Ngất ngây với những địa điểm du lịch mùa thu đẹp mê hồn ở miền Bắc

authorLăng Dương 17:16 15/09/2016

(VietQ.vn) - Những địa điểm du lịch mùa thu ở vùng núi miền Bắc chắc chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi sự tuyệt sắc của núi rừng, đồng ruộng nơi đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là địa điểm du lịch ngày càng trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với du khách trong và ngoài nước. Vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm lúa vàng ươm nhất trên núi đồi Mù Cang Chải. Những thửa ruộng chín vàng đẹp mê hồn chính là điểm thu hút các du khách đến Mù Cang Chải vào mùa thu này.

3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc

Địa điểm du lịch mùa thu với ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải 

Cả huyện Mù Cang Chải có 2.200 ha ruộng bậc thang, trong đó 500 ha ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình được Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch công nhận là một trong những danh thắng độc đáo vào bậc nhất của Việt Nam.

Bạn có thể du lịch Mù Cang Chải theo các tour du lịch hoặc đi phượt bằng xe máy.

3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc

Địa điểm du lịch Mù Cang Chải có thể trải nghiệm bằng những chuyến đi phượt  

Theo Kiến Thức khảo giá, rất nhiều công ty lữ hành tung ra các tour du lịch Mù Cang Chải vào thời điểm này. Giá tour đi 3 ngày 2 đêm thường dao động từ 1,7 - 2,5 triệu đồng/người, có xe ô tô đưa đón và hướng dẫn viên dẫn đoàn (đã bao gồm tiền ăn, phòng nghỉ).

Nếu đi phượt tự túc bằng xe máy, bạn chỉ mất từ 500.000 đồng – 1 triệu cho chuyến đi này. Lưu ý với các bạn đi xe máy lên Mù Cang Chải, đường lên núi rất dốc, ngoằn ngoèo, bạn cần chắc tay lái để đảm bảo an toàn cho mình.

Hà Giang

Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ vào mùa thu ở Hà Giang là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều người.

Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch ở đây gồm có Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì còn được mệnh danh là thiên đường hoa tam giác mạch. Người dân bản địa còn dùng quả tam giác mạch để làm bánh hoặc nấu rượu cho hương vị khá đặc biệt.

Bạn có thể du lịch Mù Cang Chải theo các tour du lịch hoặc đi phượt bằng xe máy.

Cánh đồng hoa tam giạc mạch là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang  

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, du lịch Hà Giang mùa này bạn còn được đắm chìm trong vẻ hùng vĩ của những dãy ruộng bậc thang chín vàng.

Bên cạnh đó, một vài danh lam thắng cảnh khác để bạn dừng chân như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên.

Bạn có thể du lịch Mù Cang Chải theo các tour du lịch hoặc đi phượt bằng xe máy.
Ruộng bậc thang cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hà Giang 

Theo VOV đưa tin, tour du lịch 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú - Mèo Vạc có giá khoảng 1,9 - 3 triệu đồng. Giá tour bao gồm ô tô đưa đón, hướng dẫn viên theo đoàn, ăn uống, ngủ nghỉ tại khách sạn.

Nếu chọn cách đi phượt bằng xe máy, bạn chỉ mất 1-1,5 triệu đồng cho chuyến đi ý nghĩa này. Địa hình núi đá Hà Giang khá nguy hiểm, các phượt thủ cần lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Sapa

Mỗi mùa ở Sapa mang một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào thu, những cánh đồng lúa chín vàng, du lịch Sapa càng cuốn hút nhiều du khách tới để tận hưởng vẻ hùng vĩ và rực rỡ của tầng tầng lớp lớp các thửa ruộng bậc thang.

3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc
Địa điểm du lịch Sapa vào mùa thu 

Ngoài ra, bạn đừng quên khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời khác như: khung cảnh mù sương trên đỉnh Hàm Rồng, một vài địa điểm nổi tiếng khác như thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,  ghé thăm các khu chợ phiên và thưởng thức các món ngon mang hương vị núi rừng Sapa.

3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc
'Chốn bồng lai tiên cảnh' Sapa, địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua

Tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai mới đã đem lại nhiều lựa chọn phương tiện du lịch Sapa cho du khách. Bạn có thể chọn đi xe giường nằm chuyến tối hoặc chuyến sáng. Tuy nhiên, tàu hỏa vẫn là lựa chọn an toàn nhất, thoải mái và nhiều người đi nhất.

3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc
Nhà thờ cổ là địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sapa  

Theo khảo sát của Kiến Thức, nhiều công ty lữ hành giới thiệu các tour Sapa - Fansipan từ Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm thường có giá từ 3 - 4 triệu đồng/người (giá bao gồm ô tô đưa đón, hướng dẫn viên, ăn uống, khách sạn).

Nếu đi du lịch tự túc bằng xe máy, tàu hoặc xe chất lượng cao, các bạn chỉ mất khoảng 1,5-2 triệu cho một chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần. Ở homestay là lựa chọn thú vị và rất tiết kiệm cho bạn khi đến địa điểm du lịch này.

Lưu ý là bạn nên nghiên cứu trước về cung đường, khách sạn ngủ nghỉ trước khi lên đường. Giá nhà nghỉ, khách sạn ở Sapa cũng thường xuyên bị “đội giá” khá cao, thậm chí cháy phòng vào mùa cao điểm nên tốt nhất bạn nên đặt phòng trước.

Trên đây là 3 địa điểm du lịch mùa thu tuyệt sắc ở núi rừng miền Bắc mà bất cứ ai yêu thiên nhiên cũng không thể bỏ qua.

3 khu nghỉ dưỡng ở Sapa mê hoặc giới trẻ(VietQ.vn) - 3 khu nghỉ dưỡng ở Sapa mê hoặc giới trẻ với không gian xanh mát giữa núi rừng, thích hợp để thư giãn, vui chơi cũng bạn bè và gia đình.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang