhiều dòng máy mới, ở điều hiển điều hòa có chế độ thông báo hết gas, khi điều hòa gần hết gas sẽ có hiển thị trên điều khiển đi cùng.

Vì việc thiếu gas ảnh hưởng không nhỏ tới việc vận hành của điều hòa, nếu điều hòa bị hết gas, thì bạn cần phải nạp ngay gas mới để đảm bảo điều hòa nhà bạn luôn vận hành ổn định.

CK Nguyễn (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang