Những dịch vụ 'hốt bạc' ngày nắng nóng

author 10:55 30/06/2015

(VietQ.vn) - Một số công việc chỉ làm thời vụ nhưng lại đưa lại những khoản thu nhập khá khủng. Nhất là trong mùa nắng nóng này, một số dịch vụ trở nên “hot” và đắt khách hơn bao giờ hết.

Dịch vụ trà chanh, mía đá vỉa hè

Vào mùa nắng nóng là mùa của các điểm bán trà chanh vỉa hè đắt khách nhất. Chỉ là công việc ăn theo mùa vụ nhưng những quán nước giải khát này có thể thu về tiền triệu mỗi ngày.

Giá một cốc trà chanh dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/cốc. Mỗi buổi tối các quán nước tại khu phố cổ Hà Nội (Hoàn Kiếm) có thể bán tới 200 – 300 cốc, thu về từ 2,5 triệu – 3,5 triệu đống.

Dân dã hơn trà chanh một chút nhưng trà đá cũng là mặt hàng thu lại lợi nhuận khổng lồ. Theo lời một chủ quán trà đá trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy-Hà Nội), chỉ với 1kg trà mạn giá từ 60.000 – 70.000 đồng, người bán đã có thể thu về 500.000 đồng, tính các chi phí thì lãi gần 400.000 đồng.

Nhiều người có thu nhập chính từ nghề bán trà đá vỉa hè này. Theo họ, hiện muốn có chỗ bán trên vỉa hè thì phải thuê hoặc mua, hay thậm chí còn mất chi phí bảo kê, giá cả không quy định, có khi lên tới 5-7 triệu đồng, còn những địa thế đẹp hái ra tiền thì giá được đẩy lên tới hàng chục triệu đồng.

Quán bia hơi vỉa hè


Nhiều 'dân nhậu' ưa thích những quán bia hơi vỉa hè

Bia hơi là thức uống quen thuộc của các quý ông. Vào mùa nắng nóng các quán bia cũng đặc biệt đông khách hơn.

Giá bia hơi ở Tạ Hiện (Hoàn Kiếm, Hà Nội) dao động từ 5.000 đồng/cốc, còn giá bia ở Yên Phụ hay một số quán trên phố cổ có giá dao động từ 8.000 đồng – 10.000 đồng/ cốc.

Bên cạnh mặt hàng bia hơi bán chạy mà một số mặt hàng ăn theo cũng khá đắt khách, như nem chua, lạc rang, hoa quả, thịt xiên nướng, mực nướng,…

Theo thông tin chia sẻ trên vietbao.vn, anh Lợi quản lý một quán bia có tiếng ngay trung tâm hà Nội cho biết, mỗi ngày quá anh đón hơn 600 lượt khách, tiêu thụ tới 200 bom bia một ngày (mỗi bom 50 lít). Một ngày lãi hàng chục triệu đồng là chuyện bình thường trong mùa hè này.

Tào ph


Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng cũng mở bán tào phớ riêng thay vì bán tại vỉa hè, điều này tạo cảm giác an toàn, sạch sẽ hơn với thực khách.

Đây là loại đồ uống hút phái nữ hơn bởi sự thanh mát cũng như bổ dưỡng mà loại đồ uống này mang lại. Nhất là trong những ngày hè, khi thời tiết nóng bức thì tào phớ luôn là lựa chọn hàng đầu để giải nhiêt.

Nếu như tào phớ tại vỉa hè chỉ có 1 vị thì tào phớ tại các quán chuyên kinh doanh món đồ uống này lại có đến cả chục loại với nhiều hương vị độc đáo, ấn tượng.

Tào phớ thường có giá khá rẻ, dao động từ 7.000-10.000 đồng/ly.

Hoa qu dm

Hoa quả dầm cũng là món ưa thích của nhiều người Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Những cốc hoa quả dầm hội tụ đủ các loại hoa quả tươi ngon từ khắp mọi miền đất nước, xua tan cái oi bức, ngột ngạt những ngày hè.

Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng những người bán hàng đã tập trung vào mặt hàng giải khát này. Mỗi ly hoa quả dầm có nhiều hương vị riêng, với những loại hoa quả đặc trưng trong mùa hè giúp xua tan nắng nóng. Một cốc như thế có giá dao động từ 12.000 – 15.000 đồng, có nơi mức giá này còn nhỉnh hơn một chút.

Dch v giao món ăn ti nhà

Không chỉ có dịch vụ giao đồ uống tại nhà mà dịch vụ đặt cơm qua mạng cũng đang ngày càng trở nên “hot” nhất là vào mùa nắng nóng này. Nhanh nhạy nắm được nhu cầu của khách hàng nói chung và của dân văn phòng nói riêng, một số địa điểm cung cấp dịch vụ cơm văn phòng đã cho ra đời những website đặt món ăn trực tuyến.

Khách hàng chỉ việc ngồi nhà và chọn món ăn trên website, với giá cả bình dân dao động từ 30.000 – 40.000 là khách hàng đã có thể chọn cho mình những món ăn phù hợp.

Trên thị trường đã xuất hiện đầy rẫy những website đặt món của các nhà hàng, vậy nên khách hàng cũng phải tinh ý hơn khi chọn lựa nhà hàng cho bữa ăn của mình. Tuy nhiên, mua hàng giao tận nơi chắc chắn sẽ đắt hơn so với đến tận cửa hàng, người bán sẽ phải thêm vào chi phí vận chuyển. Tuy đắt đỏ là vậy nhưng dịch vụ này vẫn phổ biến và lớn mạnh, nhất là trong mùa nắng nóng vì tâm lý khách hàng “ thà chịu thiệt một chút còn hơn đi xa, vừa nắng lại tốn tiền xăng xe”.

Theo chủ một nhà hàng ăn tại phố Huế, để “kích cầu” cửa hàng sẵn sàng giao cơm miễn phí trong khoảng 2km đối với các thực đơn từ 150.000 đồng trở lên. Nếu dưới số tiền đó, khách phải trả thêm phí vận chuyển với mức từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho mỗi lần giao. Ngoài cơm, các món ăn nhanh khác như pizza, hamburger, bánh mì pita, sandwich, súp khoai tây, salad, thịt nguội, tôm sốt bơ, tôm áp chảo, thức uống giải nhiệt... cũng khá đắt hàng.

Ông Lê Thanh Hùng, quản lý của trang web đặt món ăn trên mạng chia sẻ, những ngày nắng nóng hay mưa to, tỷ lệ các đơn hàng đặt giao tận nơi tăng lên khá nhiều. Trên trang web của nhà hàng thực đơn được in khá cụ thể và chi tiết nên khách hàng có thể gọi điện thoại hoặc tự đăng ký để đặt đồ ăn qua mạng.

Để hàng bán chạy hơn, một số nhà hàng áp dụng các hình thức khuyến mãi như tích điểm. Mỗi đơn đặt hàng trị giá nhất định sẽ được hưởng một điểm tích lũy. Đến khi đạt 100 điểm, khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu nhất định như được giảm từ 10-15% cho những lần gọi tiếp theo…

Cho thuê đầm sen chp nh


Chụp ảnh với Sen hốt bạc ngày nắng nóng

Mỗi ngày cuối tuần từ đầu tháng 6, các chủ đầm sen ở Hồ Tây (Hà Nội) có thể "đút túi" tiền triệu từ dịch vụ cho thuê chỗ chụp ảnh, trông xe...

Theo đó, mỗi khách vào đầm chụp hình sẽ phải trả khoản phí từ 20.000 - 30.000 đồng, cộng thêm tiền gửi xe máy 5.000 đồng/chiếc, xe ô tô 40.000đồng/chiếc... Ngoài ra, những dịch vụ đi kèm theo đó cũng đắt hàng. Mỗi bông sen "ngậm" loại trà ngon được chủ đầm bán với giá 25.000 đồng/bông; nước dừa có giá 30.000 đồng/quả; bánh mỳ patê và trứng cỡ lớn khoảng 20.000 đồng, loại nhỏ 15.000 đồng.

Hoa sen ở đây được hái và bán ngay tại cửa vào với giá 50.000 - 70.000 đồng/10 bông, trong khi nếu mua ở hàng rong trên đường, giá chỉ khoảng 30.000 đồng. Không chỉ vậy, có lúc cao điểm, khách hàng cũng khó mua do hết hoa, có khách phải mua với giá 20.000 đồng/bông làm phụ kiện chụp hình. Nếu khách nào "vô tình" ngắt lá sen sẽ bị phạt đến 20.000 đồng/lá.

Sửa chữa, lắp đặt điện lạnh

Thị trường điện lạnh trở nên nóng và sôi sục khi bước vào mùa nắng nóng. Theo đó, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều hòa khoog những tăng lượng khách mà giá cả cũng được đẩy lên cao hơn 15% so với những năm trước.

Theo anh Huy, một dân lành nghề trong sửa chữa, lắp đặt điều hòa cho biết, vào mùa nắng nóng, nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa của các hộ dân, văn phòng, công ty… tăng mạnh. Nhất là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay thì việc các thợ điều hòa làm không hết việc là điều đương nhiên.

Được biết, giá dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa trong năm nay tăng hơn so với năm ngoái 15 -20%/năm. Cụ thể, giá bảo dưỡng điều hòa dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng/máy, giá lắp đặt điều hòa cũng tương tự tùy vào công suất máy.

Tiền công tính theo giờ của một người thợ bảo dưỡng điều hòa vào những lúc cao điểm cũng phải tiền triệu/ giờ. Có khi còn cao hơn tùy thuộc vào độ chăm chỉ của mỗi người trong một ngày.

Sự nhanh nhạy trong kinh doanh bằng việc nắm bắt đúng thời điểm và tung ra những chiêu trò độc đáo của một số người kinh doanh đã giúp thu lại hiệu quả và lợi nhuận nhất định. Khách hàng là những đối tượng luôn được hưởng lợi khi sử dụng các dịch vụ này, nhưng cũng nên tỉnh táo khi chọn lựa những dịch vụ trong mùa nắng nóng này để được phục vụ tốt và hài lòng nhất.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang