Những dấu hỏi lớn quanh vụ đại lý Hyundai 'fake' và lời trần tình từ người trong cuộc

author 06:35 23/12/2018

(VietQ.vn) - Đại lý Hyundai Thành Công khuyến cáo khách hàng không mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ tại các điểm bán hàng, xưởng dịch vụ không chính hãng, chưa được uỷ quyền.

Ngày 21/12/2018, Hyundai Thành Công (HTC) bất ngờ phát đi thông báo trên cả website và mạng xã hội về một số điểm bán hàng và xưởng dịch vụ không chính hãng "đội lốt" đại lý của doanh nghiệp này. Đây là kết quả sau đợt rà soát của HTC ở khu vực phía Bắc và danh sách những địa điểm trong "danh sách đen" liên tục được cập nhật.

HTC khuyến cáo khách hàng không mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ tại các điểm bán hàng, xưởng dịch vụ không chính hãng, chưa được uỷ quyền bởi HTC, đồng thời cho biết đang thực hiện các thủ tục về pháp lý để xử lý hiện trạng này.

Danh sách điểm bán hàng và xưởng dịch vụ không chính hãng được HTC liệt kê.

Không ít khách hàng đã mua xe tại những điểm được liệt kê trong danh sách trên. Nhiều bình luận tỏ ra hoang mang và đặt ra dấu hỏi lớn về những chiếc xe đang sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, có được bảo hành hay không và các đại lý "không chính hãng" kể trên có trách nhiệm gì về những sản phẩm đó.

Hyundai Thành Công từ chối trả lời vào thời điểm này. Trong khi đó, trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing và cả tư vấn bán hàng một số đại lý, bao gồm cả nơi được liệt kê trong danh sách trên, chúng tôi nhận được phản hồi cho các câu hỏi như dưới đây.  

Các địa điểm "đội lốt" đại lý Hyundai Thành Công nói gì?

"Hyundai Lê Văn Lương (HLVL) là đại lý 3S được uỷ quyền của HTC. Showroom trên đường Khuất Duy Tiến là chi nhánh do HLVL tự mở riêng, cung cấp xe Hyundai chính hãng. Xưởng dịch vụ ở Âu Cơ cũng vậy. Nói không chính hãng là không chính xác lắm, mà đúng hơn là chưa được công nhận là đại lý chính thức của HTC," chăm sóc khách hàng của HLVL cho biết.

Khu vực bán ô tô Hyundai mở trên đường Khuất Duy Tiến đã được nhiều tháng.

"Đại lý này có thể coi là đại lý con của HLVL. Chúng tôi đang phấn đấu đáp ứng doanh số và xây dựng theo tiêu chuẩn 3S để được HTC cấp chứng nhận là đại lý chính hãng," một tư vấn bán hàng Hyundai Tuyên Quang cho biết.

"Chúng tôi phải đăng ký giấy phép kinh doanh đàng hoàng mới được làm chứ. Làm sao giả mạo đăng ký được. Thủ tục cấp phép kinh doanh ô tô đều có đầy đủ," người này nói thêm.

Tư vấn bán hàng hai đại lý Hyundai Cao Bằng và Hyundai Nam Định cũng đưa ra lời giải thích tương tự. Họ là đại lý con được mở ra từ từ đại lý 3S chính hãng và chưa được HTC công nhận "chính hãng".

Địa điểm bán xe Hyundai tại Cao Bằng được xây dựng khá khang trang.

"Thực tế là có một số đại lý Hyundai 3S mở 1S để bán trước, sau đó chờ sự công nhận của HTC mới khai trương rầm rộ, còn không thì cứ tiếp tục bán chui như vậy," nhân viên marketing một đại lý Hyundai tiết lộ thêm.

Điểm bán hàng bị Hyundai Thành Công tố là "fake" vẫn in logo tập đoàn Thành Công trong các buổi lễ giao xe.

Vậy xe Hyundai tại các địa bán hàng "không chính hãng" từ đâu ra?

"Toàn bộ xe đã bán và đang trưng bày đều là chính hãng do HTC lắp ráp. Chúng tôi nhận xe từ HLVL và những chiếc xe này tất nhiên được chuyển từ nhà máy HTC ra. Xe có đầy đủ giấy tờ hợp pháp chứng minh là hàng chính hãng," tư vấn bán hàng tại Hyundai Tuyên Quang khẳng định.

Theo mô tả, địa điểm này như một dạng đại lý cấp 2, mua lại xe từ đại lý cấp 1 là HLVL để bán. Xe đều có nguồn gốc từ nhà máy HTC.

Nguồn gốc xe được cho biết từ đại lý uỷ quyền chính hãng.

Khách hàng đã mua xe tại các địa điểm trên bị ảnh hưởng gì?

"Xe được bảo hành chính hãng tại mọi xưởng dịch vụ uỷ quyền của HTC. Sổ bảo hành đầy đủ nên không phải lo. Tôi đảm bảo tất cả những ai đã mua xe ở đây đều được sử dụng dịch vụ như mua tại đại lý 3S khác," đại diện bán hàng tại Hyundai Tuyên Quang tuyên bố.

Những đại diện khác ở loạt đại lý bị tố là "fake" cũng đưa ra câu trả lời với nội dung tương tự và động viên khách mua xe trong lúc "chờ HTC đính chính thông tin". "Chúng tôi cam kết hỗ trợ mọi khách hàng đã và chuẩn bị mua xe tại đây".

Khách hàng được cam kết sử dụng dịch vụ bảo hành chính hãng của Hyundai.

"Suốt từ chiều đến tối, tôi đã nhận không biết bao cuộc điện thoại từ khách hàng sau bài đăng của HTC. Bên chúng tôi đang đàm phán với HTC để có thông tin chuẩn hơn tới khách hàng. Cách truyền tải của HTC dễ khiến khách của chúng tôi hiểu lầm," người bán hàng tại Cao Bằng cho biết.

Như HTC đã đăng tải, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục rà soát để tìm ra những địa điểm bán hàng và điểm dịch vụ không chính hãng trên toàn quốc. Danh sách có thể sẽ được mở rộng trong những ngày tới. Đại diện HTC chưa phát ngôn gì thêm về vụ việc.

Dự án 800 triệu USD hồi sinh sông Tô Lịch khởi công 2 năm vẫn… 'đắp chiếu'(VietQ.vn) - Hơn 2 năm kể ngày khởi công (tháng 10/2016), hệ thống xử lý nước thải làm hồi sinh sông Tô Lịch có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD vẫn… giậm chân tại chỗ.

Việc HTC im lặng sau thông báo gây sốc đang để lại nhiều dấu hỏi lớn chưa được giải đáp. Ngoài 3 câu hỏi lớn nhất được đề cập phía trên (với câu trả lời 1 phía từ người trong cuộc - đại lý bị tố), những băn khoăn từ phía khách hàng Việt Nam liên tục được đặt ra. Tại sao những đại lý hoành tráng như vậy tới thời điểm này mới bị phát hiện? Các đại lý "không chính hãng" nếu bị xử lý thì các khách hàng của họ có được hưởng quyền lợi tương tự ở các đại lý được cho là chính hãng?...

Trong khi đó, những địa điểm được cho biết là không chính hãng đó vẫn tiếp tục bán xe. Theo ghi nhận vào chiều tối ngày 21/12, khách hàng có mặt tại Hyundai Lê Văn Lương trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) để xem xe. Nhân viên kinh doanh vẫn túc trực như bình thường.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang