Những điểm đáng chú ý của Kia Cerato 2019 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

author 06:51 02/12/2018

(VietQ.vn) - Theo một số nguồn tin, Kia Cerato 2019 đã về kho của Thaco và chỉ đợi ngày ra mắt chính thức.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kia Cerato 2019 hoàn toàn mới, sở hữu những đường nét vô cùng thể thao và nam tính. Thế hệ mới của Kia Cerato có thiết kế lấy cảm hứng nhiều từ đàn anh Stinger - mẫu xe được định vị ở tầm hạng sang như BMW 3-Series hay Mercedes-Benz C-Class.

Kia Cerato 2019 đậm chất thể thao.

Sự lột xác dễ dàng nhận thấy ở nội lẫn ngoại thất, bao gồm các chi tiết như cụm đèn trước/sau, vô-lăng 3 chấu mới và màn hình 8 inch đặt nổi. Lưới tản nhiệt vẫn là "mũi hổ" nhưng được bo góc cứng cáp hơn. Cụm đèn pha không thực sự giống với Stinger, trong khi cụm đèn hậu LED lại có nét tương đồng Sportage.

Do chiều dài tổng thể của Kia Cerato 2019 tăng thêm 81 cm, lên mức 4.640mm, khoảng trống tổng thể dành cho người ngồi thoải mái hơn, khoang hành lý cũng rộng hơn. Trong khi đó, chiều cao cũng tăng thêm 12,7mm, ở mức 1.440mm, còn chiều rộng 1.798mm.

Bên trong khoang cabin của Kia Cerato 2019, bảng điều khiển lấy cảm hứng từ Stinger với các cửa gió dạng tròn, màn hình màu cảm ứng 8 inch. Cerato mới trang bị kết nối AppleCarPlay và Android Auto tiêu chuẩn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đọc tin nhắn qua Bluetooth.

Bảng điều khiển của Kia Cerato 2019 lấy cảm hứng từ Stinger.

Tính năng mà Kia gọi là “bất ngờ trong phân khúc” là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 320W. Trang bị an toàn đáng chú ý gồm: Cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm trước và kiểm soát hành trình thông minh. Dưới nắp ca-pô, Kia Cerato 2019 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L thế hệ thứ 2 với công nghẹ Atkinson Cycle và hệ thống EGR làm mát, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc CVT.

Kia cho biết Cerato tiết kiệm nhiên liệu hơn trước. Nhà sản xuất Hàn Quốc công bố mức tiêu thụ xăng trung bình với động cơ 2 lít, hộp số tự động này là 6,72 lít/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp. Con số trước đây trên mẫu xe đời cũ là 7,35 lít/100 km.

Kia Cerato mới được cho biết sẽ có giá lăn bánh trên 700 triệu đồng, tức giá khởi điểm quanh mức 600 triệu đồng. Giá này mới là tạm tính từ phía đại lý cho khách đặt cọc. Giá chính thức sẽ được THACO công bố sau.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang