Ung thư dạ dày và những dấu hiệu cảnh báo sớm chớ bỏ qua

authorNinh Lan 15:00 23/05/2019

(VietQ.vn) - Ung thư dạ dày thường dễ điều trị hơn nếu được chẩn đoán sớm và nó cũng có nhiều triệu chứng ban đầu dễ nhận biết.

Theo thống kê, tại Anh, mỗi năm có khoảng 7.000 người ảnh hưởng bởi bệnh ung thư dạ dày. Các triệu chứng của bệnh này dễ nhầm lẫn với căn bệnh khác như virus dạ dày hoặc loét.

Những dấu hiệu cơ bản cảnh báo căn bệnh ung thư dạ dày

 Ung thư dạ dày thường dễ điều trị hơn nếu được chẩn đoán sớm. Ảnh: Express

Trước khi ung thư phát triển, những thay đổi thường xảy ra ở lớp lót bên trong của dạ dày. Ung thư dạ dày có thể điều trị được và những người được chẩn đoán ở giai đoạn đầu có cơ hội điều trị thành công cao hơn nhiều. Các triệu chứng ban đầu của ung thư dạ dày rất nhẹ và mơ hồ đến nỗi nhiều người sẽ bỏ lỡ những dấu hiệu này.

Tuy nhiên, có một dấu hiệu lớn của việc bị ung thư dạ dày và điều đó nằm ở cách cơ thể phản ứng sau bữa ăn. Khó tiêu dai dẳng và ợ nóng hoặc ợ hơi thường xuyên, cảm thấy rất no sau bữa ăn và bị đau dạ dày dai dẳng là dấu hiệu của tình trạng này.

Kem đánh răng từ than hoạt tính không có tác dụng làm trắng răng?(VietQ.vn) - Loại kem đánh răng có nguồn gốc từ than hoạt tính, được cho là tác dụng làm trắng răng, thực ra chỉ là một "mánh lới quảng cáo tiếp thị". Thậm chí loại kem này có thể làm tăng nguy cơ sâu răng và đổi màu men răng.

Nam giới trên 55 tuổi có nguy cơ cao hơn. Bên cạnh đó, những người hút thuốc, có chế độ ăn ít chất xơ và nhiều thực phẩm chế biến và muối và bị nhiễm trùng dạ dày là tất cả các yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến khả năng bị ung thư dạ dày

Các chuyên gia khuyên rằng, nên uống ít hoặc không nên uống rượu, duy trì cân nặng khỏe mạnh và hoạt động thể chất là những cách giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Trung tâm nghiên cứu sức khỏe quốc gia Anh cho biết: "Dù ở độ tuổi nào, là nam hay nữ thì những gì ăn hàng ngày đều có thể làm tăng hoặc giảm khả năng mắc ung thư dạ dày. Ung thư dạ dày thường dễ điều trị hơn nếu được chẩn đoán sớm. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào khó chịu đối với dạ dày nên đến gặp ngay bác sỹ để được chẩn đoán chính xác".

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang