Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới Okinawa vào hè này

author 06:33 07/06/2019

(VietQ.vn) - Nếu bạn là người yêu thích xê dịch và mê trải nghiệm thì đừng nên bỏ qua những địa điểm sau khi đến với thiên đường Okinawa.

Không ồn ào, náo nhiệt như Tokyo, Okinawa vẫn hiển nhiên “bỏ bùa” người yêu du lịch bởi nét thiên nhiên hoang sơ với những bãi biển xanh rì cùng kho báu văn hóa đặc sắc của xứ sở Phù Tang. Nếu có dịp đặt chân đến Okinawa vào hè này, bạn nhất định không thể bỏ qua những điểm đến đầy mê hoặc dưới đây:

Khám phá văn hóa thời kỳ Ryukyu tại công viên Okinawa World

Okinawa World là công viên chủ đề cảnh quan lớn nhất tại Okinawa, cách sân bay Naha khoảng 30 phút đi ô tô. Đến với Okinawa World, bạn có thể trải nghiệm văn hóa thời kỳ Ryukyu Kingdom tại Ryukyu Kingdom Village, thăm quan bảo tàng rắn hay thám hiểm hang động Gyokusendo với tuổi đời lên đến 300.000 năm tuổi.

Hang động Gyokusendo với những khối thạch nhũ, đá quý đầy màu sắc (nguồn: worldatlas.com)

Đặt chân đến Ryukyu Kingdom Village, bạn sẽ có cảm giác như đang được sống lại những giây phút hào hùng của thời kỳ Ryukyu Kingdom từ thế kỷ 18, tìm hiểu về văn hóa của Okinawa trước khi trở thành một phần của Nhật Bản. Bạn có thể tự tay làm cho mình những món đồ truyền thống của Okinawa, thưởng thức bia của nhà máy bia Nanto Brewery hoặc uồng rượu rắn Habu nếu bạn thích trải nghiệm. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị khó quên cho hành trình khám phá đất nước Nhật Bản còn nhiều bí ẩn.

Sự hấp dẫn chính của Okinawa World còn đến từ hang động Gyokusendo đã trên 300,000 năm tuổi. Đây là hang động dài thứ hai tại Nhật với tổng chiều dài lên tới 5km. Hiện chỉ có 850 chiều dài hang được mở để thăm quan nhưng cũng đủ khiến bạn bị choáng ngợp trước vô vàn khối thạch nhũ, đá quý với những hình thù đẹp mắt.

Chạm tay vào lịch sử Vương quốc Lưu Cầu ở lâu đài Shuri

Lâu đài Shuri là một pháo đài đồ sộ nằm trên đỉnh đồi nhìn ra thủ phủ Naha của tỉnh Okinawa. Lâu đài Shuri là một trong những toà lâu đài được xếp hàng danh sách Di sản thế giới, là cung điện của nhiều thế hệ hoàng đế Ryukyu (Lưu Cầu) từ những năm 1429. Với vị trí nằm giữa Nhật Bản và Trung Quốc, Triều Tiên, kiến trúc của tòa lâu đài là sự giao thoa, pha trộn giữa 3 nền văn hóa tạo nên nét độc đáo, đầy ấn tượng.

Lâu đài Shuri là một pháo đài đồ sộ nằm trên đỉnh đồi nhìn ra thủ phủ Naha của tỉnh Okinawa (nguồn: thegioidisan.vn)

Từ ngoài nhìn vào, du khách sẽ cảm nhận một Shuri đầy nguy nga, lộng lẫy và đồ sộ. Vào trong chính điện ba tầng, du khách sẽ được thăm quan, tìm hiểu về cuộc sống của hoàng tộc Ryukyu trải dài hơn 400 năm lịch sử. Những mô hình ngai vàng, những vương miện đầy sa hoa cùng nét kiến trúc độc đáo sẽ khiến du khách không khỏi rời mắt.

Đến thăm Nanden (Điện phía nam), du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh, bức họa và thư pháp từ thời Vương quốc Ryuku, tìm hiểu về lịch sử của lâu đài và những người từng sống ở đây tại các bảng tin ở Hokuden (Điện phía bắc). Sau đó, hãy đến thăm Shoin Sasunoma, tòa nhà chấp chính nơi hoàng đế xử lý công việc hàng ngày của đất nước.

Tại đây bạn còn có cơ hội mặc thử bộ trang phục truyền thống Ryuso Okinawa để hoà mình vào điệu múa Ryukyu, được tham gia vào những sự kiện lịch sử đầy thú vị.

Thả hồn trên những bãi biển đầy nắng và gió

Tạm xa rời những giá trị lịch sử xưa cũ, hãy thả hồn trên những bãi biển xanh rì, ngắm nhìn những làn sóng xô bờ hay lặn hụp khám phá những rặng san hô nghìn tuổi. Là một tỉnh ở phía Nam của Nhật Bản, Okinawa bao gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Ryukyu. Vì vậy cũng không quá khó hiểu khi nơi đây được thiên nhiên ban tặng rất nhiều cảnh đẹp, đặc biết là những bãi biển.

Đến Okinawa bạn đừng quên ghé bãi biển Sumayama trên hòn đảo thiên đường Miyako. Sunayama là một bãi biển nhỏ nằm nổi bật bên cạnh các cồn cát trắng xóa nổi tiếng thơ mộng của đảo Miyako.

Bãi biển Sumayama trên hòn đảo thiên đường Miyako (nguồn: dulichnhatgiare.com)

Bạn cũng có thể chọn ngắm hoàng hôn thơ mộng tại bãi Hoàng hôn ở đảo Ishigaki. Bãi biển Hoàng hôn đẹp như tên của chính mình, đây là một địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm hoàng hôn trên vùng biển Đông giáp với Trung Quốc. Bãi biển với dải cát trắng yên bình và những rặng đá ngầm độc đáo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy bất ngờ.

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm những bãi biển Furu-Zamami, bãi biển Nishibama trên đảo Aka hay bãi biển Ishigaki đảo Sunset... Mỗi bãi biển với những nét đẹp kiều diễm riêng biệt sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên khi đến với xứ sở hoa anh đào.

Khám phá đại dương kỳ thú tại thuỷ cung Churaumi Aquarium

Churaumi Aquarium là một phần của công viên quốc gia về triển lãm biển Ocean Expo. Đây là thủy cung lớn nhất và tốt nhất thế giới, là nơi sinh sống của 26.000 sinh vật biển từ hơn 740 loài khác nhau. Nơi đây được chia làm 3 khu vực theo điều kiện sinh sống của sinh vật theo tầng nước, với diện tích toà nhà trưng bày và tham quan là 10.000 m2 với hơn 77 bể cá lớn nhỏ. Trong đó, bể cá chính có kích cỡ 8.2 x 22.5m, dày 60cm, có thể chứa được lượng nước lên đến 7.500 m3.

Thuỷ cung Churaumi Aquarium là nơi sinh sống của 26.000 sinh vật biển từ hơn 740 loài khác nhau (nguồn: Viettravel)

Thủy cung Churaumi là một trong những bể cá lớn nhất thế giới đã thành công trong việc nuôi nhốt cá mập voi, nuôi và gây giống thành công manta alfredi, một trong những giống cá đuối lớn nhất thế giới. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể nhìn ngắm những rặng san hô và khám phá những loài sinh vật lạ sống dưới đáy biển hay xem trình diễn cá heo và khu bảo tồn rùa biển khi đến với thủy cung này.

Thưởng thức no nê đặc sản Okinawa tại khu phố Kokusai Dori

Bạn hãy nhớ dành một buổi chiều để tận hưởng khu phố mua sắm rộng rãi nhất ở Naha, phố Kokusai Dori. Tại đây, bạn có thể thưởng thức no nê các đặc sản truyền thống Okinawa hay tham gia vào lễ hội đường phố đầy sôi động vào mỗi dịp cuối tuần.

Bạn cũng nên dành vài giờ đồng hồ để mua sắm trong các cửa hàng đồ trang trí cổ điển. Những bước tượng và vòng san hô tươi tắn, những món đồ thủy tinh lung linh sắc màu hay những chú sư tử trong thần thoại được chế tác bằng gốm hoặc đá vôi giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi vận rủi chắc chắn sẽ khiến bạn phải móc “hầu bao”.

Khi màn đêm buông xuống Kokusai Dori lung linh như một viên ngọc đa sắc màu

Kokusai Dori chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến với thiên đường đảo nổi Okinawa xinh đẹp.

Thấu hiểu những mong muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Nhật Bản của du khách Việt, trong thời gian tới, Hãng hàng không của sự hiếu khách - Bamboo Airways sẽ phối hợp với VJSC thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa, Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội, từng bước mở rộng các đường bay phủ sóng xứ sở mặt trời mọc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 nước, đặc biệt trong những mùa du lịch cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác cácđường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn

và địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn Việt Nam, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp

theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019,

đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng

lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và

Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang