Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Lạt dịp 30/4

author 06:11 28/04/2018

(VietQ.vn) - Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đà Lạt dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay thì nhất định phải đến những địa điểm sau đây.

Đến Đà Lạt, máy bay sẽ hạ cánh ở sân bay Liên Khương (thuộc địa phận huyện Đức Trọng) cách Đà Lạt chừng 40km. Trước khi đến, bạn có thể đặt taxi trước và tham khảo giá của từng hãng. Giá taxi dao động chừng 250.000 đồng - 300.000 đồng/chuyến. Hoặc nếu bạn đi 1 hoặc 2 người thì nên đặt xe đi chung mỗi người chỉ khoảng 50.000 - 100.000 đồng.

Khi đến Đà Lạt, hãy khám phá Đà Lạt bằng những hồ nổi tiếng nơi đây. Ngay trung tâm thành phố là Hồ Xuân Hương, tại đây có những quán cà phê view rất đẹp, có đồi thông hai mộ. Cách xa trung tâm thành phố chừng vài km là hồ Tuyền Lâm. Đây là một hồ khá rộng và mênh mang sương khói.

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Lạt dịp 30/4

 Hồ Tuyền Lâm, một trong những hồ nổi tiếng của Đà Lạt.

Khi đến Đà Lạt, mọi người hãy đến Ga Đà Lạt để checkin con tàu thời Pháp, đường ray xe lửa và đặt mua 1 vé khứ hồi để trải nghiệm hành trình xe lửa Đà Lạt – Trại Mát. Ở đà Lạt cũng đừng quên ghé khu quảng trường Lâm Viên sống ảo, ăn bánh tráng và trà tắc chỉ với 10.000 đồng/món. Sau đó, qua Nhà thiếu nhi Đà Lạt chụp ảnh với hàng ghế mà chắc chắc 1000 bức ảnh chụp tại đây đẹp cả 999 bức. Bạn cũng đừng quên ghé Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt, đó là một không gian kiến trúc thời Pháp nằm giữa đồi thông mộng mơ.

Buổi tối, bạn không thể không ghé thăm chợ đêm. Đây chính là nơi mà bạn có thể ăn nhiều món ngon và cực rẻ: Chuối nướng cốt dừa, dâu lắc, xoài lắc, bánh tráng, xôi ngũ sắc, hoa quả sấy, sữa đậu lành, trà tắc… Đêm Đà Lạt bạn nên đi dạo ở những con phố kiểu Pháp và hít hà không khí mát lạnh.

Còn về những địa điểm ngoài trung tâm bạn đừng bỏ lỡ khi đến Đà Lạt đó là: Làng đất sét, LangBiang, Đồi Chè Cầu Đất, Làng Cù Lần, Thác Datanla, Thiền Viện Trúc Lâm, Đồi Cỏ Hồng.

Đặc biệt, hai địa điểm sau bạn nhất định phải đến để có những khám phá về Đà Lạt tuyệt vời nhất.

Thứ nhất, Đà Lạt Milk Farm. Nằm ở thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm Đà Lạt 35km. Từ Ngã ba Phi Nôm, đi khoảng 3 km, bên tay trái có cổng chào Thôn Văn hóa Bồng Lai thì rẽ vào. Hoặc có thể chạy tiếp đường quốc lộ thêm một đoạn nữa, sẽ thấy có biển hiệu nông trường Dalat Milk, Vinamilk ngay mặt đường. Con đường vào vào Đà Lạt Milk Farm nếu là mùa hoa dã quỳ thì đúng là: “Em đi giữa biển vàng”. Chưa kể, đây là khu trồng nhiều rau, hoa quả và bất cứ đâu cũng bắt gặp những vườn dâu chín đỏ, ruộng cà chua đen, dưa pepino vàng thơm hay những nhánh cỏ hồng lãng mạn.

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Lạt dịp 30/4

 Con đường từ Đà Lạt đi Đà Lạt Milk Farm.

Đến đây, bạn được tham quan quy trình chăm sóc và sản xuất sữa với công nghệ cao của châu Âu. Sau đó, bạn còn được thưởng thức các sản phẩm được làm từ sữa bò thơm ngon. Điểm nhấn ở đây là những cánh đồng cỏ rộng mênh mông xanh mướt. Mỗi một con đường mòn trong nông trại lại là một khung cảnh đẹp: Đường mòn thông, đường mòn hoa bướm, đường mòn đồi cỏ và đường mòn ven hồ nước. Tuy nhiên, khi đến với nông trại bạn phải để xe ngoài nông trại và nhớ khóa xe cẩn thận. Bạn cũng phải xuất trình chứng CMND hoặc bằng lái xe cho bảo vệ nông trại để qua cổng. Nông trại cũng là 1 thiên đường hoa với đầy đủ những sắc hoa đặc trưng của Đà Lạt và thậm chí còn có cả 1 cánh đồng tam giác mạch, hoa hướng dương nhưng cũng phải đến mùa mới được ngắm.

Kế bên Đà Lạt Milk Farm, là trang trại Vinamilk Organic. Nhưng muốn vào Vinamilk Organic thì phải đăng kí trước trên website của nông trại (bạn có thể search google) và chỉ vào được sáng thứ 7. Tại Vinamilk Organic nhìn chung cũng không khác Đà Lạt Milk Farm nhiều mà chỉ là không gian rộng lớn hơn, có cối xay gió, và nhiều điểm checkin lãng mạn và tín đồ nào yêu hoa thì nên vào đây.

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Lạt dịp 30/4

 Mê Linh Coffee Garden cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20 km.

Địa chỉ tiếp theo bạn nên đến đó là Mê Linh Coffee Garden cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20 km nhưng là 1 cung đường khác với Đà Lạt Milk Farm. Xuất phát từ trung tâm đi về hướng đèo Tà Nung khoảng 20km thì sẽ bắt gặp ngay một không gian cafe đẹp ngất ngây. Chưa kể, cạnh đó còn 1 cánh đồng hoa hướng dương lung linh sắc màu. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang