Những điểm du lịch “đúng chất” tháng 10

author 07:43 18/10/2014

(VietQ.vn) – Tháng 10 là thời điểm du lịch lý tưởng trong năm cho những người yêu thiên nhiên, đất trời và đặc biệt hút hồn dân phượt bởi những cung đường mạo hiểm.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Kết thúc những ngày hè oi ả, du lịch biển đang dần giảm khách đặc biệt là những tour du lịch vào mùa mưa bão. Tiết trời se lạnh của mùa thu, được đắm chìm trong không gian mênh mông của cỏ cây, được chạy xe trên những cung đường dốc đá chênh vênh Tây Bắc hay thả lòng nơi sông nước bình yên miền Tây là điều khiến dân phượt cảm thấy kích thích nhất.

Lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Những cánh đồng hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang. Ảnh minh họa

Những cánh đồng hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang. Ảnh minh họa

Mùa thu trên những sườn núi cao Tây Bắc, ngoài những thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín, còn có một sắc hoa khá lạ khiến các phượt thủ phải mục sở thị về nơi địa đầu của Tổ quốc để khám phá – đó là hoa tam giác mạch.

Hoa tam giác mạch trải dài trên những chặng đường đất đỏ cho người ta cảm giác hưng phấn sau cơn mưa dài ngày. Hoa hồng trắng li ti chụm lại thành hình nón chóp, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý.

Tam giác mạch thường nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 với những cánh đồng hoa nổi tiếng ở Hà Giang, bên cạnh đó là những địa điểm được “đóng đinh” trên bản đồ tam giác mạch như Hoàng Su Phì, Xí Mần, Đồng Văn, Lũng Cú…

Tận hưởng không khí trong lành ở những cánh đồng hoa, hòa mình vào vẻ đẹp tươi sáng của thiên nhiên và chia sẻ những câu chuyện thú vị với bạn đồng hành sẽ là trải nghiệm thú vị trên hành trình ngắm hoa tam giác mạch ở cao nguyên đá Hà Giang.

Vào Đà Lạt ngắm dã quỳ rực sắc vàng

Dã quỳ rực sắc vàng ở những thung lũng dọc cung đường ngoại thành Đà Lạt. Ảnh minh họa

Dã quỳ rực sắc vàng ở những thung lũng dọc cung đường ngoại thành Đà Lạt. Ảnh minh họa

Bắt đầu tháng 10, Đà Lạt được thay bằng một sắc áo mới với hoa dã quỳ nở vàng rực những cung đường. Dã quỳ thường mọc hoang thành những bụi lớn ven sườn đồi hay xen kẽ ở những mảnh vườn, điểm tô chấm vàng tươi tắn giữa sắc xanh của rau, cỏ.

Việc chờ đón mùa hoa dã quỳ nở luôn là thú vui không bao giờ cạn đối với các phượt thủ, thôi thúc họ xách ba lô lên đường. Những biển hoa dã quỳ vàng rực ở ngoại thành Đà Lạt hay ở thung lũng Tình Yêu đều mang đến cho du khách vẻ đẹp ngẩn ngơ. Phương tiện ngắn hoa dã quỳ thuận lợi nhất là xe máy, chạy xe trên cung đường Trại Mát – Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km là lựa chọn thú vị để trải nghiệm cảm giác đường đèo quanh co, chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang và hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi 

Trà Sư mùa nước nổi với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Ảnh minh họa

Trà Sư mùa nước nổi với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Ảnh minh họa                             

Khi cái nắng gay gắt của mùa hạ không còn thiêu đốt cũng là lúc miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi với địa điểm đặc trưng là rừng chàm Trà Sư tiêu biểu cho phong vật vùng tứ giác Long Xuyên và vườn quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.

Trà Sư mùa nước nổi ngập sâu trong nước tạo nên cảnh quan vô cùng kỳ thú, đến đây, du khách như lạc vào một thế giới thiên nhiên xanh mát mang lại cảm giác thanh bình, yên ả với những rừng chàm xanh lay động nhẹ nhàng, uyển chuyển. Mùa nước nổi, những con đường nước trong rừng Trà Sư với tiếng mái chèo, tiếng cá quẩy, tiếng chim líu lo làm khuấy động khu vườn yên tĩnh bên những vườn tràm che mát.

Cũng vào mùa này, vườn quốc gia Tràm Chim trở thành một ốc đảo giữa trời nước mênh mông. Trên các cánh đồng, hàng ngàn cánh cò trắng điểm xuyết trên nền trời xanh mát tạo cảm giác ấn tượng, bước lên chòi canh, phóng tầm mắt ra xa, khách như thu vào tầm mắt cả một bức tranh thiên nhiên mát dịu. Không những vậy, du khách còn có những trải nghiệm đầy lý thú khi khám phá du lịch Đồng sen Tháp Mười với phong cảnh hoang sơ của đồng xanh bát ngát.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang