Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

author 07:42 19/10/2014

(VietQ.vn) - Mọi người thường biết nhiều đến các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Lamborghini, Ducati, Audi, hay Lexus nhưng không phải ai cũng biết những nhà sản xuất tạo ra các thương hiệu đó.

Có một sự thật khá thú vị đó là đa phần mọi người thường hay nhầm lẫn giữa các hãng sản xuất ô tô với thương hiệu hay dòng xe nổi tiếng mà hãng đó sở hữu.

Hẳn ai cũng quen thuộc với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Lamborghini, Audi, Porsche hay Ducati nhưng đối với những ai không phải là tín đồ mê xe thì sẽ khó mà biết được những dòng xe nổi như cồn này đều thuộc sở hữu của hãng sản xuất xe hơi Volkswagen - Đức .

Trên thực tế, nhiều hãng sản xuất xe hơi trên thế giới chỉ có một thương hiệu duy nhất trong khi nhiều hãng khác lại sở hữu tới 10 thương hiệu khác nhau. Thậm chí các nhà sản xuất ô tô này còn liên kết với nhau để tạo ra những cặp thương hiệu, những dòng xe chung.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Tổng quan về các thương hiệu ô tô trên thế giới thỏng sơ đồ cây thương hiệu

Hãy cùng điểm mặt những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới dựa trên số lượng các thương hiệu và độ nổi tiếng của những thương hiệu mà hãng đó sở hữu.

Volkswagen

Dẫn đầu danh sách này chính là nhà sản xuất xe hơi Volkswagen. Hãng sản xuất ô tô của Đức hiện là chủ sở hữu nhiều thương hiệu danh giá nhất trên thế giới hiện nay, gồm có Lamborghini, Bentley, Audi, Porsche, Bugatti, Ducati, Skoda, Seat, Scania và Man.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Hãng xe nổi tiếng của Đức- Volkswagen sở hữu nhiều thương hiệu khủng

 Fiat Chryler Automobiles

Hãng Fiat Chryler Automobiles cũng không kém cạnh khi  cho ra đời những thương hiệu  đã khẳng định được tên tuổi cũng như độ nổi tiếng vững chắc như Ferrari, Fiat, Jeep, Dodge, Maserati, Alfa Romeo, Lancia, Abarth, Ram, Mopar, VM Motori, Comau, Teksid.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Ferrali, Fiat đều thuộc sở hữu của hãng xe nổi tiếng  Fiat Chryler Automobiles

General Motors 

Một trong 3 tập đoàn xe hơi lớn nhất Mỹ, General Motors cũng nằm trong danh  sách này với một loạt thương hiệu tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới(GM) như Cadillac, Buick, Chevrolet, GMC, Opel (Đức), Vauxhall (Anh), Holden (Australia), GM Hàn hay Samsung. Trung Quốc có Bajun, FAW, Wuling. Ngoài ra còn có Pontiac, Hummer, Saturn.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

GM- hãng xe nổi tiếng của Mỹ sở hữu nhiều thương hiệu tại nhiều quốc gia

Toyota

Toyota – hãng sản xuất đình đám của Nhật, sở hữu Lexus, Scion, Daihatsu và Hino - thương hiệu Nhật chuyên sản xuất xe tải và đầu diesel.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Trong khi đó, Lexus thuộc sở hữu của Toyota

Daimler

Nhà sản xuất Daimler sở hữu Mercedes, Freightliner, Fuso, Western Star và Bharat Benz cùng một số thương hiệu khác.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Mercedes thuộc sở hữu của Daimer

Nissan

Một đại gia khác trong ngành ô tô của Nhật là Nissan cũng nằm trong danh sách các hãng xe với nhiều thương hiệu. Hiện nay thuộc kiểm soát của hãng xe Nhật có thương hiệu Nissan, Datsun, Infiniti. Bên cạnh đó Nissan liên minh với Renault đang có Dacia, Renault Samsung.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Nissan cũng nắm trong tay khá nhiều thương hiệu

Trong khi đó BMW có MIni, Rolls-Royce và phân nhánh sản xuất môtô BMW Motorrad.

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

BMW sở hữu  Rolls- Royal

Khi các hãng sản xuất liên kết với nhau sẽ tạo ra các cặp thương hiệu chung sở hữu như Ford-Lincoln, Jaguar-Land Rover, Hyundai-Kia, Honda-Acura...

Những đế chế xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

Các cặp thương hiệu chung là sự kết hợp của hai hay nhiều hãng sản xuất

Bên cạnh đó cũng có những  thương hiệu độc lập:  Mitsubishi, Subaru, Aston Martin, Volvo và Tesla. Những hãng xe này chỉ sở hữu một thương hiệu duy nhất.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang