Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4

authorDiệu Hằng 06:15 30/04/2018

(VietQ.vn) - Dịp lễ 30/4, chắc hẳn các bạn cũng đang lên kế hoạch cho một chuyến đi. Dưới đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh TP Hồ Chí Minh.

Khu Du lịch Suối Tiên

Đây sẽ là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn đầu tiên. Khu Du lịch Suối Tiên thuộc huyện thủ Đức và cách trung tâm thành phố 19 km. Nơi đây rất thích hợp cho việc vui chơi, giải trí, nhất là trong dịp lễ. Bạn có thể đến công viên nước, tham gia các trò chơi, lễ hội hay tận hưởng thiên nhiên.

Suối Tiên có khá nhiều khu vực đồi cỏ, rừng cây và hồ nước mát nên bạn có thể yên tâm khi đi dã ngoại cùng gia đình. Đầm Sen cũng là một trong những khu vui chơi du lịch nhân tạo lớn và đặc sắc nhất Việt Nam.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4

 Vào mỗi dịp lễ, Suối Tiên thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ.

Công viên văn hóa Đầm Sen 

Là một trong những khu vui chơi giải trí nhân tạo lớn nhất hiện nay, Đầm Sen thu hút được nhiều sự quan tâm của các em nhỏ. Với các trò chơi như: xiếc thú, vườn chim thiên nhiên, sân khấu nhạc nước, khu vườn cổ tích, ngôi nhà ma, khu vui chơi mạo hiểm…

Khi đến công viên văn hóa Đầm Sen bạn chắc chắn sẽ có được những giây phút giải trí, thư giãn thực sự.

Thảo cầm viên (Quận 1)

Nếu các bạn là người yêu thích thiên nhiên, các bạn có thể đến Thảo cầm viên để vui chơi, giải trí, để được hít thở bầu không khí trong lành, cũng như thưởng lãm phong cảnh hữu tình với hoa thơm, kiểng đẹp, bên cạnh thú rừng chim muông…Thảo cầm viên có hơn 100 loài bao gồm những cây thân gỗ lâu năm, cũng như những loài cây thân thảo một năm hay ngắn ngày.

Vào dip lẽ 30/4 - 1/5 năm nay, Thảo cầm viên sẽ còn tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa thú vị khác nữa. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn không ít khách du lịch ghé thăm dịp lễ này.

Khu di tích Địa Đạo Củ Chi

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, ông quá xa để cả gia đình có một buổi picnic vui vẻ thoải mái. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là “đất thép”, nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh, gợi nhớ lại cuộc sống chiến tranh trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4

 Đến Địa đạo Củ Chi, các bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của đất nước.

Với hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Hệ thống địa đạo dài khoảng 200 km và có các hệ thống thông hơi vào các vị trí các bụi cây.. Bên cạnh đó các mẹ lại có thể vừa chơi vừa dạy cho các trẻ những bài học bổ ích về cuộc sống của người đi trước lúc chiến tranh.

Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạch , nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 2km. Từ lâu, đây được xem là địa điểm thực hiện các chuyên du lịch, dã ngoại gia đình lý tưởng của người dân thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ Tết và cuối tuần.

Khu du lịch này được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn ven sông rất gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ, thoáng đãng, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khi đến đây, du khách được tham gia vào những bữa tiệc BBQ, tham gia các hoạt động câu cá, chợ quê hay các trò chơi giải trí mang tính dân gian.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4

 Không gian mở, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên là ưu điểm của khu du lịch Văn Thánh.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 25 km, là một khu du lịch sinh thái đậm nét miền quê sông nước Nam Bộ tọa lạc tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Với diện tích 0,6 hécta, nơi đây được xem là một trong những điểm du lịch "xanh" của tỉnh, và là một địa điểm dã ngoại cuối tuần của cả gia đình trong dịp lễ 30/4 – 1/5 này.

Đến với Bọ Cạp Vàng, bạn sẽ được tham gia các trò chơi mang đậm màu sắc Nam bộ như: Trò chơi trên nước: Chèo thuyền, câu cá, bơi lội, cầu trượt, cầu nhảy...cùng nhiều trò chơi trên không, trò chơi dân gian, du lịch trên sông và các chương trình nghỉ dưỡng, ẩm thực ngoài trời.

Công viên Suối Mơ – Đồng Nai

Được ví như một thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt. Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước suối được khai thác từ mạch nước ngầm qua các khe đá rồi chảy vào lòng hồ rộng mát lạnh.

Đến đây, ngoài tắm trong làn nước mát lành, trong xanh thì du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như đạp xe trên nước, trượt cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền,… hay nằm thư giãn tận hưởng không khí trong lành tại khu mái chòi cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4
 Đến công viên Suối Mơ, bạn sẽ ấn tượng với quang cảnh ở đây, đặc biệt là những dòng thác trong vắt.

Khu du lịch nhà vườn Long Phước

Khu du lịch nhà vườn Long Phước tọa lạc ở số 327 Đường Số 5, khu phố Lân Ngoài, phường Long Phước, quận 9, TP.HCM.

Không gian xanh mát mắt với muôn vàn loài cây và những cánh đồng bên con sông nhỏ sẽ giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên thoáng đãng và rất bình yên.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Sài Gòn dịp lễ 30/4
 Khu du lịch nhà vườn Phước Long

Đến đây, bạn có thể nằm vắt vẻo trên những chiếc võng hứng gió mát từ sông lùa vào hoặc tham gia các trải nghiệm đậm chất nông dân như mò cua, bắt cá, chèo xuồng, đi cầu khỉ…

Diệu Hằng (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang