Những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội

author 17:02 20/12/2017

(VietQ.vn) - Tham khảo những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội này để có một Giáng sinh vui vẻ nhé!

Tuy không phải là một ngày nghỉ lễ chính thức nhưng Giáng sinh tại Việt Nam đã trở thành một dịp đặc biệt mà trẻ em khắp nơi đều háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel... Trong Lễ Giáng sinh, mọi người gặp gỡ, bày tỏ tình cảm, yêu thương qua những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, không khí lễ hội đã ngập tràn khắp phố phường, đặc biệt là ở Hà Nội. Vậy Noel năm nay nên ghé đâu, chơi gì?

Đón Giáng sinh tại nhà thờ

- Nhà thờ Lớn Hà Nội (Nhà thờ chính tòa thánh Guise) luôn là điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ vào đêm Noel. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, mô phỏng Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Vào dịp Giáng sinh, nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với đèn rực rỡ, cây thông noel.... và đón khách tham quan miễn phí.

Những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội luôn là điểm thu hút đông đảo các bạn trẻ vào đêm Noel. Ảnh: VOV

- Nhà thờ Cửa Bắc: Nhà thờ được xây dựng ở Cửa Bắc thành Thăng Long nên được gọi tên là nhà thờ Cửa Bắc. Kiến trúc sư Hébrard thiết kế ngôi nhà thờ này theo kiểu hình chữ nhật, kết hợp phong cách Á - Âu, không tuân theo quy tắc đối xứng như các ngôi nhà thờ theo kiểu Gothic đương thời, mà lại có tháp chuông lệch ở bên phải, cân bằng với mái vòm. Kiến trúc nhà thờ Cửa Bắc thể hiện sự độc đáo, mang sắc thái hòa hợp với văn hóa phương Đông. Tại nhà thờ Cửa Bắc hiện nay, ngoài các thánh lễ bằng tiếng Việt, còn có một thánh lễ bằng tiếng Anh để phục vụ cho khách du lịch, sinh viên và các viên chức nước ngoài.

- Nhà thờ Hàng Bột: Với hơn 2.500 tín hữu, nhà thờ Hàng Bột thuộc quyền coi sóc của cha chính xứ Giuse Trần Ngọc cương, được kể là một trong những giáo xứ lớn của Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn, diễn ra hàng tuần, đặc biệt là ngày lễ Giáng sinh.

- Nhà thờ Thịnh Liệt: Nhà thờ Thịnh Liệt (Kẻ Sét) có kết cấu cân xứng mang phong cách Gothic kết hợp với dãy mái ngói đỏ tươi đậm chất Việt Nam. Theo đánh giá của nhiều người thì nhà thờ Thịnh Liệt là một trong những lễ đường đẹp và hấp dẫn nhất Hà Nội.

- Nhà thờ Phùng Khoang: Nhà thờ xây dựng năm 1910, nhà thờ Phùng Khoang mang đậm nét kiến trúc tân cổ điển Pháp. Họa tiết tinh xảo kết hợp với vẻ trầm mặc khiến nhà thờ này có vẻ quyến rũ riêng. Trong các thánh lễ của nhà thờ Phùng Khoang có sự tham dự của rất nhiều sinh viên ở thủ đô nhất là trong dịp Giáng sinh.

- Nhà thờ An Thái: Nằm sâu trong con ngõ 460 Thụy Khuê, nhà thờ giáo xứ An Thái là một nhà thờ cổ với nhiều nét độc đáo của Hà Nội. Nhà thờ này được xây dựng vào những năm 1893-1907, là một trong những nhà thờ lâu đời nhất Hà Nội. Nằm trên đất làng An Thái, thuộc vùng Kẻ Bưởi ở phía Nam của hồ Tây nên nhà thờ này còn được biết đến với một cái tên khác là Nhà thờ Kẻ Bưởi, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phục hưng với những họa tiết trang trí tinh tế.

Đón Giáng sinh tại các khu công viên lớn

Những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Noel năm nay trùng vào ngày nghỉ nên công viên Hồ Tây có nhiều chương trình ấn tượng. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Vào dịp Noel, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, hình ảnh ông già Noel, chiếc xe tuần lộc, cây thông… Với không gian rộng, nơi đây là điểm giải trí ưa thích của nhiều nhiều gia đình. Năm nay, dịp Noel trùng vào ngày nghỉ nên công viên Hồ Tây có nhiều chương trình ấn tượng.

Rải rác tại sân khấu chính và nhiều khu vực trong công viên Hồ Tây là các tiết mục ca múa nhạc, nhảy hoạt hình, tâng bóng nghệ thuật, hề ảo thuật, hoạt cảnh, game teambuilding... Đặc biệt, dịp này công viên miễn phí cho các em nhỏ cao dưới 0,8 m và miễn phí vào cửa sau 17h.

Nằm xa nội đô thành phố song công viên Thiên Đường Bảo Sơn thu hút khá đông du khách vào ngày cuối tuần, nhất là những bạn trẻ muốn khám phá thủy cung, vườn thú, xem biểu diễn cá héo, chơi trò chơi hiện đại. Dịp này, công viên khuyến mại tặng coupon trò chơi cho du khách mua vé tham quan vào các thứ bảy hàng tuần và dịp Tết dương lịch.

Đón Giáng sinh tại các trung tâm thương mại

Từ đầu tháng 12, tòa nhà Vincom Bà Triệu đã khoác lên mình chiếc áo rực rỡ, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh. Dưới ánh đèn màu, du khách hòa vào không khí Giáng sinh ấm áp với cây thông, ông già Noel, đoàn tuần lộc… Các em nhỏ còn được tham dự chương trình chơi game nhận quà, làm tranh cát tô tượng, chụp ảnh cùng nhân vật hóa trang ngộ nghĩnh.

Những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Các trung tâm thương mại được trang hoàng rất đẹp và bắt mắt dịp Giáng sinh. Ảnh: Zing 

Các trung tâm thương mại như Picomall, Parson, Vincom Long Biên cũng trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Cây thông Noel khổng lồ rực rỡ sắc màu là điểm nhấn đặc biệt ở các trung tâm để khách hàng trẻ tuổi chụp ảnh. Dịp này, các trung tâm thương mại đều có chương trình giảm giá nhiều mặt hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách dịp cuối năm.

Không náo nhiệt như những điểm đón Giáng sinh nơi công cộng, một số khách sạn lớn như Daewoo, Melia, Hilton, Metropole... thu hút lượng du khách đáng kể vào dịp này, nhất là du khách nước ngoài sống tại thủ đô.

Giữa trung tâm Hà Nội, Metropole Hà Nội được trang trí hàng triệu ngọn đèn nhỏ sáng bừng trước sảnh, mặt tiền và ở khắp sân vườn khách sạn. Ấn tượng với du khách là một ngôi nhà gừng lớn nằm trên phố Lê Phụng Hiểu. Dịp này, khách sạn tổ chức phiên chợ đêm Sapa tại sân vườn với sự tham gia của 6 phụ nữ dân tộc Dao đỏ đến từ hai bản Tà Phìn và Lao Chải (Lào Cai). Du khách có thể giao lưu với phụ nữ vùng cao hay mua tặng người thân những món quà Giáng sinh ý nghĩa được làm bằng thủ công.

Theo đại diện một số khách sạn lớn, lượng khách đặt bàn vào những buổi tối đón Giáng sinh và năm mới đã đạt 70-80% công suất phục vụ.

Đón Noel tại quán cafe trang trí Giáng sinh đẹp

Những ngày này các quán cafe cũng là địa điểm khá hot, thậm chí có những quán view tốt sẽ nhanh chóng hết chỗ nếu bạn không đặt bàn trước hoặc không đến sớm. Tuy nhiên, so với những địa điểm như hàng Mã, nhà thờ Lớn Hà Nội… thì quán cafe vẫn là nơi đón Giáng sinh ấm áp, yên tĩnh và dễ chịu hơn hẳn. Không gian nơi đây khá lãng mạn cho các cặp đôi, và hầu hết các quán cafe sẽ được trang hoàng rực rỡ trong ngày này để bạn cảm nhận được không khí Noel thu bé lại.

Những địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nhất ở Hà Nội

Bạn có thể đưa người ấy đến những quán cafe đã nổi tiếng vì không gian đẹp nức lòng, tha hồ checkin nhé. Ảnh: Cup of tea

Cây thông Noel, ông già Noel, hay những món quà nhỏ sẽ là điều thú vị không bao giờ thiếu trong những quán café từ trước đêm 24/12. Nếu chưa nghĩ ra địa điểm bào, bạn có thể đưa người ấy đến những quán cafe đã nổi tiếng vì không gian đẹp nức lòng, tha hồ checkin sau: L’Epicerie du Metropole, The Coffee Inn, Cup of Tea, The Kafé, Puku...

 Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang