Những địa điểm đón Giáng sinh lãng mạn trên thế giới

author 14:00 06/12/2016

(VietQ.vn) - Không khí giáng sinh đang lan tỏa ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới với sự xuất hiện của ông già Noel, cây thông, đường phố được trang hoàng lộng lẫy.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Paris, Pháp

Chợ Giáng sinh ở Paris lung linh ánh điện về đêm. Ảnh: wikimedia

Được mệnh danh là kinh đô ánh sáng, Paris vào những ngày thường đã đẹp lung linh với những ngọn đèn rực rỡ. Nhưng bạn sẽ thấy Paris kỳ ảo hơn vào mỗi dịp Giáng sinh, khi tất cả những nhà thờ, trung tâm mua sắm, các tòa nhà được trang trí lộng lẫy với đèn, sao, hoa với các sắc màu như khiến mùa đông như ấm áp hơn. Tuyết trắng, thông xanh và ánh đèn đỏ là những màu sắc dễ nhận thấy nhất ở đây khi người dân chuẩn bị đón ông già Tuyết. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi dạo bước dưới những ánh đèn rực rỡ ở đại lộ Champs Elysée hay dạo bước dọc sông Sein dưới ánh điện lung linh.

2. Rome, Italy

Giáng sinh rực rỡ ánh đèn ở Rome. Ảnh: localnomad

Đến Rome mùa đông ngoài tận hưởng không khí lạnh nhưng không buốt giá như các nước bắc âu các bạn đừng quên hãy chiêm ngưỡng quảng trường Piazza Barberini, chiêm ngưỡng các tượng đài sừng sững giữa không gian đầy tuyết trắng. Tuyết phủ trắng cả thành phố nhưng không vì thế mà cuộc sống ở đây kém náo nhiệt hơn. Vào Giáng sinh, tất cả các cửa hàng, bảo tàng, quán bar ở Rome vẫn mở cửa phục vụ du khách. Mọi người, mọi gia đình ùa ra các khu vui chơi công cộng để tận hưởng những giá trị của cuộc sống. Rome sẽ là địa điểm ý nghĩa nhất để bạn trải nghiệm một kỳ nghỉ Giáng Sinh.

3. London, Anh

Những khu chợ Giáng sinh được mở khắp nơi trong thành phố, công viên Hyde Park với vòng quay khổng lồ và hai rạp xiếc là những điểm đến không thể bỏ qua. Chợ trung tâm nằm dọc bờ sông, giữa trung tâm Southbank và London Eye bày bán các loại đồ chơi, quà tặng, thức ăn, đồ uống, là nơi tuyệt vời để thăm thú và khám phá suốt mùa lễ hội.

Nếu đã đến London vào dịp Giáng sinh, bạn không thể bỏ qua những tiết mục biểu diễn sôi động và các màn diễn kịch câm truyền thống. Các hoạt động này thu hút du khách ở mọi lứa tuổi. Bạn cũng có thể tham gia vào dàn thánh ca và nhạc Giáng sinh trong khung cảnh được sắp đặt vô cùng ấn tượng.

Thành phố, thủ đô London thực sự là điểm đến thú vị  cho các bạn vào dịp Giáng sinh. Trên đường phố là những công trình được trang trí đèn hoa rực rỡ, đặc biệt là ở những điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố như tháp London, vườn thực vật Hoàng gia; cung điện Westminster và giáo đường St. Margaret... Vào mùa đông, các sân băng lớn nhất được mở trong công viên Hyde Park. Bạn cũng có thể đến thăm quan các tác phẩm nghệ thuật từ tuyết và băng. Trong dịp lễ Giáng sinh,  hội chợ Giáng sinh được bày bán nhiều quà tặng độc đáo và sản phẩm về ngày lễ Giáng sinh. 

4. Vienna, Áo

Những món đồ trang trí vào dịp Giáng sinh. Ảnh: flickr.
 Bất chấp thời tiết lạnh giá vào mùa đông, vào tháng 12, không khí ấm áp len lỏi tới mọi ngõ ngách của thành phố Vienna mỗi dịp Giáng sinh bởi tất cả các cửa hiệu, hàng quán, trung tâm mua sắm... được trang hoàng bằng những ánh đèn lộng lẫy, lấp lánh. Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu vào dịp Giáng sinh, bạn đến khu chợ ngoài trời Christkindl, nơi những người bán hàng rong bày bán đồ thủ công và đồ trang trí. Sau khi rong ruổi và mua sắm những món quà ý nghĩa, bạn thưởng cho mình một ly glühwein - loại rượu có nhiều gia vị, thường được uống nóng để cảm nhận mùa đông ở đất nước này.
 
5. Frankfurt, Đức
Chợ Giáng sinh truyền thống ở quảng trường Roemerberg, Frankfurt, Đức. Ảnh:dulichvietnam

Đã từ lâu, Frankfurt đã trở thành trung tâm thương mại của Đức. Nơi đây cũng là thành phố tổ chức nhiều hội chợ quan trọng trên toàn thế giới. Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu, nên được coi là một trong những thành phố thu hút du khách vào mùa đông trong dịp lễ Giáng sinh.

6. San Miguel de Allende, Mexico

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử hương vị ponche, một loại rượu pha chế từ trái cây và rượu mạnh rất được yêu thích của Mexico, hoặc bánh mỳ ngọt rosca de reyes - cả hai đều là đặc sản mùa Giáng sinh tại thị trấn San Miguel de Allende, bang Guanajuato, Mexico. Đây được coi là điểm đến hấp dẫn về văn hóa với những đám rước rực rỡ, màu sắc, các buổi biểu diễn buổi biểu diễn kể lại chuyện Chúa giáng sinh khắp thị trấn. Đặc biệt bạn cũng được chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa, vũ điệu, nhạc sống diễn ra tại quảng trường chính El Jardin.

7. Chicago, Mỹ

Khu phố mua sắm Magnificent Mile nổi tiếng. 

"Thành phố lộng gió" (Windy City) đón mừng Noel với một triệu ngọn đèn được chiếu sáng dọc khu phố mua sắm Magnificent Mile. Đón giáng sinh ở thành phố sôi động này, bạn đừng quên ghé thăm chợ đồ thủ công Christkindl hay đến Winter WonderFest, công viên nằm ở cầu tàu Navy bên bờ hồ Michigan. Đây là công viên giải trí lớn và có sân trượt băng trong nhà.

8. Quebec, Canada

Những cửa hàng được trang hoàng lộng lẫy. Ảnh: tripadvisor. 

Những con phố rải sỏi rực rỡ ánh đèn, những ngôi nhà đá từ thế kỷ 16-17 và tuyết rơi dày ở khắp mọi nơi là một nơi tuyệt vời để đón Giáng sinh. Hãy hòa mình vào không khí tấp nập, nhộn nhịp ở khu phố cổ để cảm nhận không khí mùa đông.

 
 
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang