Dấu hiệu cho thấy tủ lạnh nhà bạn đã hỏng hoặc cần thay mới

author 06:09 05/06/2017

(VietQ.vn) - Tủ lạnh là thiết bị gia dụng hữu ích trong mỗi gia đình hiện đại. Dưới đây là những dấu hiệu nếu xuất hiện trên tủ lạnh nhà bạn thì đó chính là lúc bạn nên mua cho mình một chiếc tủ lạnh mới.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng hữu ích trong mỗi gia đình hiện đại. Tuy nhiên, vì không có nhiều kiến thức về điện máy nên nhiều gia đình không biết lúc nào là thời điểm hợp lý để sắm một chiếc tủ lạnh mới. Do đó có nhiều trường hợp, dù tủ lạnh đã cũ và hỏng nhưng gia đình vẫn không biết để thay tủ lạnh, dẫn đến ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm trong tủ. Dưới đây là những dấu hiệu nếu xuất hiện trên tủ lạnh nhà bạn thì đó chính là lúc bạn nên mua cho mình một chiếc tủ lạnh mới.

Tủ lạnh ra “mồ hôi” hoặc đóng tuyết

Tủ lạnh bị đóng tuyết thế này có thể là do hở gioăng cao su  tại cửa tủ.

Tủ lạnh bị đóng tuyết thế này có thể là do hở gioăng cao su tại cửa tủ.

Nếu một ngày đẹp trời, bỗng nhiên tủ lạnh nhà bạn xuất hiện một lớp tuyết trắng, dày ở trên ngăn đá, hoặc bên cạnh và nóc tủ xuất hiện những giọt nước ngưng tụ thì có lẽ tủ lạnh của bạn đã bị hỏng hoặc lỗi gì đó.

Lỗi cơ bản nhất khiến xuất hiện hiện tượng này gioăng cao su của cửa tủ bị hở. Lúc này bạn chỉ cân kiểm tra và thay gioăng này đi, tủ lạnh nhà bạn lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu hiện tượng đóng tuyết và ra mồ hôi vẫn không hết thì việc cần làm của bạn là gọi ngay thợ điện máy đến giúp mình kiểm tra các vấn đề của tủ.

Nếu gia đình bạn ít người, chọn mua tủ lạnh theo cách này chuẩn nhất(VietQ.vn) - Việc chọn mua tủ lạnh bỗng trở thành một nhu cầu bức thiết trong mùa hè ày. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiếng động cơ của tủ lạnh chạy quá to

Thông thường, khi nhiệt độ của tủ lạnh đã đạt mức tối ưu, bạn lại không thương xuyên mở tủ, thì máy của tủ lạnh sẽ tự động ngắt để tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, nếu như tủ lạnh nhà bạn bỗng chạy liên tục kèm với tiếng máy to thì bạn nên kiểm tra lại tủ lạnh nhà mình. Hoặc là do bạn đóng cửa tủ chưa kín hoặc là đã đến lúc cần thay một chiếc máy mới.

Tủ lạnh quá nóng

Bình thường tủ lạnh vẫn toát ra hơi nóng là do hệ thống thông gió của tủ lạnh đang hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn dùng tay chạm lên bề mặt của tủ lạnh và cảm thấy nó quá nóng so với mức bình thường thì có nghĩa rằng tủ lạnh nhà bạn đang gặp trục trặc. Hãy tìm đến các chuyên gia điện máy để tìm lời khuyên cho vấn đề này.

Tủ lạnh quá cũ và tiêu tốn điện năng

Tủ lạnh quá cũ hoạt động sẽ không hiệu quả mà còn tiêu tốn điện năng.

Tủ lạnh quá cũ hoạt động sẽ không hiệu quả mà còn tiêu tốn điện năng.

Nếu tủ lạnh nhà bạn quá cũ, nó sẽ không còn hiệu quả trong việc bảo quản thức ăn, thay vào đó sẽ ngốn rất nhiều điện vào duy trì hoạt động của tủ. Vì vậy, nếu tủ lạnh nhà bạn quá cũ, hoặc bị vận chuyển quá nhiều thì bạn nên mua một chiếc tủ mới. Vừa đảm bảo vệ sinh lại an toàn và tiết kiệm điện hơn nhiều.

CK Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang