Những điểm du lịch đẹp nhất trong mùa đông tại Việt Nam

author 08:03 18/12/2014

(VietQ.vn) - Mỗi năm vào đông, những địa danh nổi tiếng sau đây tại Việt Nam đều thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sa Pa

Nếu muốn tận hưởng sâu sắc hơn cái thú của du lịch mùa đông và sự đặc biệt của mùa đông miền bắc, Sa Pa chắc chắn là điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua. Mùa đông ở đây rất lạnh, nhiệt độ có khi xuống đến độ âm. Rất nhiều du khách đến Sa Pa để chiêm ngưỡng tuyết rơi, ngắm những vạt băng trên cây cỏ vào sáng sớm.

Du lịch mùa đông tại Sa Pa là trải nghiệm không thể tìm thấy ở một nơi nào khác tại Việt Nam

Du lịch mùa đông tại Sa Pa là trải nghiệm không thể tìm thấy ở một nơi nào khác tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Vào mùa đông, sương ở Sa Pa dày đặc hơn, khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sương giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt khiến khung cảnh Sa Pa trở nên mơ màng, lãng mạn.

Nếu đến Sa Pa vào mùa đông, du khách cần phải rất chú trọng việc mang nhiều quần áo dày để giữ ấm cho cơ thể. Đối với khách du lịch quen với khí hậu nóng nực của miền Nam, lạ lẫm với cái lạnh miền Bắc, đừng quen mang theo miếng dán giữ nhiệt để tự bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Đảo Phú Quốc

Đây là hòn đảo có những bãi biển tuyệt đẹp, trù phú, là điểm đến được khách du lịch quốc tế và trong nước đặc biệt yêu thích.

Đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch mùa đông đáng đi nhất do Tạp chí Du lịch bình chọn

Đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch mùa đông đáng đi nhất do Tạp chí Du lịch của National Geographic bình chọn. Ảnh minh họa

Mới đây, Tạp chí Du lịch của National Geographic (Hiệp hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ) đã vừa công bố danh sách “Những chuyến đi mùa đông tốt nhất năm 2014″ (Best winter trips 2014). Trong đó, danh sách được bầu chọn bởi các biên tập viên chuyên về du lịch của tạp chí, gồm 15 điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Theo đó, đảo Phú Quốc của Việt Nam được giới thiệu ở vị trí thứ 3. Khách du lịch có thể đến Phú Quốc dễ dàng bằng máy bay và di chuyển trên đảo bằng taxi hoặc xe máy. Đây là điểm đến có nhiều phòng nghỉ cao cấp, nước biển trong xanh, nhiều nắng ấm và hải sản phong phú.

Nha Trang

Nha Trang được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, sở hữu bãi biển xanh thơ mộng, ngay sát trục đường Trần Phú, nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng phục vụ khách du lịch suốt ngày đêm. Nha Trang trước đây thường là điểm đến vào mùa hè của du khách nội và mùa đông của du khách nước ngoài, nhưng gần đây, ranh giới phân biệt này đã dần bị xóa bỏ.

Chuyến du lịch mùa đông tại Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Chuyến du lịch mùa đông tại Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi lứa tuổi. Ảnh minh họa

Nha Trang có khí hậu nắng ấm quanh năm, nếu có ý định lên kế hoạch du lịch trong thời điểm này cho tới hết mùa đông thì vẫn là sự lựa chọn "an toàn" vì bây giờ Nha Trang đã là cuối mùa mưa. Nhiệt độ trung bình các tháng từ 12 đến tháng 2 khoảng 23-24 độ, khá mát mẻ và dễ chịu.

Tuy nhiên, bãi biển ở đây khá dốc, các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng cần lưu ý để đảm bảo sự an toàn khi vui chơi dưới nước của các em. Tới đây, du khách nên lựa chọn thuê xe máy ngay tại khách sạn để vi vu một cách thoải mái, không bị gò bó về thời gian để khám phá thành phố theo cách riêng của mình.

Những điểm vui chơi, tham quan nghỉ dưỡng không thể bỏ qua ở Nha Trang như Tháp bà Ponagar, viện Hải dương học, Thủy cung Trí Nguyên, Vinpearl Land… xa hơn du khách có thể chọn đảo Hòn Tre, Hòn Tằm, suối khoáng nóng ở Tháp Bà, khu du lịch Dốc Lết...

Tam Đảo

Nếu vào các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc lòng người với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ ẩn hiện trong mây vào mỗi buổi sáng chiều, thì vào mùa đông, vẻ đẹp ấy còn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn với những vạt mây nương theo bước chân du khách.

Du lịch mùa đông tại Tam Đảo là lựa chọn của nhiều người trẻ năng động, thích khám phá và ham mạo hiểm

Du lịch mùa đông tại Tam Đảo là lựa chọn của nhiều người trẻ năng động, thích khám phá và ham mạo hiểm. Ảnh minh họa

Nếu đến đây vào thời điểm này, du khách đừng ngần ngại làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để cảm nhận cái thú của việc leo núi không đổ mồ hôi hay pose những bức ảnh mờ ảo trong sương, trong mây. Một lưu ý nhỏ cho chuyến leo núi là không nên trùm nhiều áo khoác, bao tay, mũ... bởi chỉ một lúc sau, tất cả đồ vật ủ ấm sẽ trở thành gánh nặng cho hành trình của du khách

Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố hoa, thành phố mù sương, thành phố tình yêu hay thành phố ngàn thông, cho dù là tên gọi nào thì Đà Lạt luôn là điểm đến có sức hút lạ kỳ với du khách thập phương. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu trong lành, khung cảnh nên thơ, lãng mạn, nơi quy tụ của hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc.

Mùa đông là thời điểm du khách có thể thưởng thức trọn vẹn sắc hoa của Đà Lạt

Mùa đông là thời điểm du khách có thể thưởng thức trọn vẹn sắc hoa của Đà Lạt. Ảnh minh họa

Hội tụ được cả thời tiết của 4 mùa trong một ngày, đến với Đà Lạt mùa này, dù là người phương Nam hay Bắc thì du khách cũng sẽ không bị quá "choáng" vì sự thay đổi thời tiết đột ngột khi đặt chân xuống máy bay. Đặc biệt, từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm là mùa khô ở Đà Lạt nên có thể thoải mái lên kế hoạch du lịch cho mình tới những điểm đến quanh thành phố mà ít phải lo ngại về thời tiết. Hoa sẽ nở khắp nơi và các lễ hội hoa cũng thường được tổ chức thời điểm này.

Những điểm đến quen thuộc và nổi tiếng lâu nay mà du khách nên ghé qua: hồ Xuân Hương, công viên hoa Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu, đỉnh Lang Biang, Thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ Con gà... Nếu không có nhiều thời gian và mong muốn một kỳ nghỉ thư thái và lãng mạn, du khách có thể ghé thăm công viên hoa Thành phố hay vườn hoa Minh Tâm với rất nhiều loài hoa được tạo hình qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân, đang vào độ khoe sắc trong mùa này.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang