Những địa điểm du lịch 'không đâu tuyệt bằng' trong dịp Tết

author 14:32 04/02/2018

(VietQ.vn) - Tết là khoảng thời gian được trở về quây quần bên gia đình và có những chuyến du xuân tưng bừng khắp nơi. Dưới đây là những địa điểm du lịch tuyệt vời trong kỳ nghỉ này.

Du lịch Nhật Bản để chiêm ngưỡng hoa anh đào

Vào khoảng cuối tháng 2, hoa anh đào núi nở bạt ngàn tại công viên Ibaraki. Ảnh: Vietravel

Nhật Bản được gọi là xứ sở hoa anh đào, nơi có loài hoa thuộc top đẹp nhất trên thế giới. Hàng năm có hàng triệu du khách đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan Hoàng cung Nhật Bản (tham quan bên ngoài). Nằm tại trung tâm Tokyo cách nhà ga Tokyo một vài phút đi bộ, từ quảng trường lớn Kokyo Gaien ở phía trước cung điện Hoàng gia, ta có thể thấy Nijubashi - hai cây cầu tạo thành lối vào quanh cung điện, góp phần tô điểm thêm cho vẻ ngoài của Hoàng cung, hiện vẫn là nơi cư trú chính của Hoàng gia Nhật Bản.

Các địa điểm của Nhật Bản được khách du lịch nước ngoài ưa thích là Tokyo, Osaka, Hokkaido và Kyoto. Tuy nhiên, nếu xét theo tiêu chí tốc độ tăng trưởng so với năm trước đó, Tokyo chỉ đứng thứ 33, Osaka đứng thứ 22, Hokkaido đứng thứ 26, Kyoto đứng thứ 19 trong số 47 tỉnh thành Nhật Bản. Đứng đầu xét theo tiêu chí này là tỉnh Oita thuộc khu vực Kyushu phía Nam Nhật Bản.

Năm 2017, khách du lịch nước ngoài tới Nhật Bản đạt số lượng kỷ lục với 28,6 triệu lượt, tăng 19,3% so với năm 2016. Chi tiêu của các khách du lịch này cũng tăng mạnh với 4.400 tỷ yen (khoảng 39,68 tỷ USD), tăng 17,8% so với năm 2016.

Đến đảo Ba Li (Indonesia)

Đây là hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp của Indonesia, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á. Bali thu hút du khách bởi cảnh biển xinh đẹp, vùng đất giàu văn hóa với nhiều lễ hội. Có nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa ở Bali cho thấy di sản phong phú của nơi đây, các lễ hội đa dạng và đầy màu sắc diễn ra quanh năm, cùng những điệu múa, khúc nhạc truyền thống. Những người thích phiêu lưu mạo hiểm có thể tới những ngọn núi lửa đang hoạt động, hồ miệng núi lửa, rừng nhiệt đới rất đẹp, những thác nước đáng kinh ngạc hoặc đi thuyền trên sông.

Bali đứng đầu trong top 10 địa danh du lịch hấp dẫn hàng đầu năm 2017. Ảnh: Blue Sky Travel

Bali chỉ là một trong khoảng 16.000-17.000 hòn đảo ở Indonesia. Từ Bali, du khách có thể đi thuyền tới các hòn đảo nhỏ gần đó như Nusa Lembongan và quần đảo Gili. Du khách cũng có thể lựa chọn Lombok, hòn đảo phía đông lớn hơn Bali, có phong cảnh giống Bali 30 năm trước với các cộng đồng làng nhỏ và những bãi biển hoang sơ quyến rũ.

Các đảo này đều yên bình, không có phương tiện giao thông, được bao quanh bởi làn nước trong suốt và bãi cát trắng, tránh xa cuộc sống hiện đại, và ngụp lặn để tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô và thế giới đại dương của vùng nhiệt đới.

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa của đảo, du khách có thể ghé thăm Ubud Palace (cung điện Ubud), từng là nơi sinh sống của các hoàng gia Ubud. Không gian cung điện mang lối kiến trúc Hindu độc đáo được bao phủ bởi nhiều cây xanh.

Indonesia hàng chục nghìn đảo lớn, nhỏ; với hơn 5.000 hòn đảo có người sinh sống. Nơi đây được đánh giá là đất nước có nhiều núi lửa hoạt động nhất trên thế giới (có đến gần 130 núi lửa còn hoạt động). Indonesia có tiềm năng du lịch biển khổng lồ vì đất nước này là quần đảo lớn nhất thế giới với tiềm năng kinh tế biển đạt 1.330 tỷ USD mỗi năm.

Dự kiến đến năm 2019, du lịch sẽ là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của nước này. Năm 2016, sự kiện này thu về 13,5 tỷ USD và năm nay Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu đạt 15 tỷ USD.

Tham quan Malaysia

Hằng năm Malaysia thu hút hơn hàng triệu lượt khách du lịch đến với đất nước này. Không chỉ gây ấn tượng với khách du lịch bằng những khu mua sắm sang trọng, sầm uất bậc nhất châu Á, những kiến trúc ấn tượng về đất nước và con người Malaysia chính là dấu ấn quan trọng nhất níu chân du khách.

Đến Malaysia du khách có thể tham quan các thắng cảnh nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, tháp đôi Twin Tower Petronas, tham gia khu giải trí bậc nhất Malaysia trên cao nguyên Genting. Có lẽ sẽ không còn có bất kì ngôn từ nào có thể lột tả hết vẻ đẹp và sức hấp dẫn của đất nước con người Malaysia chỉ khi du khách tận mắt chứng kiến những khung cảnh hữu tình nên thơ và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc ở nơi đây.

Malaysia cũng là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau trong khu vực chính vì thế nền ẩm thực của quốc gia này cũng rất phong phú và đa dạng. Du khách sẽ ấn tượng ngay bởi những món ăn mang hương vị cay nồng của Ấn Độ kết hợp cùng với vị beo béo và hơi ngọt của Trung Hoa được hòa quyện cùng với hương vị riêng của con người Malaysia bản địa. Tất cả tạo nên một hương vị ẩm thực vô cùng quyến rũ. Những món ăn ở đây hầu như được chế biến từ thịt bò, thịt dê và cá vì đạo Hồi cấm kỵ ăn thịt heo nên vì thế thịt heo rất ít khi xuất hiện trong các bữa ăn của đất nước con người Malaysia.

Du khách không chỉ bị thu hút bởi đất nước và con người Malaysia mà còn bởi những nét nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Những tấm vải lụa Batik là một trong những nét đặc trưng cơ bản trong nghệ thuật dệt vải của con người Malaysia. Đây là một loại vải được các nghệ nhân tỉ mỉ dùng sáp ong làm thành những họa tiết đa dạng trên vải mà ta không nên bỏ qua.

Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia cho biết ngành du lịch nước này đặt mục tiêu thu hút 33,1 triệu lượt du khách trong năm 2018. Năm 2017, Malaysia đặt mục tiêu đón 31,8 triệu lượt du khách và doanh thu 118 tỷ ringgit. Du lịch được Malaysia xác định là một trong 12 lĩnh vực kinh tế trọng điểm quốc gia.

Ngao du Singapore

Khách du lịch tham quan Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tiếp tục chương trình, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo ở Singapore. Đặc biệt một hoạt động không thể thiếu trong chuyến du lịch là chương trình mua sắm thỏa thuê tại các trung tâm thương mại, cửa hàng miễn thuế nổi tiếng, được thiết kế đặc biệt dành cho du khách trong suốt hành trình.

Các trung tâm như tòa phức hợp Marina Bay Sands tọa lạc bên bờ vịnh Marina của Singapore luôn đầy những cửa hàng của các nhãn hiệu thời trang hàng đầu và nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton (Pháp), Prada và Bulgari (Italy)…, với những mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, phụ kiện thời trang, kính mắt, nước hoa.

Không chỉ vậy, đảo quốc Singapore còn nổi tiếng với những spa làm đẹp và khu nghỉ dưỡng sang trọng ngay trên đảo. Hòa với đó là những dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo sẽ đem lại cho ta cảm giác tuyệt vời và một kỳ nghỉ ý nghĩa, đáng nhớ và không thể nào quên.

Được biết đến là một trong những thành phố hiện đại và đắt đỏ bậc nhất thế giới, Singapore luôn hấp dẫn du khách đến tham quan tìm hiểu và khám phá. Singapore nổi tiếng với những công viên xanh tươi, những vườn thú đẳng cấp thế giới, khách sạn sang trọng, với đồ ăn ngon tuyệt.

Singapore cũng là một trong các trung tâm thương mại lớn của thế giới, với vị thế trung tâm tài chính lớn thứ tư và một trong năm cảng bận rộn nhất. Nền kinh tế mang tính toàn cầu và đa dạng của Singapore phụ thuộc nhiều vào mậu dịch, nhất là chế tạo (chiếm 26% GDP vào năm 2005).
Theo sức mua tương đương, Singapore có thu nhập bình quân đầu người cao thứ ba trên thế giới. Quốc gia này xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự minh bạch của chính phủ và tính cạnh tranh kinh tế.

Đến thăm Hàn Quốc

Nằm ở bán đảo Triều Tiên và có khí hậu bốn mùa rõ rệt. Hàn Quốc như một bức tranh phong cảnh hữu tình, có núi non, thung lũng, những dòng sông và biển cả,… Xuyên suốt đất nước Hàn Quốc có hàng loạt cung điện, những bức tranh phù điêu, khu khảo cổ pháo đài, làng dân gian và các bảo tàng.

Du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào đẹp nhất trong năm. Ảnh: Vietravel

Đến Seoul bạn có thể chơi đùa, chụp ảnh với tuyết và cùng trải nghiệm bộ môn thể thao trượt tuyết. Ở đây có khoảng mười dốc trượt dành cho cả người mới bắt đầu lẫn người đã có kỹ năng điêu luyện.

Du khách cũng có thể đi tham quan tìm hiểu tại bảo tàng rong biển Laver (seaweed) Museum. Bảo tàng là nơi gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc, đồng thời thưởng thức các món ăn truyền thống của “xứ sở Kim chi” này.

Đến thăm quan công viên Everland - một trong 10 công viên giải trí thu hút khách du lịch lớn nhất thế giới. Everland Resort là điểm đến lý tưởng cho những ai thích cảm giác mạnh bởi đến đây ta có thể thỏa sức tham gia hơn 40 trò chơi mạo hiểm hấp dẫn.
Khi đến đây, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị khác như trượt tuyết cùng với gia đình, đua xe cảm giác mạnh ở Everland Speedway hay tham gia các trò chơi dưới nước tại Công viên nước Caribbean Bay. Bên cạnh đó, Everland còn nổi tiếng với những vườn hoa xinh đẹp và những cuộc thi cắm hoa độc đáo.

Đất nước này không chỉ có phong cảnh và các điểm du lịch hấp dẫn mà còn có nhiều loại thuốc bổ được rất nhiều người ưa chuộng, nên cũng có thể mua các loại thuốc quý như sâm tươi và nấm linh chi về làm quà cho bạn bè và người thân.

Tuy nhiên, do sự sụt giảm lượng khách du lịch Trung Quốc sau khi xảy ra căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan tới quyết định của Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này, ngành du lịch Hàn Quốc đã tích cực thu hút thêm du khách từ Trung Đông và Đông Nam Á.

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết nguồn thu từ du lịch của “xứ sở kim chi” chỉ đạt 8,85 tỷ USD trong các tháng 1-8/2017, giảm 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái, do tình hình địa chính trị bất ổn trong khu vực.

Theo Bnews (TTXVN)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang